6 bước đưa tin rao bán bất động sản lên top Google

Việc làm sao để tin rao bất động sản lên top Google nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng luôn nhận được sự chú trọng trong thời buổi nhu cầu tìm kiếm trực tuyến ngày một gia tăng như hiện nay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 6 bước đưa tin rao bán bất động sản lên top Google.

Nội dung chính

    Giới thiệu

    Bất động sản vốn là mặt hàng đặc thù nên cách đăng tin rao bất động sản cũng mang tính đặc thù, phải đảm bảo sự hấp dẫn và mang lại hiệu quả cao. Một tin rao bán nhà đất, cho thuê được đánh giá là hiệu quả khi:

    (1) Tin đăng xuất hiện ở vị trí tốt khi gõ tìm kiếm trên Google nếu kết hợp với công cụ SEO.

    (2) Tin có nhiều người đọc.

    (3) Nội dung tin truyền tải đầy đủ thông tin về bất động sản cần rao bán, cho thuê.

    (4) Tạo được sự tin tưởng với người quan tâm.

    Việc đưa tin bất động sản lên top Google là yếu tố then chốt để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm trực tuyến ngày càng tăng như hiện nay. Dưới đây là 6 bước đưa tin rao bán bất động sản lên top Google giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu khi đăng tin rao bán bất động sản.

    6 bước đưa tin rao bán bất động sản lên top Google (Hình Internet)

    Bước 1: Lựa chọn website đăng tin rao bất động sản uy tín

    Hiện có hàng trăm website cho đăng tin rao bán, chào thuê bất động sản, có cả miễn phí và trả phí. Tuy nhiên, không phải trang đăng tin bất động sản nào cũng hiệu quả. Vì vậy, để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc mà không tiếp cận được khách hàng, bạn nên chọn lọc những website đăng tin hiệu quả dựa trên các tiêu chí sau:

    (1) Lượt truy cập lớn

    Khi chọn website đăng tin bất động sản, nên nhắm tới những website có lượt truy cập lớn, tuổi đời cao, thương hiệu tốt và thuộc top SEO Google.

    (2) Thân thiện với Google

    Google hiện là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, chiếm hơn 90% thị trường trên toàn thế giới. Do vậy, một tiêu chí nữa để lựa chọn website đăng tin hiệu quả là chọn những trang web được tối ưu hóa tốt (thân thiện với Google), như vậy tin đăng bất động sản của bạn có khả năng cao lên top Google và tiếp cận được với nhiều người hơn.

    (3) Có phân mục tin rao theo vị trí địa lý

    Hãy đảm bảo rằng website bạn lựa chọn để đăng tin có phân mục tin rao theo vị trí địa lý và đăng tin vào đúng phân mục đó. Điều này cho phép khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin rao của bạn hơn. Chẳng hạn, người mua nhà đất TP.HCM sẽ vào phân mục tin rao tại TP.HCM, người mua nhà đất Bình Dương thì vào phân mục tin rao tại Bình Dương để tìm kiếm. Mặt khác, một trang web có cấu trúc rõ ràng sẽ được Google ưu ái hơn.

    Bước 1: Lựa chọn website đăng tin rao bất động sản uy tín (Hình Internet)

    Bước 2: Viết tin rao bất động sản chuẩn SEO

    Rõ ràng, khách hàng tiềm năng không chỉ tìm kiếm thông tin thông qua các website bất động sản mà còn qua các công cụ tìm kiếm phổ biến, điển hình là Google Search. Vậy làm sao để khách hàng tìm thấy tin đăng bất động sản của bạn? Câu trả lời là tin đăng cần lên top Google, tốt hơn cả là nên nằm trong top 10 thì lượt nhấp chuột vào tin sẽ rất cao. Để làm được như vậy, bạn cần chuẩn bị một tin rao chuẩn SEO với các hướng dẫn sau đây:

    (1) Xác định từ khóa

    Trước hết, cần xác định từ khóa của tin rao bất động sản mà bạn muốn lên top Google. Bước này khá quan trọng bởi chọn đúng từ khóa thì cơ hội lên top mới cao. Không phải từ khóa nào cũng có thể lên top được, những từ khóa có tỷ lệ cạnh tranh cao thì bạn không nên chọn vì để vượt qua đối thủ không hề đơn giản. Để tin rao lên top nhanh, bạn nên chọn những từ khóa dài, chẳng hạn như: "căn hộ chung cư + tên dự án + mức giá", "đất nền giá rẻ + địa phương"… Nên dành thời gian nghiên cứu về volume từ khóa để biết khách hàng đang tìm kiếm điều gì.

