Dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn điểm đầu, điểm cuối ở đâu?
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn điểm đầu, điểm cuối ở đâu?
Tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn có tổng chiều dài khoảng 1.600 mét và chiều rộng mặt đường từ 5 đến 7 mét. Đoạn đường đầu tiên (từ Lạc Long Quân đến hết địa phận quận Tây Hồ) được đặt tên vào tháng 1/2002 và đến tháng 12/2006, tuyến đường được kéo dài thêm để kết nối đến đường Phạm Văn Đồng như hiện nay.
Dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn có điểm đầu tại đường Lạc Long Quân (gần khu vực trụ sở UBND quận Tây Hồ), điểm cuối giao với đường Vành đai 3.
Thành phố Hà Nội đang rất quan tâm đến việc phát triển hoàn chỉnh tuyến đường Nguyễn Hoàng Tô. Gần đây, UBND thành phố đã yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư để nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn. Mục tiêu là bảo đảm kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng giao thông trọng điểm của Thủ đô là các tuyến Vành đai 2, 2.5, 3 và đặc biệt là kết nối với trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây, khu vực depot Xuân Đỉnh của tuyến đường sắt đô thị số 2.1 Hà Nội.
Vào cuối tháng 8/2025, một đoạn đường Nguyễn Hoàng Tôn (từ Lạc Long Quân đến đường Võ Chí Công) đã được điều chỉnh giao thông để phục vụ thi công sửa chữa, lắp đặt hệ thống thoát nước, giải quyết tình trạng ngập úng.
Như vậy, dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn điểm đầu tại đường Lạc Long Quân và điểm cuối giao với đường Vành đai 3.
Dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn điểm đầu, điểm cuối ở đâu? (Hình từ internet)
3 dự án giao thông được Hà Nội đẩy nhanh nghiên cứu đề xuất?
Thành phố Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư cho 3 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm bao gồm: tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn, cầu Giang Biên và đường dẫn, cùng dự án nâng cấp Quốc lộ 1A. Các dự án nhằm hoàn thiện kết nối hạ tầng cho Thủ đô.
(1) Dự án tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn (đã đề cập ở trên)
Dự án tập trung xây dựng tuyến đường từ khu vực trụ sở Quận ủy Tây Hồ (cũ) hoặc đường Lạc Long Quân đến đường Vành đai 3 theo quy hoạch. Mục tiêu quan trọng là đảm bảo kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng hiện có và tương lai của thành phố.
Sở Xây dựng được giao chủ trì nghiên cứu, đề xuất phương án tuyến, mặt cắt và thiết kế. Dự án sẽ phân tích khả năng kết nối với Vành đai 2, Vành đai 2.5, Vành đai 3 và tuyến đường số 5 vào trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây. Chú trọng phát triển hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ với khu vực TOD depot Xuân Đỉnh của tuyến đường sắt đô thị số 2.1 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo).
(2) Dự án cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu
Dự án hiện đang trong giai đoạn Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, đánh giá tác động toàn diện. Trọng tâm là xem xét việc thay đổi, dịch chuyển phương án tuyến, xem xét mức độ ảnh hưởng đến các khu dân cư và công trình hai bên tuyến. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng sẽ hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương và phương án đầu tư đảm bảo tính khả thi và hiệu quả kết nối.
(3) Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A
Dự án tập trung vào đoạn từ cầu Đuống mới đến hết địa phận huyện Gia Lâm (trước đây). Thành phố đã cơ bản tán thành nội dung nghiên cứu và thống nhất đề xuất thực hiện dự án theo hình thức đầu tư công.
Sở Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị nghiên cứu tổng thể, đồng bộ phương án tuyến với hệ thống đường sắt, đường bộ và hạ tầng kỹ thuật đô thị có liên quan đồng thời đánh giá kỹ lưỡng công tác giải phóng mặt bằng để bảo đảm hiệu quả đầu tư.
Hiện tại, Sở Xây dựng đang tập trung hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho cả ba dự án.
Nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đô thị ra sao?
Căn cứ theo Điều 3 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 có quy định về nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đô thị như sau:
- Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
- Bảo đảm giao thông đường bộ được trật tự, an toàn, thông suốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường; phòng ngừa vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, tai nạn giao thông đường bộ và ùn tắc giao thông; bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của cá nhân và tài sản của cơ quan, tổ chức.
- Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
- Người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và quy định khác của pháp luật có liên quan, có trách nhiệm giữ an toàn cho mình và cho người khác.
- Mọi hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
- Hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải công khai, minh bạch và thuận lợi cho người dân.
- Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.