Bản đồ vị trí đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) Đà Nẵng
Mua bán Đất tại Đà Nẵng
Nội dung chính
Bản đồ vị trí đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) Đà Nẵng
Ngày 27/11/2025 UBND Hải Phòng ban hành Quyết định 4792/QĐ-UBND năm 2025 Phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn quận Kiến An.
Theo đó, vị trí đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) Đà Nẵng thuộc địa bàn phường Kiến An, phường Phù Liễn và xã Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng (trước đây là quận Kiến An và huyện Kiến Thụy), có hướng tuyến:
- Điểm đầu: giao đường dẫn cầu Lãm Khê tại khoảng Km9+800 (theo lý trình đường Bùi Viện), thuộc địa bàn phường Kiến An, thành phố Hải Phòng;
- Điểm cuối: tại khoảng Km85+100 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc xã Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng;
- Tổng chiều dài tuyến: khoảng 7,46 km (bao gồm cả nhánh nút giao tuyến chính).
Dưới đây là bản đồ vị trí đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) Đà Nẵng

(Hình từ Internet)
Quận Kiến An (Cũ) Đà Nẵng gồm phường mới nào sau sáp nhập?
Căn cứ Nghị quyết 1669/NQ-UBTVQH15 năm 2025 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng năm 2025 quy định số xã phường sau sáp nhập Hải Phòng. Theo đó, Quận Kiến An gồm các phường mới sau sắp xếp ĐVHC như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng
Trên cơ sở Đề án số 381/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hải Phòng như sau:
[...]
16. Sắp xếp một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Nam Sơn(quận Kiến An), Đồng Hòa, Bắc Sơn, Trần Thành Ngọ và Văn Đẩu thành phường mới có tên gọi là phường Kiến An.
17. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Bắc Hà, phườngNgọc Sơn,một phần diện tích tự nhiên của thị trấn Trường Sơn và phần còn lại của các phường Nam Sơn (quận Kiến An), Đồng Hòa, Bắc Sơn, Trần Thành Ngọ, Văn Đẩu sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 16 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Phù Liễn.
Như vậy, quận Kiến An gồm các phường mới sau sắp xếp như sau: phường Kiến An và phường Phù Liễn.

Bản đồ vị trí đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) Đà Nẵng (Hình từ Internet)
Giới thiệu tổng quan về đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) Đà Nẵng
Dưới đây là bảng giới thiệu tổng quan về đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua quận Kiến An (Cũ) Đà Nẵng
| Thông tin | Chi tiết |
| Tên Dự án | Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn quận Kiến An |
| Địa điểm | phường Kiến An, phường Phù Liễn và xã Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng (trước đây là quận Kiến An và huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng). |
| Chủ dự án đầu tư | Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp Hải Phòng. |
| Tổng diện tích đất | Khoảng 535.950,38 m² |
| Điểm đầu | Giao đường dẫn cầu Lãm Khê tại khoảng Km9+800 (theo lý trình đường Bùi Viện), thuộc địa bàn phường Kiến An, thành phố Hải Phòng |
| Điểm cuối | tại khoảng Km85+100 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc xã Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng |
| Tổng chiều dài tuyến | khoảng 7,46 km (bao gồm cả nhánh nút giao tuyến chính) |
| Quy mô đầu tư | - Xây dựng mới tuyến đường nối Quốc lộ 5 - Quốc lộ 10 đoạn từ đường Bùi Viện đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều dài khoảng 7,3km. Chiều rộng mặt cắt ngang nền đường Bnền = 50,5m, gồm: mỗi chiều 03 làn xe ô tô và 01 dải đường bên; Chiều rộng mặt đường Bmặt: 2x(3x3,75m) = 22,5m, dải an toàn Bdat: 4x0,5m = 2,0m, dải phân cách giữa Bdpc = 2,0m, dải phân cách bên Bdpcb: 2x1,0m = 2,0m, mặt đường bên Bđg: 2x6,0m = 12,0m và chiều rộng hè 3 đường hai bên Bhè: 2x5,0m = 10,0m. - Xây dựng 01 cầu vượt qua sông Đa Độ. Chiều rộng cầu Bcầu = 40,5m (gồm 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên 20,25m, cách nhau 1,0m). Khẩu độ và tĩnh không thông thuyền với kích thước BxH=(30,0x5,0)m. - Xây dựng 01 nút giao khác mức với đường Bùi Viện, tĩnh không đứng dưới cầu H ≥ 4,75m. Khu vực dưới cầu Lãm Khê xây dựng hầm chui dọc đường Trường Chinh để giải quyết triệt để các điểm xung đột giao thông, quy mô hầm chui 04 làn xe có tổng bề rộng Bhầm = 17,2m; hai bên hầm xây dựng đường mỗi phía 02 làn xe có chiều rộng mặt đường Bmặt = 8,0m, hè đường Bhè = 3,0m. Đầu tư xây dựng các nút giao cùng mức với đường địa phương. - Các hạng mục khác: Xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, gồm: hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, báo hiệu, hạ tầng khác có liên quan và tổ chức an toàn giao thông. |
| Nhóm dự án | Nhóm A |
| Tổng mức đầu tư | 5.307,415 tỷ đồng |
| Thời gian thực hiện | 2025-2029 |
| Tiến độ thực hiện | - Giai đoạn chuẩn bị đầu tư: 2025. - Giai đoạn thực hiện dự án: 2026-2029. |
