BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 06/2022/TT-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2022
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN TRANG BỊ KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
VỀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ CHO HỌC SINH, SINH VIÊN TRONG CÁC
CƠ SỞ GIÁO DỤC
Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;
Căn cứ Luật Phòng cháy và chữa cháy ngày 29 tháng 6 năm
2001; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Phòng cháy và chữa cháy ngày 22 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số
136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy
và chữa cháy và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa
cháy;
Căn cứ Nghị định số
83/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2017 của
Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa
cháy;
Căn cứ Nghị định số
69/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2017 của
Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo
dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số
84/2020/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2020 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục;
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên;
Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành Thông tư hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo
dục.
Chương
I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này hướng dẫn
nội dung, phương pháp, hình thức triển khai việc trang bị kiến thức kỹ năng về
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng
đối với cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường
xuyên, trường chuyên biệt và các cơ sở giáo dục khác; các đại học, học viện,
trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, các cơ sở giáo dục có đào tạo giáo
viên, không bao gồm các cơ sở giáo dục đại học thuộc Quân đội và Công an (sau
đây gọi chung là cơ sở giáo dục); các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Điều
2. Nguyên tắc thực hiện
1. Bảo đảm phù hợp với
chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.
2. Nội dung giáo dục
kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bảo đảm thống nhất
giữa các cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân và không làm
thay đổi quy định khung về chương trình giáo dục chính khóa của các cấp học,
trình độ đào tạo.
3. Kết hợp giáo dục
chính khóa với tổ chức các hoạt động giáo dục.
Chương
II
NỘI
DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TRIỂN KHAI VIỆC TRANG BỊ KIẾN THỨC, KỸ NĂNG PHÒNG
CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ CHO HỌC SINH, SINH VIÊN
Điều
3. Nội dung kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Nội dung tuyên
truyền, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
a) Các văn bản quy phạm
pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ theo quy định của Luật Phòng cháy, chữa cháy
và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b) Trách nhiệm của
các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và gia đình trong công tác phòng cháy, chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ.
c) Tính chất nguy hiểm,
tác hại, hậu quả của cháy, nổ đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.
d) Biện pháp, quy
trình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại gia đình, trường học và cộng
đồng; trách nhiệm báo tin khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra.
2. Nội dung, kiến thức,
kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được lồng ghép vào
các môn học chính khóa quy định cụ thể trong chương trình giáo dục mầm non,
chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc trong
chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học.
3. Kiến thức, kỹ năng
bổ trợ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được các cơ sở giáo dục cung
cấp cho người học để đạt được các yêu cầu quy định cụ thể tại Điều
5 Thông tư này, bảo đảm phù hợp với điều kiện của nhà trường.
4. Nội dung diễn tập
về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ bao gồm: diễn tập sử dụng các phương
tiện chữa cháy, phương tiện cứu hộ, cứu nạn (bằng thiết bị thực tế hoặc thiết bị
mô hình), diễn tập các phương án di chuyển khi xảy ra các sự cố cháy, nổ.
5. Thời lượng tổ chức
các hoạt động bổ trợ, diễn tập về phòng cháy chữa cháy: Đối với trẻ em mầm non
bảo đảm tối thiểu 01 buổi/năm học. Đối với học sinh phổ thông, học viên các
trung tâm giáo dục thường xuyên bảo đảm tối thiểu 02 buổi/năm học. Đối với sinh
viên bảo đảm tối thiểu 03 buổi/năm học.
Điều
4. Phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Đối với giáo dục mầm
non
a) Lồng ghép thông
qua các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
b) Sử dụng phương
pháp giáo dục trực quan, minh họa thông qua hoạt động giáo dục phát triển thể
chất.
2. Đối với giáo dục
phổ thông và giáo dục thường xuyên
a) Lồng ghép trong nội
dung các bài học của môn học trong chương trình giáo dục chính khóa.
b) Thông qua các hoạt
động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm - Hướng nghiệp, hoạt động giáo dục kỹ
năng sống và trong các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt hè.
