CHÍNH
PHỦ
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
32/2007/NQ-CP
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 06 năm 2007
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẤP BÁCH NHẰM KIỀM CHẾ TAI NẠN GIAO
THÔNG VÀ ÙN TẮC GIAO THÔNG
Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW
ngày 24 tháng 02 năm 2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh
đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Nghị quyết số
13/2002/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế
gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, từ năm
2003 đến năm 2005 đã thực hiện được mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông. Tuy
nhiên, từ năm 2006 đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông lại có những diễn
biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng so với những năm trước.
Tai nạn giao thông, đặc biệt tai
nạn giao thông đường bộ đã gây ra những thiệt hại to lớn về người, tài sản của
Nhà nước và nhân dân, đang là vấn đề xã hội hết sức bức xúc, nghiêm trọng đòi hỏi
Nhà nước, Chính phủ phải tập trung hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ
chức thực hiện các giải pháp đồng bộ để nhanh chóng kiềm chế tai nạn giao
thông.
Một trong những nguyên nhân dẫn
tới tai nạn giao thông tăng trong thời gian qua là do sự lãnh đạo, chỉ đạo của
các cơ quan quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông từ Trung ương đến địa
phương chưa thật tập trung và chưa có trọng điểm, có lúc điều hành thiếu quyết
liệt hoặc chưa liên tục; chính quyền cơ sở ở một số địa phương chưa quan tâm
đúng mức, còn thờ ơ hoặc đứng ngoài cuộc; ý thức chấp hành pháp luật trật tự an
toàn giao thông của người tham gia giao thông kém, nhiều người vi phạm pháp luật
trật tự an toàn giao thông rất ngang nhiên mà không bị xử lý hoặc xử lý không
nghiêm.
Để kiềm chế gia tăng tai nạn
giao thông, đòi hỏi phải có sự tham gia của toàn xã hội, nhất là các cơ quan
nhà nước từ Trung ương đến địa phương, chính quyền các cấp, các tổ chức, các
đoàn thể và mỗi người tham gia giao thông đều phải có trách nhiệm tham gia bảo
đảm trật tự an toàn giao thông. Chỉ có như vậy thì các quy định của pháp luật
trật tự an toàn giao thông mới đi vào cuộc sống một cách thiết thực.
Trên cơ sở "Đề án bảo đảm
trật tự an toàn giao thông Quốc gia đến năm 2010", Chính phủ yêu cầu các Bộ,
ngành, các địa phương tập trung thực hiện quyết liệt và liên tục các giải pháp
cấp bách sau đây:
1. Đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông.
a) Giáo dục, tuyên truyền, phổ
biến pháp luật trật tự an toàn giao thông cho mọi đối tượng tham gia giao thông
để mọi người tự giác chấp hành là biện pháp quan trọng hàng đầu; yêu cầu tất cả
các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các
đoàn thể, các cơ quan thông tin, báo chí phải đặc biệt quan tâm, thực hiện thường
xuyên, kiên trì và liên tục.
b) Thủ trưởng các cơ quan nhà nước,
các tổ chức, các đoàn thể, các doanh nghiệp có trách nhiệm giáo dục cho cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động và các thành viên trong tổ chức của mình
gương mẫu chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông; phải có chương trình
thường xuyên phổ biến các quy định của pháp luật trật tự an toàn giao thông cho
mọi thành viên của cơ quan, tổ chức, đơn vị; ban hành quy chế khen thưởng, biểu
dương gương người tốt, việc tốt trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao
thông và không xét các danh hiệu thi đua và khen thưởng với mọi hình thức đối với
những người vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông.
c) Bộ Giáo dục và Đào tạo có
trách nhiệm:
- Ban hành chương trình giáo dục
trật tự an toàn giao thông phù hợp trong nhà trường, tăng thời lượng giảng dạy
chính khóa, các hoạt động ngoại khóa về trật tự an toàn giao thông. Thực hiện
chương trình giảng dạy trật tự an toàn giao thông mới từ niên học 2008 - 2009 ở
tất cả các cấp học;
- Chỉ đạo Hiệu trưởng các trường
phổ thông, các trường cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp quản lý chặt
chẽ học sinh, sinh viên về chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông; thường
xuyên nhắc nhở, đưa thông tin liên quan đến trật tự an toàn giao thông vào nội
dung sinh hoạt đầu tuần, lễ chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Đội; quy định
việc đánh giá đạo đức đối với học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật trật tự an
toàn giao thông. Từ ngày 01 tháng 9 năm 2007 kiên quyết xử lý nghiêm đối với học
sinh, sinh viên chưa đủ tuổi, không có Giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn
máy; Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trách nhiệm của Hiệu trưởng các trường
không tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định trên.
d) Bộ Công
an ban hành quy định việc thông báo về cơ quan, trường học, phường, xã, tổ dân
phố, cụm dân cư những cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người
vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông để kiểm điểm, giáo dục.
