Bản đồ Quy hoạch giao thông Thị trấn Mù Cang Chải và vùng phụ cận đến năm 2035 ra sao?
Mua bán nhà đất tại Yên Bái
Nội dung chính
Bản đồ Quy hoạch giao thông Thị trấn Mù Cang Chải và vùng phụ cận đến năm 2035 ra sao?
Căn cứ khoản 9 Điều 1 Quyết định 2282/QĐ-UBND năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái quy định thì bản đồ Quy hoạch giao thông Thị trấn Mù Cang Chải và vùng phụ cận đến năm 2035 như sau:
[1] Giao thông đối ngoại: Bao gồm tuyến đường tránh thị trấn Mù Cang Chải, tuyến Quốc lộ 32 chạy qua trung tâm thị trấn và tuyến đường nối huyện Mù Cang Chải với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15).
[2] Giao thông nội thị:
- Tuyến Quốc lộ 32 tuyến đi qua thị trấn vừa đóng vai trò là đường đối ngoại vừa đóng vai trò là đường chính đô thị. Nâng cấp mặt đường đoạn qua thị trấn đạt tiêu chuẩn đường đô thị quy mô 2 - 4 làn xe, chỉ giới 19m.
- Đường khu vực được quy hoạch với lộ giới rộng từ 13 -15m.
[3] Bản đồ Quy hoạch giao thông Thị trấn Mù Cang Chải và vùng phụ cận đến năm 2035 chi tiết:

[4] Công trình giao thông:
- Bến xe: Bố trí 01 bến xe quy mô khoảng 0,7ha tại khu vực đầu vào phía Nam của thị trấn. Bến xe cũ trong thị trấn chuyển đổi thành bãi đỗ xe và là điểm trung chuyển giữa phương tiện cá nhân và phương tiện du lịch; bổ sung thêm các bãi đỗ xe tại các khu vực công cộng ưu tiên tại vị trí quảng trường, công viên cây xanh, trung tâm thể dục thể thao.
- Hệ thống cầu qua suối: Nâng cấp cải tạo, xây mới hệ thống cầu trên các tuyến đường giao thông, khổ cầu phù hợp với cấp đường quy hoạch, có tính thẩm mỹ cao, giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 2282/QĐ-UBND năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái |

Bản đồ Quy hoạch giao thông Thị trấn Mù Cang Chải và vùng phụ cận đến năm 2035 ra sao? (Hình từ Internet)
Nội dung tổ chức giao thông đường bộ thuộc Quy hoạch giao thông Thị trấn Mù Cang Chải và vùng phụ cận đến năm 2035 quy định ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 25 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Quy định số làn đường, phần đường dành cho xe ô tô và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ khác, phần đường dành cho người đi bộ; chiều đi, tốc độ các phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ;
- Tổ chức phân làn, phân luồng trên tuyến đường đang đầu tư xây dựng và tại các tuyến đường bộ kết nối;
- Quy định giao thông tại các nút giao, vị trí đấu nối với đường khác; quy định về tránh, vượt xe trên đường, các điểm được phép dừng xe, đỗ xe trên đường, vị trí đón, trả khách;
- Quy định khổ giới hạn và tải trọng cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ an toàn;
- Quy định thời gian cho phép tham gia giao thông; thời gian cho phép đi theo các hướng của đèn tín hiệu giao thông;
- Quy định thời gian bật, tắt hệ thống chiếu sáng trên đường;
- Quy định về các trường hợp tạm dừng khai thác một phần hoặc toàn bộ tuyến đường;
- Khai thác, sử dụng hệ thống quản lý giao thông thông minh, trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc và các thiết bị công nghệ khác phục vụ cung cấp thông tin, chỉ dẫn cho người tham gia giao thông đường bộ;
- Lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ và thực hiện các công việc cần thiết khác;
- Phê duyệt phương án tổ chức giao thông đối với đường cao tốc.
Tải trọng và khổ giới hạn của đường bộ thuộc Quy hoạch giao thông Thị trấn Mù Cang Chải và vùng phụ cận đến năm 2035 quy định ra sao?
Căn cứ Điều 27 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tải trọng của đường bộ là khả năng chịu tải khai thác của đường bộ để bảo đảm khai thác an toàn và tuổi thọ công trình đường bộ.
- Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng, chiều cao của đường bộ để các xe, bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn và được xác định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của đường bộ.
- Trách nhiệm công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ được quy định như sau:
+ Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý và đường chuyên dùng quy định tại điểm c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024 trên địa bàn;
+ Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn của đường chuyên dùng để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố;
+ Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn cho các cơ quan quy định tại các điểm a, b và c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024.
- Đối với các tuyến đường đi chung với đê, tải trọng khai thác của tuyến đường không lớn hơn tải trọng cho phép của phương tiện tham gia giao thông đường bộ được phép đi trên đê.
