Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thông báo 32/2019/TB-LPQT hiệu lực của Hiệp định vận chuyển hàng không giữa Việt Nam - Phần Lan

Số hiệu 32/2019/TB-LPQT
Ngày ban hành 24/10/2014
Ngày có hiệu lực 01/08/2019
Loại văn bản Điều ước quốc tế
Cơ quan ban hành Chính phủ Cộng hoà Phần Lan,Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Người ký Đinh La Thăng,Jan Vapaavouri
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ NGOẠI GIAO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/2019/TB-LPQT

Hà Nội, ngày 02 tháng 8 năm 2019

 

THÔNG BÁO

VỀ HIỆU LỰC CỦA ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ

Thực hiện quy định tại Điều 56 của Luật Điều ước quốc tế năm 2016, Bộ Ngoại giao trân trọng thông báo:

Hiệp định vận chuyển hàng không giữa Chính Phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Phần Lan, ký tại Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2014, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 8 năm 2019.

Bộ Ngoại giao trân trọng gửi bản sao Hiệp định theo quy định tại Điều 59 của Luật nêu trên./.

 



TL. BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG
VỤ LUẬT PHÁP VÀ ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG





Lê Đức Hạnh

 

HIỆP ĐỊNH

VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG GIỮA CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ CHÍNH PHỦ CỘNG HÒA PHẦN LAN

Chính ph nước Cộng hòa xã hội ch nghĩa Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Phn Lan, sau đây được gọi là ”các Bên ký kết";

Là các bên của Công ước về hàng không đàn dụng quc tế được mở để ký tại Chi-ca-gô ngày 7 tháng Mười hai năm 1944;

Mong muốn ký một Hiệp định phù hợp và bổ sung cho Công ước nói trên nhm mục đích thiết lập và khai thác các chuyến bay thường lệ gia và qua lãnh thổ của hai nước;

Đã thỏa thuận như sau:

ĐIỀU 1

Định nghĩa

1. Dùng cho Hiệp định này, trừ khi được qui định khác:

a) thuật ngữ "Công ước Chi-ca-gô" chỉ Công ước về Hàng không dân dụng quốc tế được m để ký tại Chi-ca-gô ngày 7 tháng Mười hai năm 1944, và bao gồm:

i) bất cử sa đổi nào của Công ước có hiệu lực theo Điều 94(a) của Công ước và được cả hai Bên ký kết phê chuẩn; và

ii) bất c Phụ lục nào hoặc bất c sửa đi nào của Phụ lục được thông qua theo Điều 90 của Công ước, trong chừng mực các Phụ lục và các sửa đổi như vậy đang có hiệu lực đối với c hai Bên ký kết;

b) thuật ngữ "nhà chức trách hàng không", trong trường hợp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ch Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải và trong trường hợp của Cộng hòa Phn Lan chỉ Cục Hàng không dân dụng Phần Lan, hoặc, trong cả hai trưng hợp chỉ người hoặc tổ chức bất kỳ được ủy quyền thực hiện bất cứ chức năng nào mà các nhà chức trách nói trên đang thực hiện hoặc thực hiện các chức năng tương tự;

c) thuật ngữ "hãng hàng không được chỉ định" ch một hãng hàng không đã được chỉ định và được cấp phép theo đúng Điều 4 của Hiệp định này;

d) thuật ngữ "chuyến bay", "chuyến bay quốc tế", "hãng hàng không" và "dùng với mục đích phi thương mại" có các nghĩa tương ứng được qui định cho các thuật ngữ này ở Điều 96 của Công ước Chi-ca-gô;

e) thuật ngữ "lãnh th" đối với một Bên ký kết chỉ vùng đất (đất liền và hải đảo), nội thủy và lãnh hải tiếp giáp và vùng tri trên vùng đất và lãnh hải thuộc chủ quyền của Bên ký kết này.

f) thuật ngữ "giá cước" ch các giá được thu đối với việc chuyên chở hành khách, hành lý hoặc hàng hóa (không bao gồm bưu kiện), bao gồm bt cứ lợi nhuận bổ sung quan trọng nào được cung cp hoặc có được liên quan đến vận chuyển như vậy, và hoa hồng phải trả cho việc bán vé đối với vận chuyển người, hoặc cho việc giao dịch tương ứng đối với chuyên chhàng hóa. Điều đó cũng bao gồm cả các điều kiện về việc áp dụng giá đối với chuyên chở hoặc trả tiền hoa hồng.

g) thuật ngữ "lệ phí người sử dụng" ch các lệ phí do các nhà chức trách có thẩm quyền thu đối với các hãng hàng không hoặc được phép thu đối với việc cung cấp cho tàu bay, tổ bay, hành khách và hàng hóa hoặc các phương tiện của cảng hàng không hoặc phương tiện không lưu, bao gồm c các dịch vụ và phương tiện có liên quan.

2. Phụ lục là bộ phận cấu thành của Hiệp định này và tất cả các dẫn chiếu đối với Hiệp định này sẽ bao gồm dẫn chiếu đối với Phụ lục trừ khi qui định khác.

3. Các tiêu đề cho các Điều của Hiệp định này ch nhằm mục đích dẫn chiếu.

[...]