    (2) Tối ưu hóa nội dung

    Để có một tin rao bất động sản chuẩn SEO, hãy cố gắng “gieo” từ khóa mình đã chọn vào trong tin rao một cách tự nhiên nhất với tỷ lệ khoảng 1,5% tổng số từ tin rao. Tùy theo độ dài của bài tin rao mà từ khóa cần xuất hiện khoảng 5-10 lần. Tuy nhiên, cần đảm bảo cách bạn thêm thắt từ khóa thật tự nhiên, tránh lạm dụng, nhồi nhét, gây nhàm chán, phản cảm sẽ tạo hiệu ứng ngược với người đọc. Đây chỉ là một lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng xét về mặt nội dung. Việc “gieo” từ khóa một cách thông minh trong tin rao sẽ giúp bạn đạt được thành công về mặt SEO tin rao trên Google mà không khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy khó chịu.

    (3) Đầu tư vào nội dung

    Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, thói quen đọc lướt ngày càng tăng. Do vậy, tin rao bất động sản không nên quá dài nhưng đáp ứng được nhu cầu và trả lời được những thắc mắc của khách hàng. Có nghĩa là, tin rao phải bao quát, trình bày sơ lược và đầy đủ các vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm, từ đó thôi thúc họ nhấn vào xem tiếp.

    (4) Các thông tin cần có trong tin đăng

    Vị trí, giao thông, tổng diện tích bất động sản, giá bán, pháp lý dự án, thời gian bàn giao, chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, các vấn đề hỗ trợ liên quan… là những thông tin cần có trong tin đăng của bạn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn mạnh vào các tiện ích ngoại khu, tiện ích nội khu như hồ bơi vô cực, gần trung tâm thương mại, gần trường học… để tăng sự hấp dẫn cho tin rao. Trong trường hợp bạn có website giới thiệu dự án thì cần tóm lược nội dung tin đăng và điều hướng khách vào xem chi tiết tại website. Trong nội dung tin đăng cần có một vài điểm nhấn mạnh vào tiềm năng, giá trị độc đáo của dự án nhằm kích thích tâm lý hào hứng, mong muốn sở hữu bất động sản của khách hàng.

    (5) Call To Action

    Để điều hướng người dùng tới hành động chuyển đổi, bạn nên thêm vào nội dung tin đăng các cụm từ Call To Action (kêu gọi hành động) như: “Nhấc máy gọi ngay để sở hữu…”, “nhanh tay sở hữu vị trí đẹp nhất”, “chỉ còn 5 suất ưu đãi cuối cùng dành cho khách hàng đăng ký sớm…”.

    (6) Tối ưu thẻ meta description

    Thẻ meta description rất quan trọng, là phần vắn tắt mô tả của tin đăng bất động sản mà khách hàng sẽ đọc được ngoài trang tìm kiếm Google Search trước khi nhấn vào xem tin rao của bạn. Thông thường, Google sẽ tự động lấy đoạn đầu tiên của tin đăng, bao gồm 160 ký tự đầu tiên của tin đăng làm thẻ meta description. Do đó, hãy viết đoạn đầu tiên của tin đăng thật hay và có chứa từ khóa.

    (7) Thông tin liên hệ

    Cuối cùng, nhớ thêm thông tin liên hệ: Tên cá nhân, tên công ty, điện thoại, email, địa chỉ… để khách hàng dễ dàng liên lạc cho bạn khi cần thiết.

    Bước 2: Viết tin rao bất động sản chuẩn SEO (Hình Internet)

    Bước 3: Viết tiêu đề tin rao hấp dẫn nhưng cần chuẩn SEO

    Tiêu đề tin rao là một trong những yếu tố quan trọng kích thích người đọc và quyết định tin đăng có được lên top Google hay không. Làm thế nào để tiêu đề tin rao bán bất động sản đánh trúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng? Đó là tiêu đề nằm trong một chuyên mục địa lý mà khách hàng lựa chọn, câu chữ phải lôi cuốn, thu hút, thể hiện được những thông tin quan trọng nhất. Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách đặt tiêu đề rao tin hấp dẫn và chuẩn SEO:

    (1) Cách đặt tiêu đề

    Một số cách đặt tiêu đề gây chú ý với người đọc như: Tiêu đề chứa con số: "Thu lời 20% khi đầu tư condotel Nha Trang…", tiêu đề chứa câu hỏi gây tò mò: "Dự án Vinhomes Smart City có đáng mua…", tiêu đề mang tính cảnh báo: "Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu…", tiêu đề mang tính thúc giục, giới hạn sản phẩm và thời gian: "Chỉ còn 2 căn góc đẹp nhất dự án, nhanh tay kẻo hết…".

