Thông báo 34/2021/TB-LPQT hiệu lực của Hiệp định Vận chuyển hàng không song phương về các chuyến bay thường lệ giữa và quá lãnh thổ của hai nước giữa Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ

Số hiệu 34/2021/TB-LPQT
Ngày ban hành 22/04/2015
Ngày có hiệu lực 15/11/2021
Loại văn bản Điều ước quốc tế
Cơ quan ban hành Chính phủ Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ,Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Người ký Đinh La Thăng,Feridun BILGIN
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ NGOẠI GIAO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/2021/TB-LPQT

Hà Nội, ngày 30 tháng 11 năm 2021

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ CÓ HIỆU LỰC

Thực hiện quy định tại Điều 56 của Luật Điều ước quốc tế năm 2016, Bộ Ngoại giao trân trọng thông báo:

Hiệp định Vận chuyển hàng không song phương giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ về các chuyến bay thường lệ giữa và quá lãnh thổ của hai nước, ký tại An-ca-ra ngày 22 tháng 4 năm 2015, có hiệu lực từ ngày 15 tháng 11 năm 2021.

Bộ Ngoại giao trân trọng gửi bản sao Hiệp định theo quy định tại Điều 59 của Luật nêu trên./.

 

 

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ LUẬT PHÁP
VÀ ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Nguyễn Văn Ngự

 

HIỆP ĐỊNH VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG SONG PHƯƠNG

GIỮA CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA THỔ NHĨ KỲ VỀ CÁC CHUYẾN BAY THƯỜNG LỆ GIỮA VÀ QUÁ LÃNH THỔ CỦA HAI NƯỚC

ĐIỀU

TIÊU ĐỀ

1

ĐỊNH NGHĨA

2

TRAO QUYỀN

3

CHỈ ĐỊNH VÀ CẤP PHÉP

4

THU HỒI HOẶC ĐÌNH CHỈ GIẤY PHÉP KHAI THÁC

5

TẢI CUNG ỨNG

6

GIÁ CƯỚC

7

PHÍ, THUẾ HẢI QUAN VÀ CÁC LOẠI THUẾ KHÁC

8

QUÁ CẢNH TRỰC TIẾP

9

PHÍ VÀ LỆ PHÍ NGƯỜI SỬ DỤNG

10

NHÂN VIÊN NƯỚC NGOÀI VÀ QUYỀN SỬ DỤNG CÁC DỊCH VỤ ĐỊA PHƯƠNG

11

CHUYỂN ĐỔI TIỀN TỆ VÀ CHUYỂN THU NHẬP

12

CẠNH TRANH BÌNH ĐẲNG

13

CÔNG NHẬN CÁC CHỨNG CHỈ VÀ BẰNG

14

AN TOÀN HÀNG KHÔNG

15

AN NINH HÀNG KHÔNG

16

ĐỆ TRÌNH LỊCH BAY

17

SỐ LIỆU THỐNG KÊ

18

ÁP DỤNG LUẬT VÀ CÁC QUY ĐỊNH

19

TRAO ĐỔI Ý KIẾN VÀ SỬA ĐỔI

20

GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

21

ĐĂNG KÝ

22

CÁC HIỆP ĐỊNH ĐA PHƯƠNG

23

TIÊU ĐỀ

24

CHẤM DỨT

25

CÓ HIỆU LỰC

PHỤ LỤC I

BẢNG ĐƯỜNG BAY

PHỤ LỤC II

KHAI THÁC LIÊN DANH

 

Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ (sau đây được gọi là "các Bên ký kết");

Là các bên của Công ước về Hàng không dân dụng quốc tế và Công ước về quá cảnh các chuyến bay quốc tế, cả hai văn bản được mở để ký tại Chicago ngày bảy tháng Mười hai năm 1944;

Mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhằm mở rộng các cơ hội vận chuyển hàng không quốc tế;

Ghi nhận việc vận chuyển hàng không quốc tế có tính cạnh tranh và hiệu quả sẽ tăng cường phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư và lợi ích cho người tiêu dùng;

Mong muốn đảm bảo mức độ an toàn và an ninh cao nhất trong vận tải hàng không quốc tế và khẳng định lại mối quan tâm sâu sắc đối với các hành vi hoặc đe dọa chống lại an ninh của tàu bay có thể gây nguy hại đến sự an toàn của con người hoặc tài sản, làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động vận tải hàng không, và phá hoại lòng tin của công chúng đối với sự an toàn của hàng không dân dụng; và

Mong muốn ký kết một Hiệp định với mục đích thiết lập các chuyến bay giữa và ngoài lãnh thổ của hai nước

ĐÃ THỎA THUẬN NHƯ SAU:

ĐIỀU 1

ĐỊNH NGHĨA

Dùng cho Hiệp định này, trừ khi văn cảnh đòi hỏi khác:

a) thuật ngữ "Công ước" chỉ Công ước về Hàng không dân dụng quốc tế được mở để ký tại Chicago ngày bảy tháng Mười hai năm 1944, và bao gồm bất cứ phụ lục nào được thông qua theo điều 90 của Công ước và bất cứ sửa đổi nào của các Phụ lục và của Công ước đã có hiệu lực theo Điều 90 và 94, trong chừng mực các phụ lục và sửa đổi đó đã có hiệu lực hoặc đã được hai Bên phê chuẩn;

b) thuật ngữ "nhà chức trách hàng không" trong trường hợp của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam chỉ Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, và trong trường hợp của nước Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ chỉ Bộ Giao thông, Hàng hải và Thông tin liên lạc Thổ Nhĩ Kỳ, hoặc trong cả hai trường hợp là bất kỳ cá nhân và cơ quan được ủy quyền thực hiện các chức năng mà các cơ quan nêu trên đang thực hiện;

c) thuật ngữ "hãng hàng không được chỉ định" chỉ một hãng hàng không được chỉ định và cấp phép theo đúng Điều 3 (Chỉ định và cấp phép) của Hiệp định này;

d) thuật ngữ "lãnh thổ" có nghĩa theo quy định ở Điều 2 của Công ước;

e) thuật ngữ "chuyến bay", "chuyến bay quốc tế", "hãng hàng không" và "dừng với mục đích phi thương mại" có các nghĩa theo quy định ở Điều 96 của Công ước;

f) thuật ngữ "các chuyến bay thỏa thuận" và “đường bay qui định" có ý nghĩa, lần lượt là, các chuyến bay quốc tế thường lệ và các đường bay được qui định tại Phụ lục I của Hiệp định này;

[...]