3. Đối với giáo dục đại
học
a) Lồng ghép trong
môn học giáo dục quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoại khóa.
b) Phối hợp với các
đơn vị có chức năng trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tổ chức
hoạt động đào tạo, thực hành, diễn tập phù hợp với nội dung chương trình đào tạo
của các nhà trường.
Điều
5. Yêu cầu cần đạt được đối với trẻ em mầm non và học sinh, học viên, sinh viên
1. Đối với trẻ em mầm
non
a) Nhận biết được về
nguồn lửa, nguồn nhiệt và một số vật dụng có thể gây cháy, nổ.
b) Biết cách phòng
tránh nguồn lửa, nguồn nhiệt và một số sự cố có thể gây cháy, nổ.
c) Nhận biết các tín
hiệu, phương tiện báo động cháy và có hành động phù hợp khi nghe các tín hiệu
báo động cháy.
2. Đối với học sinh
tiểu học
a) Nhận biết các dấu
hiệu của đám cháy, nguy cơ gây tai nạn. Nhận biết các tín hiệu báo động cháy và
có kỹ năng báo động khi xảy ra cháy.
b) Biết kỹ năng thoát
nạn trong đám cháy, cách chọn lối thoát, cách sử dụng thiết bị bảo vệ cơ quan
hô hấp, bảo vệ cơ thể khi xảy ra cháy, nổ.
c) Sử dụng và thực
hành dập tắt đám cháy với thiết bị chữa cháy mô hình, thực hành kỹ năng thoát nạn
trong môi trường khói, khí độc.
d) Biết cách phòng
tránh, sơ cấp cứu các tai nạn, sự cố thường gặp.
3. Đối với học sinh
trung học cơ sở
a) Nhận biết được nguyên
nhân và các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và phòng ngừa sự cố, tai nạn thông
thường.
b) Biết các kỹ năng
thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ.
c) Thực hành và sử dụng
thành thạo các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với thiết bị mô
hình.
4. Đối với học sinh
trung học phổ thông, học viên học chương trình giáo dục phổ thông trong các
trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường
xuyên và kỹ thuật tổng hợp
a) Nắm vững một số biện
pháp, nguyên tắc để kiểm soát an toàn khi chữa cháy; biết được một số kỹ năng
thoát nạn từ các phương tiện giao thông, trong thang máy, thang cuốn khi có các
sự cố cháy, nổ.
b) Biết một số kỹ
năng cơ bản để tìm kiếm nạn nhân, cứu người bị nạn, sơ cấp cứu người bị nạn khi
xảy ra cháy, nổ và các sự cố, tai nạn.
c) Sử dụng thành thạo
bình chữa cháy xách tay và các thiết bị chữa cháy thông thường với các nguồn
cháy khác nhau (với thiết bị mô hình hoặc thực tế).
5. Đối với sinh viên
a) Nắm vững một số biện
pháp, nguyên tắc để kiểm soát an toàn khi chữa cháy; thành thạo một số kỹ năng
thoát nạn từ các phương tiện giao thông, trong thang máy, thang cuốn khi có các
sự cố cháy, nổ.
b) Thành thạo một số
kỹ năng cơ bản để tìm kiếm nạn nhân, cứu người bị nạn, sơ cấp cứu người bị nạn
khi xảy ra cháy, nổ và các sự cố, tai nạn.
c) Sử dụng được các
phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cơ bản và các thiết bị có tại gia đình,
nhà trường và các khu vực công cộng.
d) Được cấp chứng nhận
huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định của
pháp luật hiện hành (nếu có nhu cầu) sau khi được cơ quan Công an có thẩm quyền
kiểm tra, đánh giá đạt yêu cầu.
Chương
III
ĐIỀU
KIỆN BẢO ĐẢM THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIÁO DỤC KIẾN THỨC, KỸ NĂNG PHÒNG CHÁY, CHỮA
CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC
Điều
6. Tổ chức, quản lý các hoạt động
1. Thành lập Ban Chỉ
đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ sở giáo dục do lãnh đạo nhà
trường làm Trưởng ban; thành phần là các cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên,
nhân viên.
