Thông báo số 208/TB-BGDĐT về việc tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ VIII - 2009 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu | 208/TB-BGDĐT |
Ngày ban hành | 08/04/2009 |
Ngày có hiệu lực | 08/04/2009 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký | Đồng Thị Diện |
Lĩnh vực | Giáo dục |
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 208/TB-BGDĐT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 4 năm 2009 |
VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP TOÀN QUỐC LẦN THỨ VIII - 2009
Kính gửi: Các sở Giáo dục và Đào tạo
Tiếp theo Thông báo số 1 (số 74/TB-BGDĐT ngày 16/2/2009) về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) toàn quốc lần thứ VIII - 2009, để các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có kế hoạch chuẩn bị và đăng ký tham dự Hội thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thông báo một số nội dung cụ thể sau đây:
Mỗi giáo viên dự thi thực hiện hai nội dung sau:
* Thi giảng dạy: thuộc chương trình TCCN;
* Thi hiểu biết và ứng xử tình huống trong dạy học, gồm:
- Vận dụng những chủ trương lớn của ngành (các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không theo nhu cầu xã hội”; “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”,...) và các văn bản pháp qui liên quan đến giáo dục TCCN (Điều lệ trường TCCN - Ban hành kèm theo Quyết định số 43/2008/QĐ-BGDĐT ngày 29/7/2008; Qui chế đào tạo TCCN hệ chính qui - Ban hành kèm theo Quyết định số 40/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01/8/2007) vào thực tế giảng dạy.
- Lý luận và thực tiễn về phương pháp dạy học và đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
- Giải quyết những tình huống xuất hiện trong lớp học; trong các mối quan hệ: giữa giáo viên với giáo viên, với người quản lý và với cộng đồng (phụ huynh học sinh, doanh nghiệp, chính quyền địa phương,...).
2.1. Thi giảng dạy
Giáo viên dự thi thực hiện một bài giảng tự chọn (lý thuyết hoặc thực hành) trong chương trình TCCN. Thời gian: 45 phút, không kể 5 phút giới thiệu sơ lược về bản thân, nhà trường, vị trí của giờ giảng trong chương trình môn học và ý đồ sư phạm của bài giảng.
2.2. Thi hiểu biết và ứng xử tình huống trong dạy học
- Phần hiểu biết: Giáo viên dự thi làm bài trắc nghiệm, thời gian không quá 45 phút sau khi khai mạc Hội thi.
- Phần ứng xử tình huống trong dạy học: Giáo viên dự thi rút thăm và trả lời câu hỏi, thời gian không quá 05 phút sau khi thực hiện bài giảng.
- Chuẩn bị bài giảng;
- Nội dung bài giảng;
- Nghệ thuật giảng dạy;
- Thời gian thực hiện;
- Hiểu biết và ứng xử tình huống trong dạy học.
4. Qui định số lượng giáo viên tham gia dự thi
Căn cứ vào qui mô của Hội thi, số lượng trường TCCN và các cơ sở giáo dục có đào tạo TCCN, trên cơ sở cân đối số lượng giáo viên và số lượng trường đóng trên địa bàn của từng địa phương, Ban Tổ chức Hội thi dự kiến phân bổ số lượng giáo viên dự thi của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham gia Hội thi theo các mức sau:
- TP. Hà Nội: không quá 22 giáo viên; TP. Hồ Chí Minh: không quá 20 giáo viên.
- Mỗi tỉnh, thành phố Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Đồng Nai: không quá 10 giáo viên.
- Mỗi tỉnh, thành phố Nam Định, Cần Thơ, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương: không quá 7 giáo viên.