đ) Trung ương Đoàn Thanh niên
Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương quy định
việc phổ biến nội dung pháp luật trật tự an toàn giao thông trong các buổi sinh
hoạt thường kỳ, biểu dương người tốt, việc tốt, phê phán các cá nhân vi phạm;
nêu cao hơn nữa vai trò của Đoàn, Hội, Đội trong việc giáo dục ý thức tự giác
chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông.
e) Bộ Văn hóa - Thông tin chủ
trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, chỉ đạo và huy động các cơ
quan thông tin, báo chí, tuyên truyền nêu cao vai trò, trách nhiệm, tích cực
tham gia vào công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trật tự
an toàn giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân và thực hiện Nghị quyết này; cần
chú ý cùng với việc phê phán những cá nhân, tổ chức, đơn vị vi phạm pháp luật
trật tự an toàn giao thông, còn phải nêu gương người tốt, việc tốt, tổ chức,
đơn vị làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Mỗi tờ báo phải có
chuyên đề tuyên truyền về an toàn giao thông.
2. Kiên quyết
cưỡng chế thi hành pháp luật trật tự an toàn giao thông và nâng cao năng lực
cho lực lượng cảnh sát, thanh tra giao thông vận tải.
a) Đi đôi với công tác tuyên
truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông phải kiên quyết xử lý
nghiêm những người vi phạm các quy định của pháp luật trật tự an toàn giao
thông. Để tạo được chuyển biến tích cực về công tác này cần phải áp dụng ngay
các biện pháp sau đây:
- Từ ngày 01
tháng 01 năm 2008, đình chỉ lưu hành ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công
nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu xử lý bán
phế liệu, sung vào công quỹ;
- Thực hiện đình chỉ lưu hành
các phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an
toàn giao thông bằng hình thức tạm giữ phương tiện hoặc tạm giữ đăng ký phương
tiện, biển số đăng ký, sổ chứng nhận bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
theo thời hạn quy định của pháp luật hiện hành;
- Từ ngày 01 tháng 01 năm
2009, đình chỉ hoạt động các phương tiện thủy nội địa không đăng ký, không đăng
kiểm an toàn kỹ thuật theo quy định của pháp luật;
- Đình chỉ hoạt động các cơ sở
lắp ráp, tự chế các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và đường thủy
nội địa trái phép, nếu cố tình vi phạm có thể tịch thu trang thiết bị trực tiếp
sản xuất của cơ sở đó;
- Tạm giữ mô tô, xe gắn máy 30
ngày trở lên nếu người điều khiển vi phạm một trong các quy định sau: chở quá số
người cho phép, đi vào đường ngược chiều, đường cấm, lạng lách đánh võng, vượt
đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông;
- Tạm giữ mô tô, xe gắn máy 90
ngày không phân biệt sở hữu đối với trường hợp học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi
hoặc không có Giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn máy.
b) Lực lượng tuần tra, kiểm
soát và xử lý vi phạm phải xử lý công khai và đúng pháp luật, không phân biệt
người vi phạm đi bộ, đi xe đạp, đi mô tô hay lái ô tô; người có thẩm quyền xử
lý vi phạm mà cố tình không xử lý sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.
c) Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ
thực hiện Đề án "Tăng cường biên chế, trang thiết bị và đào tạo cho lực lượng
Cảnh sát giao thông đường bộ" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; sớm
trình Chính phủ Đề án "Tăng cường biên chế, trang thiết bị và đào tạo cho
lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy"; từng bước áp dụng công nghệ mới
trong tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, giám sát việc chống tiêu cực trong lực
lượng cảnh sát; bất kỳ cán bộ, chiến sĩ cảnh sát nào có hành vi tiêu cực đều bị
xử lý kỷ luật, nếu hành vi nhận hối lộ, hành vi vi phạm pháp luật đủ dấu hiệu cấu
thành tội phạm thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự; có chế độ khen thưởng kịp
thời những cán bộ chiến sĩ mẫn cán và hoàn thành nhiệm vụ, kỷ luật thích đáng
cán bộ, chiến sĩ thiếu tinh thần trách nhiệm.
d) Trong quý I năm 2008, Bộ
Giao thông vận tải trình Chính phủ Đề án "Tăng cường biên chế, trang
thiết bị cho lực lượng Thanh tra giao thông vận tải".
