Địa chỉ mới UBND tỉnh Thanh Hóa ở đâu? Thủ tục về sổ đỏ phải làm ở cấp tỉnh từ 1 7 2025
Mua bán Đất tại Thanh Hóa
Nội dung chính
Địa chỉ mới UBND tỉnh Thanh Hóa ở đâu?
Ngày 24/6/2025, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công văn 1179/ VP-HCKSTTHC công khai địa chỉ, đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp.
Thực hiện Công điện 90/CĐ-TTg ngày 17/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp; Văn phòng UBND tỉnh công khai địa chỉ, đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và địa chỉ truy cập bộ thủ tục hành chính cấp tỉnh/cấp xã để tổ chức, cá nhân được biết và liên hệ thực hiện thủ tục hành chính sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động.
Theo đó, danh mục địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Thanh Hóa như sau:
Địa chỉ trụ sở Tỉnh ủy Thanh Hóa | Số 4, đường Hà Văn Mao, phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa |
Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa | Số 35, đại lộ Lê Lợi, phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa |
Trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa | Số 16, đường Hạc Thành, phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa |
Địa chỉ mới UBND tỉnh Thanh Hóa ở đâu? Thủ tục về sổ đỏ phải làm ở cấp tỉnh từ 1 7 2025 (Hình từ Internet)
Thủ tục về sổ đỏ phải làm ở cấp tỉnh từ 1 7 2025
Cụ thể tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 2304/QĐ-BNNMT có 32 thủ tục hành chính về đất đai thuộc thẩm quyền cấp tỉnh.
Trong đó, có nhiều thủ tục về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thủ tục về sổ đỏ) như:
Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với thửa đất có diện tích tăng thêm do thay đổi ranh giới so với Giấy chứng nhận đã cấp; Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp cá nhân, hộ gia đình đã được cấp Giấy chứng nhận một phần diện tích vào loại đất ở trước ngày 1/7/2004, phần diện tích còn lại của thửa đất chưa được cấp Giấy chứng nhận;
Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất; Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp; Thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện và cấp lại Giấy chứng nhận sau khi thu hồi.
Cấp tỉnh còn thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp đã chuyển quyền sử dụng đất trước ngày 1/8/2024 mà bên chuyển quyền đã được cấp Giấy chứng nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền theo quy định; Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng trong dự án bất động sản;
Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không đúng mục đích đã được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất trước ngày 1/7/2014; Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp chuyển nhượng dự án đầu tư có sử dụng đất.
Ngoài ra, cấp tỉnh còn thực hiện các thủ tục: Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý; Xóa đăng ký thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất trong dự án xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng; Tách thửa hoặc hợp thửa đất; Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai; Thẩm định, phê duyệt phương án sử dụng đất; Giải quyết tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; Xóa ghi nợ tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ trên Giấy chứng nhận đã cấp.
Hướng dẫn thủ tục đính chính sổ đỏ đã cấp sau sáp nhập từ 1 7?
Căn cứ theo Chương XIV.C Phần V Phần II Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định hồ sơ, thủ tục đính chính sổ đỏ đã cấp từ 1/7/2025 sau sáp nhập.
Hướng dẫn thủ tục đính chính sổ đỏ đã cấp từ 1/7/2025 sau sáp nhập chi tiết như sau:
- Trường hợp cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại Điều 136 Luật Đất đai 2024 phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót thì thông báo cho người được cấp Giấy chứng nhận và đề nghị nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp để thực hiện đính chính;
- Trường hợp người được cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận cấp lần đầu có sai sót thì nộp hồ sơ theo quy định tại Mục 2 Phần XIV Nghị định 151/2025/NĐ-CP đến Bộ phận Một cửa.
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
+ Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP.
+ Chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng quản lý đất đai;
- Trường hợp người được cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp khi thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất có sai sót thì nộp hồ sơ theo quy định tại Mục 2 Phần XIV Nghị định 151/2025/NĐ-CP đến Bộ phận Một cửa hoặc Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
+ Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP.
+ Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ phận Một cửa thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.