17:00 - 13/11/2025

Tháo gỡ vướng mắc tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) khi thi công xây dựng

Thi công xây dựng tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) cần tháo gỡ vướng mắc, giải phóng mặt bằng và sớm hoàn thành dự án?

Mua bán Đất tại Thái Nguyên

Xem thêm Mua bán Đất tại Thái Nguyên

Nội dung chính

    Tháo gỡ vướng mắc tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) khi thi công xây dựng

    Tuyến đường kết nối Quốc lộ 37 với đường tỉnh ĐT269B là công trình giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc mở rộng không gian phát triển, tăng tính kết nối giữa các khu công nghiệp, đô thị và vùng nông thôn ở khu vực phía Nam tỉnh Thái Nguyên.

    Tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) khi hoàn thành sẽ mở ra hướng phát triển mới cho khu vực phía Đông Nam tỉnh Thái Nguyên, rút ngắn thời gian lưu thông giữa các khu công nghiệp, tạo trục liên kết vùng, hỗ trợ phát triển dịch vụ - du lịch sinh thái và thu hút đầu tư.

    Tuyến đường kết nối dài 6,1km, vận tốc thiết kế 60km/h, bề rộng mặt đường 11m, sau gần ba năm triển khai đã cơ bản được hoàn thành. Chỉ còn hơn 300m cuối của tuyến, đoạn kết nối trực tiếp với Quốc lộ 37 vẫn chưa thông do vướng mặt bằng khu dân cư đã hình thành từ trước, khiến công trình chưa thể phát huy hiệu quả như kỳ vọng.

    Chính vì thế, việc tháo gỡ vướng mắc tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) khi thi công xây dựng là một vấn đề quan trọng do nhiều hộ dân tại khu vực này chưa đồng thuận với phương án đền bù, thắc mắc trong đánh giá tài sản, đất đai.

    Ngoài ra dự án còn có những vẫn tồn tại vấn đề đường cụt, cho thấy sự thiếu kết nối hoàn chỉnh giữa các tuyến đường.

    Trên cơ sở đó, cần tiến hành nghiên cứu, hỗ trợ và thực hiện các công tác nghiệp vụ chuyên môn để sớm hoàn thành tháo gỡ vướng mắc tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) tạo động lực phát triển kinh tế cho khu vực này, thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng.

    Tháo gỡ vướng mắc tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) khi thi công xây dựng

    Tháo gỡ vướng mắc tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) khi thi công xây dựng (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 2 Điều 23 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Mặt đèn quay về hướng đối diện chiều đi và phải đặt ở vị trí để người tham gia giao thông đường bộ dễ quan sát;

    - Thứ tự lắp đặt đèn tín hiệu giao thông theo chiều thẳng đứng: đèn đỏ ở trên, đèn vàng ở giữa và đèn xanh ở dưới;

    - Thứ tự lắp đặt đèn tín hiệu giao thông theo chiều ngang: đèn đỏ ở phía bên trái, đèn vàng ở giữa và đèn xanh ở phía bên phải theo chiều đi;

    - Hệ thống đèn tín hiệu giao thông sau khi lắp đặt xong phải được chủ đầu tư, cơ quan quản lý đường bộ tổ chức vận hành thử phù hợp với yêu cầu tổ chức giao thông trên đường bộ trước khi nghiệm thu, đưa vào khai thác.

    Công trình an toàn giao thông đường bộ trên tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:

    - Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;

    - Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;

    - Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.

    Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;

    - Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;

    - Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;

    - Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;

    - Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;

    - Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;

    - Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;

    - Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B Kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B (tỉnh Thái Nguyên) Tháo gỡ vướng mắc tuyến kết nối Quốc lộ 37 với ĐT269B Thi công xây dựng Giao thông đường bộ
    1