Địa chỉ nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính đất đai tại TPHCM từ 27/12/2025
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Địa chỉ nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính đất đai tại TPHCM từ 27/12/2025
Ngày 23/12/2025, UBND TPHCM đã có Thông báo 269/TB-UBND năm 2025 về việc kết thúc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Sở, ban, ngành và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Theo đó, địa chỉ nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính đất đai tại TPHCM từ 27/12/2025 như sau:
Nhằm thực hiện chủ trương cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tổ chức thực hiện thống nhất, đồng bộ cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Thông qua việc tập trung đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Ủy ban nhân dân Thành phố thông báo đến các Sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị như sau:
[1] Về việc kết thúc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các Sở, ban, ngành:
Hết ngày 26 tháng 12 năm 2025, các Bộ phận một cửa của Sở, ban, ngành kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành (kể cả Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố).
[2] Địa điểm tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố:
Kể từ ngày 27 tháng 12 năm 2025, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, cá nhân được thực hiện tập trung tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hồ Chí Minh, số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
[3] Đối với hồ sơ đã tiếp nhận trước thời điểm thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
Các hồ sơ đã tiếp nhận và đang trong quá trình giải quyết tại các Sở, ban, ngành được tiếp tục, xử lý theo quy định.
Kết quả giải quyết hồ sơ đã tiếp nhận trước ngày 27 tháng 12 năm 2025 được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh để trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn hoặc theo yêu cầu.
Như vậy, địa chỉ nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính đất đai tại TPHCM từ 27/12/2025 tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hồ Chí Minh, số 43 đường Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính đất đai tại TPHCM từ 27/12/2025 (Hình từ Internet)
Các thủ tục hành chính đất đai hiện nay gồm những gì?
Căn cứ Điều 223 Luật Đất đai 2024 quy định các thủ tục hành chính đất đai hiện nay gồm có:
- Thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất, điều chỉnh thời hạn sử dụng đất;
- Thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất;
- Thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; thủ tục đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận đã cấp;
- Thủ tục thực hiện các quyền của người sử dụng đất;
- Thủ tục tách thửa đất, hợp thửa đất;
- Thủ tục cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc, cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất;
- Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai, giải quyết tranh chấp đất đai tại cơ quan hành chính;
- Thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai;
- Thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai;
- Thủ tục hành chính khác về đất đai.
Thời gian cung cấp thông tin dữ liệu đất đai tại TPHCM mất bao lâu?
Căn cứ Mục 5 Phần VI Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định thời gian cung cấp thông tin dữ liệu đất đai tại TPHCM như sau:
Thời gian cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thực hiện theo quy định sau:
- Đối với thông tin, dữ liệu có sẵn trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai thì cung cấp ngay trong ngày làm việc. Trường hợp nhận được yêu cầu sau 15 giờ thì cung cấp vào ngày làm việc tiếp theo;
- Đối với thông tin, dữ liệu không có sẵn trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai thì chậm nhất là 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai phải thực hiện cung cấp thông tin, dữ liệu hoặc gửi thông báo về việc gia hạn thời gian cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai cho tổ chức, cá nhân yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai.
+ Trường hợp cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai cần thêm thời gian để xem xét, tìm kiếm, tập hợp, tổng hợp, phân tích hoặc lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan thì có thể gia hạn nhưng tối đa không quá 10 ngày làm việc;
- Trường hợp cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai và tổ chức, cá nhân có thỏa thuận riêng về việc khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu đất đai thì thời gian cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai được xác định theo thỏa thuận.