    (2) Chuẩn SEO cho tiêu đề

    Để có một tiêu đề chuẩn SEO, hãy giới hạn độ dài tiêu đề trong khoảng 60-70 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng), đưa từ khóa đã chọn lên đầu tiêu đề và đảm bảo rằng tiêu đề độc nhất, không trùng lặp với các tiêu đề tin rao khác. Ngoài ra cũng cần đảm bảo sự liên quan giữa tiêu đề và nội dung bài viết, không viết hoa toàn bộ, tránh dùng tiếng lóng, ngôn từ sáo rỗng ở tiêu đề.

    Bước 3: Viết tiêu đề tin rao hấp dẫn nhưng cần chuẩn SEO (Hình Internet)

    Bước 4: Đăng tin vào thời điểm vàng

    Viết tin rao bán bất động sản hấp dẫn, chuẩn SEO mà chưa tìm hiểu kỹ về thời điểm vàng đăng tin bán nhà đất thì hiệu quả mới chỉ đạt 60-70%. Nhiều người thường có thói quen đăng tin bất động sản vào 9h30 và 14h chiều. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm có ít người tìm kiếm thông tin, trong khi lượng tin đăng được đẩy lên các trang rao vặt rất lớn nên ít hiệu quả. Theo các kết quả nghiên cứu, thời gian khách hàng tìm kiếm bất động sản online thường là trước 9h, sau 11h30, 16h30 và 20h. Do vậy, lựa chọn đăng tin vào khoảng thời gian này sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cao.

    Bên cạnh đó, ngày đăng tin cũng mang tính chất quyết định đến lượng người đọc tin ban đầu. Những ngày cuối tuần là thời điểm khách hàng có nhiều thời gian rảnh rỗi để tìm kiếm thông tin bất động sản. Vì thế, bạn nên cố gắng đăng nhiều tin hơn vào Thứ Bảy và Chủ Nhật để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.

    Bước 4: Đăng tin vào thời điểm vàng (Hình Internet)

    Bước 5: Chia sẻ tin rao lên các trang mạng xã hội

    Để hỗ trợ tin đăng nhanh lên top Google thì việc không thể thiếu là chia sẻ tin đăng lên các trang mạng xã hội. Bạn càng quảng bá tin rao, thông điệp sẽ càng lan rộng và được nhiều người biết tới. Hiện nay, lượng người dùng các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo, Linkedin, Twitter… rất lớn. Vì thế, đừng bỏ qua việc đăng tải link và một phần nội dung tin rao lên các kênh này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các diễn đàn có lượng người dùng đông đảo như Otofun, Webtretho, Lamchame… hay các nhóm, hội bất động sản uy tín để đăng tin kèm link tin rao của mình vào đó.

    Bước 5: Chia sẻ tin rao lên các trang mạng xã hội (Hình Internet)

    Bước 6: Submit tin đăng bất động sản

    Nếu như tin đăng bất động sản của bạn thật hay, thật chuẩn SEO, đăng đúng giờ vàng nhưng không được Google lập chỉ mục thì cũng vô nghĩa vì khi đó, cơ hội để tin rao xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google là bằng 0. Tuy nhiên, sẽ mất một thời gian khá lâu để Google tự lập chỉ mục tin rao và trong thời gian này, đối thủ có thể sao chép tin rao của bạn, submit liên kết trước thì Google sẽ hiểu rằng đối thủ của bạn mới là chủ sở hữu nội dung tin rao đó.

    Do vậy, ngay sau khi đăng tin rao trên website, bạn cần submit link tin rao để Google biết rằng bạn đã viết xong và Google có thể đến thăm để thu thập dữ liệu. Dưới đây là một số cách lập chỉ mục Google nhanh chóng mà bạn có thể sử dụng:

    www.expressindexer.solutions

    elitelinkindexer.com

    www.instantlinkindexer.com

    larindex.com

    Bước 6: Submit tin đăng bất động sản (Hình Internet)

    Có thể thấy rằng, để tin rao bất động sản lên top Google là cả một quá trình dài, cần nỗ lực lớn đi kèm rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, nếu nắm rõ 6 bước đưa tin rao bán bất động sản lên top Google cần làm như trên thì chắc chắn, tin rao bất động sản của bạn sẽ sớm có chỗ đứng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

    4