Nhà đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận là ai?
Mua bán Bất động sản khác tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Nhà đầu tư đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận là ai?
Ngày 26/11/2025, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 2166/QĐ-BXD năm 2025 về phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Theo đó, Nhà đầu tư đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận gồm:
Điều 1. Phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư (sau đây gọi là Dự án) với các nội dung chủ yếu như sau:
[...]
14. Tên cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết hợp đồng, bên mời thầu; tên nhà đầu tư đề xuất dự án - Cơ quan có thẩm quyền: Bộ Xây dựng.
- Cơ quan ký kết hợp đồng: Cục Đường bộ Việt Nam.
- Bên mời thầu: Ban Quản lý dự án 7
- Nhà đầu tư đề xuất dự án: Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tasco, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long - CTCP, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ và Đầu tư CII.
15. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư: áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 55 và khoản 3 Điều 56 Nghị định số 243/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
16. Tên nhà đầu tư được chỉ định: Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tasco, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long - CTCP, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ và Đầu tư CII
Như vậy, nhà đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận là Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tasco, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long - CTCP, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ và Đầu tư CII.

Nhà đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận là ai? (Hình từ Internet)
Mục tiêu dự án mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận
Theo Quyết định 2166/QĐ-BXD năm 2025 có nêu mục tiêu dự án mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận.
Việc đầu tư mở rộng hoàn chỉnh tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm giảm ùn tắc giao thông, cùng với các dự án giao thông đang khai thác trong khu vực sẽ hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và từng bước hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc vùng đồng bằng sông Cửu Long;
Góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải từ các tỉnh Tây Nam Bộ đi Thành phố Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh thành cả nước;
Tạo dư địa, động lực phát triển không gian vùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển; nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế vùng;
Góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh; từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Giới thiệu tổng quan về dự án mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận
Dưới đây là bảng giới thiệu tổng quan về dự án mở rộng cao tốc TPHCM Trung Lương Mỹ Thuận
| Thông tin | Chi tiết |
| Tên dự án | Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận |
| Phạm vi đầu tư | - Điểm đầu: Km9+325 tại nút giao Chợ Đệm, thuộc địa phận xã Tân Nhựt, Thành phố Hồ Chí Minh. - Điểm cuối: Km105+454 tại đầu cầu phía Bắc cầu Mỹ Thuận 2, thuộc địa 4 phận xã An Hữu, tỉnh Đồng Tháp. |
| Tổng chiều dài | khoảng 96,13 km |
| Địa điểm thực hiện dự án | Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh và tỉnh Đồng Tháp |
| Quy mô | Đoạn TP.HCM - Trung Lương có quy mô giai đoạn hoàn chỉnh theo quy hoạch 10 - 12 làn xe (đoạn Chợ Đệm - Vành đai 4 quy mô 12 làn xe; đoạn Vành đai 4 - Trung Lương quy mô 10 làn xe), được phân kỳ đầu tư quy mô 8 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận và đoạn từ nút giao An Thái Trung đến đầu cầu phía Bắc cầu Mỹ Thuận 2 sẽ đầu tư hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe theo quy hoạch được duyệt, vận tốc thiết kế 100 km/h. |
| Hướng tuyến | Hướng tuyến cơ bản theo hướng tuyến đường cao tốc hiện hữu. Tuyến bắt đầu từ nút giao Chợ Đệm thuộc địa phận xã Tân Nhựt, Thành phố Hồ Chí Minh tại Km9+325, tuyến đi theo hướng Tây Nam đến nút giao Thân Cửu Nghĩa tại Km50+425, thuộc địa phận xã Long Hưng, tỉnh Đồng Tháp, tuyến rẽ phải đi theo hướng Đông Tây đến nút giao Cái Bè tại Km81+324, thuộc địa phận xã Hội Cư, tỉnh Đồng Tháp, tuyến rẽ trái đi theo hướng Tây Nam đến nút giao An Thái Trung tại Km100+750, thuộc xã Thanh Hưng, tỉnh Đồng Tháp, tuyến rẽ trái đi xuôi theo hướng Nam và kết thúc tuyến tại Km105+454 tại đầu cầu phía Bắc cầu Mỹ Thuận 2 thuộc xã An Hữu, tỉnh Đồng Tháp. |
| Nhóm dự án | Dự án nhóm A |
| Loại, cấp công trình | Công trình giao thông, cấp đặc biệt |
| Thời gian thực hiện dự án | Từ năm 2025, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2028. |
| Tổng mức đầu tư | Dự án 36.172,41 tỷ đồng - Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 5.425,86 tỷ đồng (15%). - Vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 30.746,55 tỷ đồng (85%). |
| Loại hợp đồng dự án PPP | Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) |
