Cầu Sông Lô Đoan Hùng Phú Thọ được xây dựng từ khi nào?
Mua bán Bất động sản khác tại Phú Thọ
Nội dung chính
Cầu Sông Lô Đoan Hùng Phú Thọ được xây dựng từ khi nào?
Cầu Sông Lô nằm tại xã Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ được khởi công xây dựng từ tháng 8 năm 2010 và chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 3 năm 2015. Công trình là một hạng mục thuộc dự án “Cầu Sông Lô và cứng hóa mặt đê tả Lô”, với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng. Trong đó, gói thầu thi công cầu Sông Lô có tổng mức đầu tư 215 tỷ đồng, được nguồn vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ thực hiện.
Cầu Sông Lô được xây dựng với chiều dài 517,8 mét, tải trọng thiết kế 30 tấn. Hai bên cầu có đường dẫn dài 850 mét, đảm bảo lưu thông thuận lợi cho các phương tiện. Mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 mét, trong đó phần xe chạy chiếm 6,5 mét, hai bên lan can mỗi bên rộng 0,5 mét. Cầu được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng cao áp trên toàn bộ mặt cầu và các tuyến đường dẫn hai đầu, giúp đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt vào ban đêm.
Công trình cầu Sông Lô do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ (cũ) làm chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật và lập dự toán là Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Đường bộ, trong khi đơn vị thi công xây dựng công trình là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp. Các bên tham gia đã phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình triển khai, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo quy định.
Công trình cầu Sông Lô do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ (cũ) làm chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật và lập dự toán là Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Đường bộ, trong khi đơn vị thi công xây dựng công trình là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp. Các bên tham gia đã phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình triển khai, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo quy định.

Cầu Sông Lô Đoan Hùng Phú Thọ được xây dựng từ khi nào? (Hình từ Internet)
Xã Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ được sáp nhập từ những xã nào?
Theo Điều 1 Nghị quyết 1676/NQ-UBTVQH15 năm 2025 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Phú Thọ năm 2025 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Phú Thọ
Trên cơ sở Đề án số 387/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Phú Thọ (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Phú Thọ như sau:
[...]
16. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Đỗ Sơn, Đỗ Xuyên và Lương Lỗ thành xã mới có tên gọi là xã Liên Minh.
17. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Đoan Hùng, xã Hợp Nhất và xã Ngọc Quan thành xã mới có tên gọi là xã Đoan Hùng.
18. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Phú Lâm, Ca Đình và Tây Cốc thành xã mới có tên gọi là xã Tây Cốc.
19. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã Hùng Long, Yên Kiện và Chân Mộng thành xã mới có tên gọi là xã Chân Mộng.
20. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hùng Xuyên và xã Chí Đám thành xã mới có tên gọi là xã Chí Đám.
[...]
Theo đó, Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Đoan Hùng, xã Hợp Nhất và xã Ngọc Quan thành xã mới có tên gọi là xã Đoan Hùng.
Tổ chức giao thông trên cầu đường bộ được quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định tổ chức giao thông trên cầu đường bộ như sau:
(1) Chế độ tổ chức giao thông trên cầu đường bộ
- Chế độ không kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông bình thường qua cầu nếu không có biển báo hiệu đặt trước cầu (trừ biển thông tin cầu).
- Chế độ kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông qua cầu nhưng phải tuân theo quy định của biển báo hiệu đặt trước cầu.
- Chế độ kiểm soát đặc biệt: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ vượt quá điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT hoặc có tổng trọng lượng, khổ giới hạn vượt quá trị số quy định trên biển báo hiệu đặt trước cầu, khi tham gia giao thông trên đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Khi đó, việc lưu thông qua cầu phải tuân thủ quy định trong giấy phép (giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ), hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc phải có giải pháp gia cố (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo an toàn công trình cầu.
(2) Khi có sự cố gây mất an toàn giao thông, an toàn công trình cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp cấp bách để bảo đảm giao thông, an toàn giao thông, an toàn công trình. Trường hợp hạn chế hoặc cấm lưu thông qua cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp hướng dẫn, phân luồng và điều tiết giao thông qua cầu cho phù hợp với tình trạng kỹ thuật của cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu.
(3) Việc điều hành giao thông trên cầu do cơ quan trực tiếp quản lý cầu phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng khác để thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
             
                         
                         
                     
                         
                         
                             Đăng xuất
                                    Đăng xuất
                                 
            


 
                     
                                 
         
                                 
                     
        