18:31 - 14/03/2025

Công văn 83/CT-TCCB 2025 về việc bố trí Bộ phận “một cửa” tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực

Công văn 83/CT-TCCB 2025 về việc bố trí Bộ phận “một cửa” tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực? Nhiệm vụ của Bộ phận “một cửa” trên địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực?

Mua bán nhà đất tại Bình Dương

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Bình Dương

Nội dung chính

    Tải File Công văn 83/CT-TCCB 2025 về việc bố trí Bộ phận “một cửa” tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực

    Ngày 08/3/2025, Cục Thuế ban hành Công văn 83/CT-TCCB năm 2025 về việc bố trí Bộ phận "một cửa" tại địa bàn được sáp nhập.

    Cụ thể căn cứ tại Mục I Công văn 83/CT-TCCB năm 2025 quy định chức năng và tổ chức hoạt động về việc bố trí Bộ phận “một cửa” tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực như sau:

    (1) Về chức năng 

    Bộ phận "một cửa” giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực thực hiện một số nhiệm vụ về quản lý thuế, xử lý nghiệp vụ; tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính cho người nộp thuế; thực hiện các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” với các cơ quan chức năng trên địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực; thực hiện công tác hành chính, quản lý tòa nhà, tài sản, tài vụ, quản trị, vận hành hệ thống công nghệ thông tin,...; đầu mối tiếp nhận thông tin, quan hệ phối hợp với UBND tỉnh, thành phố và các sở, ban ngành chức năng trong công tác quản lý thu ngân sách trên địa bản được phân công quản lý. 

    (2) Về tổ chức hoạt động 

    + Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực phân công 01 Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực (nguyên là Cục trưởng Cục Thuế hoặc Phó Cục trưởng phụ trách) trực tiếp phụ trách và giải quyết các công việc tại Bộ phận “một cửa”, đảm bảo việc hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết đầy đủ các thủ tục hành chính về thuế cho người nộp thuế trên địa bàn được thông suốt, hiệu quả, kịp thời. 

    + Phân công Văn phòng là đơn vị tổ chức thực hiện nhiệm vụ “một cửa”, “một cửa liên thông" trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực.

    + Phân công 01 Phó Chánh Văn phòng trực tiếp theo dõi, quản lý về mặt hành chính, con người, tài chính, tài sản để đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận “một cửa” theo đúng quy chế làm việc của đơn vị, quy định của cơ quan và các văn bản liên quan khác của cấp có thẩm quyền. 

    + Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực căn cứ tình hình thực tế trên địa bản và ý kiến đề xuất của Phó Chi cục trưởng phụ trách Bộ phận “một cửa” để quy định số lượng công chức bố trí tại Bộ phận “một cửa" bao gồm lãnh đạo, công chức của các bộ phận: Văn phòng, Phòng Nghiệp vụ, dự toán, pháp chế, 

    Phòng Thuế cá nhân, hộ kinh doanh và thu khác, Phòng Quản lý các khoản thu từ đất, Phòng Quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp, Phòng Quản trị dữ liệu và quản lý rủi ro (công chức làm công nghệ thông tin)... để thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Bộ phận “một cửa". Phối hợp với cơ quan quản lý đất đai cấp tỉnh và các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ về quản lý các khoản thu liên quan đến đất đai và các nhiệm vụ về quản lý thuế thu nhập cá nhân trên địa bàn. 

    + Phó Chi cục trưởng phụ trách Bộ phận “một cửa" phân công công chức làm việc tại Bộ phận “một cửa". 

    Xem chi tiết toàn văn Công văn 83/CT-TCCB 2025: TẠI ĐÂY

    Công văn 83/CT-TCCB 2025 về việc bố trí Bộ phận “một cửa” tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực

    Công văn 83/CT-TCCB 2025 về việc bố trí Bộ phận “một cửa” tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực (Hình ảnh Internet)

    Nhiệm vụ của Bộ phận “một cửa” trên địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực?

    Cụ thể căn cứ tại Mục I Công văn 83/CT-TCCB năm 2025 quy định chức năng và tổ chức hoạt động về việc bố trí Bộ phận “một cửa” tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực như sau:

    - Tiếp nhận, hướng dẫn, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc về thuế và các nội dung khác của người nộp thuế đến trực tiếp tại Bộ phận “một cửa”.

    - Tiếp nhận hồ sơ của người nộp thuế nộp trực tiếp, chuyển hồ sơ cho các bộ phận liên quan tại Bộ phận “một cửa” hoặc chuyển về Chi cục Thuế khu vực để phân công các phòng liên quan thực hiện giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

    - Nhận và trả kết quả giải quyết cho người nộp thuế đến nhận trực tiếp tại Bộ phận “một cửa” sau khi có kết quả giải quyết của các phòng, đơn vị tại trụ sở chính.

    - Thực hiện công tác tiếp công dân.

    - Báo cáo kết quả thực hiện công việc theo các quy định, quy trình nghiệp vụ với Chi cục Thuế khu vực theo nhiệm vụ được phân công.

    - Tổ chức công tác bảo quản và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý theo quy định.

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực giao.

    Việc sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực ảnh hưởng như thế nào đến bất động sản tại Bình Dương

    Việc sáp nhập các Chi cục Thuế thành Chi cục Thuế khu vực tại Bình Dương có thể ảnh hưởng đến thị trường bất động sản theo một số khía cạnh sau:

    (1) Tăng cường hiệu quả quản lý thuế: Việc sáp nhập giúp tinh gọn bộ máy quản lý thuế, giảm chồng chéo và tăng cường hiệu quả thu thuế. Khi hệ thống thuế hoạt động hiệu quả hơn, việc thu thuế từ các giao dịch bất động sản sẽ được giám sát chặt chẽ, góp phần làm minh bạch thị trường.

    (2) Ảnh hưởng đến thủ tục hành chính: Sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức có thể dẫn đến việc điều chỉnh quy trình và thủ tục hành chính liên quan đến bất động sản. Người dân và doanh nghiệp cần cập nhật thông tin để tuân thủ đúng quy định mới, tránh sai sót trong quá trình thực hiện các giao dịch.

    (3) Tác động đến tâm lý nhà đầu tư: Những thay đổi trong cơ quan quản lý thuế có thể tạo ra tâm lý chờ đợi và thận trọng từ phía nhà đầu tư bất động sản. Họ có thể tạm hoãn quyết định đầu tư để quan sát tác động thực tế của việc sáp nhập này đến thị trường.

    (4) Tạo cơ hội cho các khu vực lân cận: Nếu việc sáp nhập dẫn đến việc tập trung quản lý tại một số khu vực nhất định, các khu vực lân cận có thể thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư do có chính sách thuế hoặc thủ tục hành chính thuận lợi hơn.

    (5) Định hướng phát triển đô thị: Việc sáp nhập có thể đi kèm với việc tái cơ cấu và quy hoạch lại các khu vực hành chính. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch đô thị và phát triển hạ tầng, từ đó tác động đến giá trị và tiềm năng của các dự án bất động sản tại Bình Dương.

    Tuy nhiên, để đánh giá chính xác mức độ ảnh hưởng của việc sáp nhập Chi cục Thuế khu vực đến thị trường bất động sản tại Bình Dương, cần theo dõi sát sao các chính sách cụ thể được triển khai và phản ứng của thị trường trong thời gian tới.

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Công văn 83 Công văn 83/CT-TCCB 2025 Bố trí Bộ phận một cửa tại địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực Địa bàn được sáp nhập của Chi cục Thuế khu vực Chi cục Thuế khu vực Bộ phận một cửa Bất động sản tại Bình Dương
    102