Bản đồ quy hoạch tuyến cao tốc Cao Lãnh An Hữu chi tiết
Mua bán Đất tại Đồng Tháp
Nội dung chính
Bản đồ quy hoạch tuyến cao tốc Cao Lãnh An Hữu chi tiết
Dự án cao tốc Cao Lãnh An Hữu là một tuyến đường bộ cao tốc trọng điểm thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long có tổng chiều dài khoảng 27,43 km. Tuyến đường này kết nối huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) với huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) là một phần trong tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh (ký hiệu CT.36) theo quy hoạch.
Dự án được chia thành hai thành phần chính. Dự án thành phần 1 (dài 16 km) nằm hoàn toàn trên địa phận tỉnh Đồng Tháp. Dự án thành phần 2 (dài 11,43 km) đi qua địa phận cả hai tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp.
Mục tiêu chính của tuyến cao tốc này là giải quyết "điểm nghẽn" giao thông, kết nối các trục giao thông quan trọng gồm quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam phía Đông (TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau) và cao tốc Bắc - Nam phía Tây (đường N2 - Mỹ An - Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi).
Dự án được thiết kế với quy mô ban đầu 4 làn xe hạn chế (bề rộng mặt đường 17m), vận tốc khai thác 80 km/h. Giai đoạn hoàn thiện sẽ được nâng cấp lên 4 làn xe hoàn chỉnh (bề rộng mặt đường 25m) vận tốc khai thác 100 km/h. Trên tuyến sẽ xây dựng 5 nút giao và 38 cây cầu.
Tuyến cao tốc Cao Lãnh An Hữu chính thức khởi công vào ngày 25/6/2023.
Tính đến tháng 6/2025, dự án thành phần 1 đã đạt khoảng 65% tiến độ thi công, với các hạng mục chính như hệ thống cầu cơ bản hoàn thành. Dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12/2025 và hoàn thành toàn bộ vào tháng 3/2026. Dự án thành phần 2 đạt khoảng 30% tiến độ và dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2026.
Bản đồ quy hoạch tuyến cao tốc Cao Lãnh An Hữu


*Bản đồ quy hoạch tuyến cao tốc Cao Lãnh An Hữu mang tính tham khảo!

Bản đồ quy hoạch tuyến cao tốc Cao Lãnh An Hữu chi tiết (Hình từ internet)
Cao tốc Cao Lãnh An Hữu hoàn thành nhà đất Đồng Tháp được hưởng lợi gì?
Dự án cao tốc Cao Lãnh An Hữu dự kiến mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội quan trọng cho tỉnh Đồng Tháp cả trong lĩnh vực bất động sản và phát triển đô thị.
Một số những tác động tích cực đến nhà đất Đồng Tháp khi tuyến cao tốc này hoàn thành:
(1) Gia tăng giá trị bất động sản
Khi cao tốc đi vào hoạt động, các khu vực dọc tuyến đường, đặc biệt là những khu vực gần nút giao và cửa ngõ kết nối, sẽ trở nên thuận lợi hơn về giao thông. Điều này thúc đẩy nhu cầu mua bán, đầu tư đất đai và nhà ở, dẫn đến giá bất động sản có xu hướng tăng.
Các khu vực như huyện Cao Lãnh, nơi có điểm đầu của tuyến cao tốc, sẽ được hưởng lợi rõ rệt.
(2) Thúc đẩy phát triển đô thị và khu công nghiệp
Cao tốc tạo điều kiện kết nối hiệu quả giữa Đồng Tháp với Tiền Giang (2 tỉnh này sáp nhập vào thành tỉnh Đồng Tháp mới) và trung tâm kinh tế lớn là TP HCM. Điều này thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu đô thị mới và dịch vụ logistics.
Tỉnh Đồng Tháp đã kiến nghị xây dựng thêm tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh để kết nối với Quốc lộ 30, nhằm tối ưu hóa lợi ích từ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.
(3) Cải thiện hạ tầng và dịch vụ đi kèm
Dự án không chỉ bao gồm đường cao tốc mà còn xây dựng đồng bộ các hạng mục như cầu, nút giao và đường công vụ. Việc hoàn thiện hạ tầng giao thông giúp kết nối các vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng sống.
(4) Phát triển du lịch và dịch vụ liên quan
Cao tốc giúp rút ngắn thời gian di chuyển đến các điểm du lịch sinh thái và văn hóa của Đồng Tháp từ đó thu hút khách du lịch và đầu tư vào các dịch vụ lưu trú, ẩm thực. Sự phát triển của du lịch sẽ kéo theo nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại, đặc biệt tại các khu vực gần trục giao thông.
Thông tin mang tính tham khảo!
Quy hoạch mạng lưới đường bộ được quy định như thế nào?
Theo Điều 5 Luật Đường bộ 2024 quy định:
Điều 5. Quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ
1. Quy hoạch mạng lưới đường bộ được quy định như sau:
a) Quy hoạch mạng lưới đường bộ là quy hoạch ngành quốc gia, xác định phương hướng phát triển, tổ chức không gian hệ thống quốc lộ làm cơ sở để định hướng lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển mạng lưới đường bộ;
b) Việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch và bảo đảm kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác;
c) Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch mạng lưới đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
2. Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:
a) Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành, cụ thể hóa quy hoạch mạng lưới đường bộ, xác định phương án phát triển công trình đường bộ và kết cấu hạ tầng đường bộ khác theo từng tuyến đường bộ;
[...]
Theo quy định trên, quy hoạch mạng lưới đường bộ được quy định:
- Quy hoạch mạng lưới đường bộ là quy hoạch ngành quốc gia, xác định phương hướng phát triển, tổ chức không gian hệ thống quốc lộ làm cơ sở để định hướng lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển mạng lưới đường bộ;
- Việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch và bảo đảm kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác;
- Bộ Giao thông vận tải có nhiệm vụ tổ chức lập quy hoạch mạng lưới đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
             
                         
                         
                     
                         
                         
                             Đăng xuất
                                    Đăng xuất
                                 
            


 
                     
                                 
         
         
         
         
         
         
         
         
         
                                 
                     
        