2. Các thành viên Ban
Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục phải
được cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ theo quy định của pháp luật; có khả năng giảng dạy, phổ biến kiến thức, thực
hành kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
3. Ban Chỉ đạo phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục có nhiệm vụ sau:
a) Xây dựng kế hoạch
hằng năm để triển khai thực hiện các quy định về bồi dưỡng, thực hành giáo dục
kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho người học theo
nội dung quy định tại Thông tư này.
b) Chủ động phối hợp
với cơ quan chuyên môn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa
phương để hỗ trợ cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động quy định tại Thông tư
này.
c) Tổ chức phổ biến,
tuyên truyền và triển khai công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng, thực hành về
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người học.
d) Chủ động thực hiện
công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở giáo dục khi có sự
cố; rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn cho người học trong quá trình học tập.
đ) Rà soát thống kê;
đề xuất bổ sung tài liệu học tập, trang thiết bị học tập, thực hành cho người học.
e) Bảo đảm an toàn
tuyệt đối cho người học trong quá trình học tập, thực hành kiến thức, kỹ năng về
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
g) Triển khai công
tác khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể có thành tích và xử lý kỷ luật đối
với các cá nhân, tập thể vi phạm trong thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy
và cứu nạn, cứu hộ trong cơ sở giáo dục theo quy định.
Điều
7. Cơ sở vật chất, kinh phí và điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện trong các
cơ sở giáo dục
1. Các cơ sở giáo dục
bố trí đủ tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ; có đủ trang thiết bị giảng dạy và thực hành về phòng cháy, chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ được cơ quan có thẩm quyền ban hành.
2. Các cơ sở giáo dục
chủ động kiểm tra hệ thống điện, nguồn khí gas tại nhà bếp; bảo đảm nguồn hóa
chất thực hành, thí nghiệm rõ nguồn gốc, triển khai thực hiện công tác bảo quản
và thu gom các hóa chất sau khi thực hành tại các phòng thí nghiệm đúng quy định
pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy, nổ, sự cố, tai nạn.
3. Trang thiết bị giảng
dạy và thực hành cho người học phù hợp đối với từng cấp học, trình độ đào tạo
a) Đối với cơ sở giáo
dục mầm non: Có đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học (video clip, tranh, ảnh,
hình vẽ, biển báo, biển cấm, biển chỉ dẫn...) minh họa về các nguồn cháy, nổ,
nguồn nhiệt, một số sự cố, tai nạn thông thường để tổ chức các hoạt động giáo dục
kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
b) Đối với cơ sở giáo
dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên: Bố trí khu vực huấn luyện tại nhà
thể chất (Nhà đa năng) hoặc ngoài trời. Có thiết bị mô hình, phương tiện thực
hành chữa cháy (Bình chữa cháy xách tay, lăng, vòi, chăn chiên, cát và các
phương tiện, thiết bị tương tự, khay xăng, bình gas, xăng, dầu, mũ, găng tay bảo
hộ). Có thiết bị mô hình, phương tiện thực hành cứu nạn, cứu hộ cơ bản (Mặt nạ
phòng độc, khăn, vải ướt băng, gạc, nẹp, cáng và các phương tiện, thiết bị
tương tự).
c) Đối với các đại học,
học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm: Bố trí khu vực huấn luyện tại nhà
thể chất (Nhà đa năng) hoặc ngoài trời. Có thiết bị mô hình hoặc hình ảnh về
các hệ thống (Báo cháy tự động; chữa cháy tự động hoặc bán tự động; hệ thống họng
nước chữa cháy trong, ngoài nhà; cấp nước chữa cháy trong nhà, trụ nước chữa
cháy ngoài nhà). Có phương tiện chữa cháy (Bình chữa cháy xách tay, lăng, vòi,
chăn chiên, cát và các phương tiện, thiết bị tương tự; khay xăng, bình gas,
xăng, dầu, mũ, găng tay bảo hộ). Có phương tiện thực hành cứu nạn, cứu hộ cơ bản
(Mặt nạ phòng độc, khăn, vải ướt băng, gạc, nẹp, cáng và các phương tiện, thiết
bị tương tự).
d) Ưu tiên sử dụng
công nghệ thực tế ảo phục vụ huấn luyện, bồi dưỡng xử lý các tình huống cháy, nổ,
sự cố, tai nạn; sử dụng các sản phẩm thí nghiệm công nghệ mới để phục vụ thực
hành, thí nghiệm có liên quan đến các hóa chất dễ gây cháy, nổ.
