Toàn văn Công văn 56/BHXH-TCCB về việc hướng dẫn bổ sung việc bố trí, sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy
Mua bán nhà đất tại Bình Dương
Nội dung chính
Toàn văn Công văn 56/BHXH-TCCB về việc hướng dẫn bổ sung việc bố trí, sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy?
Ngày 13 tháng 3 năm 2025 BHXH Việt Nam đã có Công văn 56/BHXH-TCCB năm 2025 hướng dẫn bổ sung việc bố trí, sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.
Cụ thể, Ngày 07/3/2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành Công văn 30/BHXH-TCCB về việc hướng dẫn việc bố trí, sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, để việc triển khai được thống nhất, toàn diện, BHXH Việt Nam hướng dẫn bổ sung một số nội dung như sau:
(1) Tập thể lãnh đạo, cấp ủy các đơn vị trực thuộc, Bảo hiểm xã hội khu vực khi xây dựng phương án nhân sự giữ chức vụ quản lý phải xem xét tổng thể; gắn đánh giá năng lực thực tiễn của cán bộ với các tiêu chí về độ tuổi, thời gian giữ chức vụ quản lý, chuyên ngành đào tạo, giới tính, dân tộc... và chịu trách nhiệm về phương án đề xuất.
(2) Về việc bố trí, sắp xếp viên chức tại BHXH liên huyện (huyện và thành phố nơi BHXH tỉnh đặt trụ sở) tại tỉnh không có trụ sở BHXH khu vực đóng trên địa bàn
- Đối với chức danh Giám đốc
Tập thể lãnh đạo, cấp ủy BHXH khu vực xem xét, đánh giá, rà soát tổng thể viên chức quản lý tại đơn vị, lựa chọn trong số viên chức quản lý cấp trưởng tại BHXH tỉnh đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn về độ tuổi, còn thời gian công tác ít nhất trọn 01 nhiệm kỳ nhân sự Bí thư cấp ủy trở lên (cụ thể: chi bộ cơ sở (nhiệm kỳ 5 năm): nam sinh từ tháng 4/1968, nữ sinh từ tháng 01/1972 trở lại đây) và có thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của BHXH liên huyện mới dự kiến bố trí; ưu tiên nhân sự đã giữ chức vụ Giám đốc BHXH thành phố trước thời điểm chuyển giao về BHXH tỉnh (tháng 01/2020), nhân sự có kinh nghiệm công tác, giữ các chức vụ quản lý tại cơ quan BHXH.
- Đối với chức danh Phó Giám đốc
Tập thể lãnh đạo, cấp ủy BHXH khu vực xem xét, bố trí từ nguồn cấp trưởng, cấp phó và tương đương tại các đơn vị khác để lựa chọn nhân sự có kinh nghiệm, năng lực quản lý phù hợp vào vị trí này; ưu tiên nhân sự là viên chức quản lý tại BHXH thành phố trước thời điểm chuyển giao về BHXH tỉnh (tháng 01/2020); đảm bảo cân đối chung số lượng viên chức quản lý cấp phó tại BHXH cấp huyện thuộc BHXH khu vực.
- Đối với viên chức, người lao động không giữ chức vụ quản lý
+ Tập thể lãnh đạo, cấp ủy BHXH khu vực xây dựng phương án bố trí nhân sự phù hợp với khối lượng công việc tại BHXH liên huyện mới trên cơ sở cơ cấu lại đội ngũ viên chức, người lao động (cả cán bộ đang công tác tại các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh và cán bộ tại BHXH các huyện, thị xã, thành phố) để đảm bảo tinh gọn, phù hợp trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức, người lao động.
+ Giao Giám đốc BHXH khu vực xây dựng tiêu chí bố trí, sắp xếp viên chức, người lao động làm việc tại BHXH liên huyện, trong đó ưu tiên các trường hợp dưới đây (trừ các trường hợp có nguyện vọng khác):
+ + Viên chức nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi;
+ + Viên chức trực tiếp phụng dưỡng cha mẹ già yếu (đang ở cùng nhà);
+ + Bản thân viên chức có điều kiện sức khỏe, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;
+ + Viên chức, người lao động trước đây công tác tại BHXH thành phố (thời điểm chưa sáp nhập, trước tháng 01/2020) và hiện đang công tác tại BHXH tỉnh.
>>>> Xem chi tiết toàn văn Công văn 56/BHXH-TCCB năm 2025

Toàn văn Công văn 56/BHXH-TCCB về việc hướng dẫn bổ sung việc bố trí, sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy (Hình từ Internet)
Tiêu chí cấp trưởng tại Phòng thuộc BHXH khu vực theo công văn 30?