3. Về kết cấu hạ
tầng giao thông
a) Giao Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương:
- Chỉ đạo các cơ quan chức
năng tổ chức giải tỏa dứt điểm trước ngày 30 tháng 3 năm 2009
các trường hợp lấn chiếm đất hành lang an toàn giao thông đường bộ các quốc lộ
trên địa bàn trong phạm vi đã được đền bù, xử lý; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện phải chịu trách nhiệm về việc cưỡng chế, phá dỡ các công trình trái phép
trên hành lang an toàn quốc lộ; xử lý kỷ luật Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện,
cấp xã nếu để tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; những trường hợp cố
tình vi phạm phải truy cứu trách nhiệm hình sự;
- Trong năm 2008 hoàn thành việc
quy hoạch hệ thống đường gom ngoài hành lang an toàn hệ thống quốc lộ và thỏa
thuận với Bộ Giao thông vận tải các vị trí đấu nối vào hệ thống quốc lộ phù hợp
với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đến năm 2010;
- Tổ chức phân làn riêng cho
mô tô, gắn máy trên những tuyến đường, tuyến phố đủ điều kiện để khắc phục tình
trạng lưu thông hỗn hợp;
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các
cấp có biện pháp ngăn chặn việc mở đường ngang trái phép vượt qua đường sắt, đồng
thời xóa bỏ khoảng 50% số đường ngang trái phép trong năm 2009; giải tỏa công
trình vi phạm hoặc các vật cản khác làm hạn chế tầm nhìn của người lái tầu.
b) Bộ Giao thông vận tải có
trách nhiệm:
- Tổ chức thống kê, phân loại
và xử lý các đường đấu nối trái phép vào hệ thống quốc lộ; xoá bỏ khoảng 50% số
đường đấu nối trái phép trước ngày 30 tháng 3 năm 2009; tiếp tục thực hiện các
giải pháp khắc phục triệt để tình trạng đấu nối trái phép trước năm 2011;
- Hoàn thành việc cải tạo các
“điểm đen” về tai nạn giao thông đã phát hiện trên hệ thống quốc lộ trước ngày
30 tháng 11 năm 2007. Từ năm 2008 những “điểm đen” về tai nạn giao thông được
phát hiện phải xử lý xong trong khoảng 90 ngày kể từ ngày hoàn tất hồ sơ;
- Hết quý II năm 2008 phải
hoàn thành việc bổ sung đầy đủ các công trình phụ trợ phòng ngừa và hạn chế thiệt
hại do tai nạn giao thông tại các khu vực đèo, dốc nguy hiểm trên hệ thống quốc
lộ;
- Rà soát, phân loại các điểm
giao cắt đường bộ với đường sắt để thiết lập đường ngang có phòng vệ phù hợp với
quy định hiện hành; xây dựng rào chắn ngăn cách quốc lộ với đường sắt ở những
đoạn quốc lộ chạy sát đường sắt; đến năm 2010 xây dựng xong hàng rào ngăn cách
đường sắt với các khu dân cư;
- Bổ sung đầy đủ các biển báo
hiệu, gờ giảm tốc và các điều kiện cảnh báo khác tại các điểm giao cắt đường bộ
với đường sắt chưa đủ tiêu chuẩn xây dựng gác chắn hoặc cảnh báo tự động;
- Quy định khi xây dựng mới quốc
lộ, các tuyến phố mới phải tổ chức phân làn riêng cho xe mô tô, xe gắn máy, lắp
đặt các hệ thống giám sát an toàn.
c) Bộ Công an chỉ đạo việc xử
lý nghiêm minh đối với cá nhân có hành vi xâm hại công trình giao thông, cản trở
giao thông, nếu hành vi xâm hại công trình giao thông, cản trở giao thông có đủ
dấu hiệu cấu thành tội phạm thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của
pháp luật.
4. Tăng cường
quản lý và nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật của phương tiện giao thông vận
tải.
a) Bộ Công an phối hợp với Bộ
Giao thông vận tải, Bộ Tư pháp quy định việc đăng ký, cấp biển số cho phương tiện
cơ giới của thương binh và người khuyết tật; thu hồi biển số đăng ký của phương
tiện giao thông đã hết niên hạn sử dụng.
b) Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa
phương quản lý chặt chẽ các bến đò khách, đò chở khách trên địa bàn quản lý;
kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến đò, các đò không đủ tiêu chuẩn an toàn,
thiếu trang bị cứu sinh theo quy định. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn để
xẩy ra tai nạn giao thông do bến đò hoặc đò không đủ các điều kiện an toàn sẽ bị
xử lý kỷ luật, nếu tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị cách chức,
bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
c) Bộ Tài chính xây dựng chính
sách hỗ trợ phát triển vận tải khách công cộng bằng xe buýt; nghiên cứu việc
tăng lệ phí trước bạ, tăng lệ phí đăng ký mô tô và xe gắn máy ở các thành phố lớn.
d) Ủy ban nhân dân thành phố
Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh quy định việc cấm mô tô và xe gắn máy lưu thông
trên một số tuyến đường trong khoảng thời gian phù hợp nhằm giảm ùn tắc giao
thông đô thị.