4. Kinh phí bảo đảm
cho việc lồng ghép kiến thức và kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ vào chương trình, hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục
a) Nguồn chi thường
xuyên của nhà trường; nguồn đầu tư cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ theo quy định của pháp luật.
b) Các khoản tài trợ,
hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp
luật; các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
c) Nguồn tài chính hợp
pháp của các cơ sở giáo dục ngoài công lập và các cơ quan, tổ chức, cá nhân
khác có liên quan.
Chương
IV
TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Điều
8. Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo
1. Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định
tại Thông tư này.
2. Chỉ đạo, hướng dẫn
các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan xây dựng và triển khai các
tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng bổ trợ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ cho người học.
3. Định kỳ tổng hợp
báo cáo các cơ quan có liên quan về tình hình triển khai thực hiện công tác
giáo dục về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong ngành Giáo dục.
Điều
9. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
1. Chỉ đạo các Sở
Giáo dục và Đào tạo và các sở, ban ngành của địa phương tích cực, chủ động tổ
chức triển khai thực hiện các quy định tại Thông tư này.
2. Bảo đảm nguồn kinh
phí cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các quy định về lồng ghép kiến
thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vào chương trình giảng
dạy, hoạt động giáo dục được quy định tại Thông tư này.
3. Tổ chức thanh tra,
kiểm tra và thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Điều
10. Trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo
1. Tham mưu Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh/huyện xây dựng kế hoạch triển khai tại địa phương; xây dựng
kế hoạch cụ thể chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục
thường xuyên trên địa bàn tổ chức triển khai thực hiện các quy định tại Thông
tư này.
2. Chỉ đạo các cơ sở
giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn hướng
dẫn trẻ em, học sinh, học viên tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ do địa phương tổ chức.
3. Khen thưởng đối với
các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ trong các cơ sở giáo dục và kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân vi phạm
theo quy định.
Điều
11. Trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học
1. Giao đơn vị đầu mối
chủ trì xây dựng kế hoạch triển khai công tác giáo dục, phổ biến kiến thức và kỹ
năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho sinh viên theo quy định tại
Thông tư này.
2. Tổ chức thực hiện,
chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện theo các nội dung của Thông tư này.
Chịu sự thanh tra, kiểm tra và thực hiện báo cáo theo yêu cầu của cơ quan quản
lý giáo dục.
3. Tổ chức sơ kết, tổng
kết, báo cáo cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp theo định kỳ từng năm học.
Điều
12. Chế độ báo cáo
1. Nội dung báo cáo
a) Theo nội dung quy
định tại Điều 3 Thông tư này.
b) Công tác quản lý
trang thiết bị, phương tiện phục vụ việc thực hành phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ; số lượng hóa chất độc hại gây cháy, nổ cần tiêu hủy; các vụ việc
cháy, nổ, sự cố, tai nạn (nếu có).
2. Hình thức báo cáo
Các cơ sở giáo dục lồng
ghép các nội dung báo cáo theo quy định tại khoản 1 Điều này vào báo cáo kết quả
thực hiện công tác giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên hằng năm
theo quy định.
Điều
13. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành
1. Thông tư này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 26 tháng 6 năm 2022.
2. Chánh Văn phòng, Vụ
trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Thủ trưởng các
đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo,
Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, Người đứng đầu các
cơ sở giáo dục đại học và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Thông tư này.
Nơi nhận:
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch Nước;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Ủy ban VHGD của Quốc hội;
- Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Cơ quan TW của các đoàn thể;
- Cục kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp);
- Như Điều 13;
- Công báo;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Cổng TTĐT Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Vụ PC, Vụ GDCTHSSV (5b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Ngô Thị Minh
|