Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 56/2008/QĐ-UBND về Quy định điều kiện an toàn của phương tiện thủy thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người hoặc bè do tỉnh Lâm Đồng ban hành

Số hiệu 56/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/12/2008
Ngày có hiệu lực 25/12/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Huỳnh Đức Hòa
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 56/2008/QĐ-UBND

Đà Lạt, ngày 15 tháng 12 năm 2008

 

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CỦA PHƯƠNG TIỆN THỦY THÔ SƠ CÓ TRỌNG TẢI TOÀN PHẦN DƯỚI 01 TẤN HOẶC CÓ SỨC CHỞ DƯỚI 5 NGƯỜI, HOẶC BÈ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường thủy nội địa ngày 15/6/2004;

Căn cứ Nghị định số 21/2005/NQ-CP ngày 01/3/2005 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa;

Căn cứ Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 và Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ qui định một số giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải,

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Bảng Quy định điều kiện an toàn của phương tiện thủy thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người hoặc bè tham gia giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ, Website CP;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra VB);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- Chủ tich, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng;
- Văn phòng và các Ban HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên;
- Như Điều 3;
- Văn phòng Ban ATGT tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Đài PTTH, Báo Lâm Đồng;
- Lưu: VT, GT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Huỳnh Đức Hòa

 

QUY ĐỊNH

VỀ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CỦA PHƯƠNG TIỆN THỦY THÔ SƠ CÓ TRỌNG TẢI TOÀN PHẦN DƯỚI 01 TẤN HOẶC CÓ SỨC CHỞ DƯỚI 5 NGƯỜI HOẶC BÈ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 56/2008/QĐ-UBND ngày 15/12/ 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Bảng quy định này quy định về điều kiện an toàn đối với phương tiện thủy nội địa thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 01 tấn hoặc có sức chở dưới 05 người hoặc bè khi hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng phương tiện thủy nội địa thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 01 tấn hoặc có sức chở dưới 05 người hoặc bè khi hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

1. Hoạt động giao thông đường thủy nội địa là hoạt động của người và phương tiện vận tải trên các sông, suối, kênh, rạch, hồ, đầm.

2. Phương tiện thủy nội địa (sau đây gọi là phương tiện thủy) thô sơ là thuyền và các cấu trúc nổi không có động cơ di chuyển bằng sức người, sức gió hoặc sức nước trên đường thủy nội địa.

4. Bè là phương tiện được kết ghép lại bằng tre, nứa, gỗ hoặc các vật nổi khác dùng để di chuyển hoặc dùng làm phương tiện thủy vận chuyển tạm thời trên đường thủy nội địa.

5. Trọng tải toàn phần của phương tiện thủy là tổng trọng lượng tối đa của hàng hóa, hành lý, trọng lượng hành khách và người lái phương tiện.

6. Sức chở của phương tiện là số lượng người tối đa được phép chở trên phương tiện trừ người lái phương tiện và trẻ em dưới 01 tuổi.

7. Vạch dấu mớm nước an toàn là vạch đánh dấu trên phương tiện để giới hạn phần thân phương tiện được phép chìm trong nước khi hoạt động.

8. Mạn khô là chiều cao của phần thân phương tiện từ mép trên vạch dấu mớm nước an toàn đến mép boong.

[...]