Tiến độ mở rộng đường Hùng Vương mới nhất
Mua bán Bất động sản khác tại Hà Nội
Nội dung chính
Tiến độ mở rộng đường Hùng Vương mới nhất
Nhằm chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), TP. Hà Nội đang khẩn trương triển khai và thi công mở rộng tuyến đường Hùng Vương đoạn từ phố Trần Phú đến phố Nguyễn Thái Học.
Tuyến đường Hùng Vương được mở rộng có chiều dài khoảng 100m, trong đó phần mở rộng chủ yếu về phía khu đất số 61 phố Trần Phú. Dự kiến sau khi hoàn thành mặt đường và vỉa hè sẽ đạt tổng bề rộng 36 mét theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.
Tính đến tháng 7/2025, theo ghi nhận hiện nay Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông tại Hà Nội đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kỹ thuật để di dời hệ thống hạ tầng ngầm và nổi trên tuyến đường Hùng Vương. Song song đó, việc di chuyển cây xanh, tháo dỡ công trình hiện trạng tại khu đất số 61 Trần Phú cũng đang được tiến hành.
Việc mở rộng đường Hùng Vương Sẽ góp phần chỉnh trang đô thị và tạo không gian khang trang cho khu vực trung tâm thành phố trong dịp lễ trọng đại sắp tới.

Tiến độ mở rộng đường Hùng Vương mới nhất (Hình từ Internet)
Việc mở rộng tuyến đường Hùng Vương có tác động gì đến giá bất động sản trong khu vực Thủ đô Hà Nội?
Việc mở rộng tuyến dường Hùng Vương đặc biệt là kết nối giữa phố Trần Phú và Nguyễn Thái Học sẽ có tác động lớn đến giá bất động sản trong khu vực Thủ đô Hà Nội, cụ thể như sau:
Việc mở rộng mặt đường lên 36m giúp giao thông thông thoáng, nâng cao cảnh quan khu vực, hạ tầng hiện đai hơn…, đây là những yếu tố làm cho giá bất động sản tại mặt đường và lân cận có giá trị đáng kể
Việc mở rộng tuyến đường sẽ giúp kết nối các cơ quan trung ương và các khu vực hành chính quan trọng một cách thuận tiện hơn. Dự kiến sẽ trở thành một khu vực được nhiều nhà đầu tư săn đón khi sở hữu vị trí tiếp giáp thuận lợi.
Bên cạnh đó, còn tăng giá đất trong những hẻm hoặc ngõ tại các tuyến đường cụ thể như các tuyến ngõ Trần Phú, Nguyễn Thái Học, hoặc khu dân cư quanh số 61 Trần Phú cũng có thể tăng giá do được hưởng lợi từ hạ tầng đồng bộ
Ngoài ra, với cơ sở hạ tầng được nâng cấp thì khu vực tại tuyến đường có thể thu hút các khách hàng thuê văn phòng cao cấp, khách sạn hoặc nhà hàng phục vụ giới công chức…
Như vậy, có thể thấy việc mở rộng tuyến đường sẽ tạo động lực mạnh giúp gia tăng giá tr ị bất động sản quanh khu vực trung tâm chính trị Thủ đô và dự kiến, giá đất mặt tiền và khu lân cận sẽ tăng cả về giá trị sử dụng lẫn giá trị đầu tư, nhất là sau khi dự án hoàn thành và toàn bộ không gian đô thị được nâng cấp.
Quy hoạch mạng lưới, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ ra sao?
Căn cứ tại Điều 5 Luật Đường bộ 2024 quy định quy hoạch mạng lưới, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Quy hoạch mạng lưới đường bộ được quy định như sau:
- Quy hoạch mạng lưới đường bộ là quy hoạch ngành quốc gia, xác định phương hướng phát triển, tổ chức không gian hệ thống quốc lộ làm cơ sở để định hướng lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển mạng lưới đường bộ;
- Việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch và bảo đảm kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác;
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch mạng lưới đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
(2) Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:
- Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành, cụ thể hóa quy hoạch mạng lưới đường bộ, xác định phương án phát triển công trình đường bộ và kết cấu hạ tầng đường bộ khác theo từng tuyến đường bộ;
- Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây: xác định hướng tuyến cơ bản, các điểm khống chế chính, chiều dài, quy mô tuyến đường bộ qua từng địa phương, từng vùng; xác định sơ bộ quy mô của cầu, hầm, bến phà trên tuyến đường bộ; xác định các điểm giao cắt chính; phương án kết nối đường bộ với các phương thức vận tải khác, kết nối với hệ thống đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp; xác định nhu cầu sử dụng đất, nhu cầu vốn đầu tư, lộ trình thực hiện quy hoạch; giải pháp thực hiện quy hoạch;
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
(3) Thời kỳ quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là 10 năm, tầm nhìn từ 20 năm đến 30 năm.
Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được rà soát theo định kỳ 05 năm để điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn và được công bố công khai
(4) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức lập nội dung về phát triển đường bộ trong phương án phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch và quy định khác của pháp luật có liên quan.
Nội dung về phát triển đường bộ đô thị được xác định trong quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(5) Quy hoạch quy định tại Điều này phải bảo đảm các quy định sau đây:
- Kết nối giao thông đường bộ giữa các đô thị, địa bàn, khu vực, bến xe;
- Kết nối hiệu quả các phương thức vận tải, xác định các tuyến đường bộ nối đến cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, ga đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, cảng cạn, cảng thủy nội địa.
(6) Chính phủ quy định chi tiết nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ.
