Địa chỉ mới của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận Cầu Giấy Hà Nội ở đâu kể từ ngày 1/7/2025?
Mua bán Đất tại Quận Cầu Giấy
Nội dung chính
Địa chỉ mới của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận Cầu Giấy Hà Nội ở đâu kể từ ngày 1/7/2025?
Văn phòng đăng ký đất đai quận Cầu Giấy là một chi nhánh trực thuộc Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội, hoạt động dưới sự quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.
Địa chỉ trước khi sáp nhập: Số 36 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Thời gian làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 7h30 đến 11h30 - 13h30 đến 17h00. Riêng thứ Bảy, văn phòng làm việc buổi sáng từ 8h00 đến 11h30.
Tuy nhiên, căn cứ theo Điều 1 Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 năm 2025 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hà Nội năm 2025 như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
Trên cơ sở Đề án số 369/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội như sau:
[...]
25. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 và Yên Hòa thành phường mới có tên gọi là phường Cầu Giấy.
26. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Nghĩa Tân, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Cổ Nhuế 1, Mai Dịch, Nghĩa Đô, Xuân La, Xuân Tảo và phần còn lại của các phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 25 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Nghĩa Đô.
27. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Mễ Trì, Nhân Chính, Trung Hòa và phần còn lại của phường Yên Hòa sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 25 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Yên Hòa.
[...]
Theo đó, sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 và Yên Hòa thành phường mới có tên gọi là phường Cầu Giấy.
Như vậy, địa chỉ mới của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận Cầu Giấy sau khi sắp xếp đơn vị hành chính là nằm tại: Số 36 Đường Cầu Giấy, Phường Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Trên đây là thông tin về Địa chỉ mới của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận Cầu Giấy Hà Nội ở đâu kể từ ngày 1/7/2025?
Địa chỉ mới của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Quận Cầu Giấy Hà Nội ở đâu kể từ ngày 1/7/2025? (Hình từ Internet)
Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai được cấp sổ đỏ cho ai?
Căn cứ theo Điều 136 Luật Đất đai 2024 quy định thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất như sau:
Điều 136. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
[...]
2. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động được quy định như sau:
a) Tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài;
b) Chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai hoặc tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài;
c) Tổ chức đăng ký đất đai, chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp.
Bên cạnh đó, căn cứ theo khoản 1 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
1. Vị trí và chức năng
Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.
[...]
Như vậy, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai được cấp sổ đỏ cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài trong trường hợp đăng ký biến động đất đai.
Các hoạt động điều tra, đánh giá đất đai gồm những gì?
Căn cứ theo Điều 52 Luật Đất đai 2024 quy định các hoạt động điều tra, đánh giá đất đai năm 2025 bao gồm:
- Điều tra, đánh giá đất đai bao gồm:
+ Điều tra, đánh giá về chất lượng đất, tiềm năng đất đai;
+ Điều tra, đánh giá thoái hóa đất;
+ Điều tra, đánh giá ô nhiễm đất;
+ Quan trắc chất lượng đất, thoái hóa đất, ô nhiễm đất;
+ Điều tra, đánh giá đất đai theo chuyên đề.
- Điều tra, đánh giá đất đai theo chuyên đề được thực hiện để điều tra, đánh giá về chất lượng đất, tiềm năng đất đai, thoái hóa đất, ô nhiễm đất đối với loại đất cụ thể theo yêu cầu quản lý nhà nước về đất đai tại một thời điểm xác định.
- Các hoạt động điều tra, đánh giá đất đai quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 52 Luật Đất đai 2024 thực hiện theo định kỳ 05 năm một lần. Hoạt động điều tra, đánh giá đất đai theo chuyên đề quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 52 Luật Đất đai 2024 thực hiện theo yêu cầu phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước về đất đai.