Căn cứ tại khoản 2 Mục II Công văn số 30/BHXH-TCCB quy định tiêu chí cấp trưởng tại Phòng thuộc BHXH khu vực như sau
- Đối với cấp Phòng tổ chức lại mà không thuộc diện hợp nhất, sáp nhập thì xem xét đánh giá lại cán bộ để bố trí người đứng đầu đơn vị tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nếu vẫn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức mới và còn đủ thời gian công tác ít nhất đủ tuổi tái cử nhân sự Bí thư chi bộ nhiệm kỳ tiếp theo trở lên (cụ thể: chi bộ trực thuộc (nhiệm kỳ 2,5 năm): nam sinh từ tháng 10/1964, nữ sinh từ tháng 05/1969 trở lại đây).
Trường hợp không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức mới thì lựa chọn nhân sự từ nơi khác đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn và yêu cầu nhiệm vụ.
- Đối với cấp Phòng thuộc diện hợp nhất, sáp nhập thì xem xét nhân sự bố trí giữ chức vụ Trưởng phòng và tương đương là Trưởng phòng và tương đương của các Phòng sáp nhập, hợp nhất tạo thành Phòng mới tính từ thời điểm thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị mà còn đủ thời gian công tác ít nhất trọn 01 nhiệm kỳ nhân sự Bí thư chi bộ trở lên (cụ thể: chi bộ trực thuộc (nhiệm kỳ 2,5 năm): nam sinh từ tháng 9/1965, nữ sinh từ tháng 02/1970 trở lại đây) và có thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị mới dự kiến bố trí.
- Đối với phòng thành lập mới thì xem xét lựa chọn trong số nhân sự đang giữ chức vụ cấp Trưởng phòng và tương đương trước hợp nhất, sáp nhập mà còn đủ thời gian công tác ít nhất trọn 01 nhiệm kỳ nhân sự Bí thư chi bộ trở lên (cụ thể: chi bộ trực thuộc (nhiệm kỳ 2,5 năm): nam sinh từ tháng 9/1965, nữ sinh từ tháng 02/1970 trở lại đây) và có thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị mới dự kiến bố trí.
- Trường hợp thời gian công tác còn lại không đủ 01 nhiệm kỳ Bí thư cấp ủy thì không xem xét (để phù hợp với chủ trương của Đảng về nhất thể hóa chức danh bí thư cấp ủy cũng là người đứng đầu cơ quan, đơn vị và quy định độ tuổi tham gia cấp ủy lần đầu). Trường hợp không có nhân sự đủ điều kiện tại các đơn vị hợp nhất, sáp nhập thì xem xét nguồn nhân sự từ nơi khác.
- Khi xem xét, lựa chọn nhân sự giữ chức vụ cấp trưởng tại các Phòng hợp nhất, sáp nhập, thành lập mới trong các trường hợp điều kiện độ tuổi và khả năng đáp ứng công việc tương đương nhau thì ưu tiên xem xét các tiêu chí sau:
+ Có phẩm chất, uy tín, trình độ chuyên môn, năng lực quản lý điều hành, sở trường, kinh nghiệm công tác, kết quả quản lý điều hành đơn vị được giao phụ trách trong thời gian 03 năm gần nhất và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ trong thời gian 03 năm gần nhất; bảo đảm đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
+ Ưu tiên xem xét trường hợp nhân sự có thời gian giữ chức vụ cấp trưởng và tương đương dài hơn; trường hợp 2 nhân sự có thời gian giữ chức vụ cấp trưởng tương đương thì ưu tiên xem xét người có kinh nghiệm công tác lãnh đạo từ cấp Phó Trưởng phòng và tương đương trở lên dài hơn; trường hợp 02 người là nam và nữ giữ chức vụ cấp trưởng và tương đương đáp ứng các điều kiện nêu trên thì ưu tiên nữ.
+ Trong trường hợp nhân sự đều có các điều kiện tương đồng nêu trên thì ưu tiên cán bộ trẻ hơn, có triển vọng phát triển; ưu tiên nhân sự hiện đang là cấp ủy viên, giữ vị trí chủ chốt trong cấp ủy BHXH tỉnh.
Trong trường hợp khi xem xét các tiêu chí ưu tiên, người đạt nhiều tiêu chí ưu tiên hơn sẽ xem xét lựa chọn.
Địa chỉ Trung tâm Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương?
BHXH tỉnh Bình Dương là đơn vị sự nghiệp công lập Nhà nước trực thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng tổ chức, quản lý và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Dưới đây là thông tin Địa chỉ Trung tâm Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương
- Địa chỉ: 17 Đ. Lê Duẩn, Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương.
- Hotline: 0274 3896 969.
- Thời gian làm việc: Sáng (8h00-11h30) - Chiều (13h30-16h30), làm việc từ Thứ 2 - Thứ 6 (Nghỉ Thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết theo quy định của Nhà nước).
- Cổng thông tin điện tử: https://binhduong.baohiemxahoi.gov.vn.
- Email: [email protected].