đ) Bộ Giao thông vận tải xây dựng
các giải pháp tăng cường chất lượng công tác kiểm định an toàn kỹ thuật đối với
phương tiện cơ giới đường bộ và đường thủy, chú trọng việc nâng cao chất lượng
kỹ thuật của phương tiện thuỷ nội địa đang lưu hành; chỉ đạo tăng cường công
tác kiểm tra các tiêu chuẩn an toàn bay nhằm hạn chế phát sinh các vụ việc gây
ra chậm chuyến bay hoặc phải huỷ chuyến bay.
5. Giải pháp
đối với người điều khiển phương tiện.
a) Bộ Giao thông vận tải chủ
trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên kiểm tra chất
lượng đào tạo lái xe cơ giới đường bộ; thu hồi có thời hạn hoặc thu hồi vĩnh viễn
Giấy phép những cơ sở đào tạo lái xe không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hoặc
bị phát hiện có tiêu cực, cắt giảm chương trình đào tạo lái xe.
b) Bộ Giao thông vận tải ban
hành các quy định nhằm nâng cao chất lượng công tác sát hạch, hoàn thiện các thủ
tục cấp, đổi Giấy phép lái xe theo hướng đơn giản về thủ tục nhưng vẫn quản lý
chặt chẽ; kiên quyết xử lý nghiêm khắc các hành vi tiêu cực, có thể xử lý đến mức
buộc thôi việc những cán bộ, công chức có hành vi tiêu cực trong lĩnh vực này,
lãnh đạo của đơn vị có hành vi tiêu cực phải chịu trách nhiệm liên đới; quy định
về tiêu chuẩn tay nghề đối với lái xe khách chuyên nghiệp, lái taxi, lái xe tải
đường dài.
c) Thực hiện việc bắt buộc học
và kiểm tra lại Luật Giao thông đường bộ trước khi nhận lại Giấy phép lái xe đối
với những lái xe vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông đến mức bị tạm giữ
Giấy phép lái xe từ 60 ngày trở lên; thu hồi không thời hạn Giấy phép lái xe của
lái xe khách chuyên nghiệp các loại D, E để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt
nghiêm trọng hoặc chở khách quá 100% số khách quy định.
d) Thu hồi không thời hạn Giấy
phép lái xe của những lái xe nghiện ma túy.
đ) Trong năm 2007, Bộ Y tế bổ
sung, sửa đổi quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển từng loại
phương tiện cơ giới, quy định hình thức kiểm tra đột xuất, kiểm tra định kỳ sức
khỏe của lái xe thay thế các quy định hiện hành không còn phù hợp.
6. Giải pháp
giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
a) Từ ngày 15 tháng 9 năm
2007, người đi mô tô, xe gắn máy trên các quốc lộ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm.
b) Từ ngày 15 tháng 12 năm
2007, người đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường bắt buộc phải đội
mũ bảo hiểm.
c) Bộ Giao thông vận tải ban
hành quy định hướng dẫn tổ chức hoạt động cứu hộ, cứu nạn giao thông đường bộ bảo
đảm ứng cứu kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do tai nạn giao thông gây
ra.
d) Bộ Y tế ban hành quy định
việc thành lập các trạm cấp cứu tai nạn giao thông trên các quốc lộ trọng điểm
với khoảng cách giữa các trạm hợp lý và theo quy định; thường xuyên tổ chức các
lớp tập huấn, phổ biến kiến thức cấp cứu tai nạn giao thông cho các đối tượng
liên quan đến cứu hộ, cứu nạn và giải quyết tai nạn giao thông.
đ) Bộ Tài chính nghiên cứu sửa
đổi, bổ sung các quy định mức phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ
xe cơ giới, có tăng hoặc giảm tuỳ theo mức độ tai nạn của mỗi chủ xe nhằm khuyến
khích việc ngăn ngừa tai nạn đối với chủ xe và lái xe; đồng thời tiếp tục đổi mới
các thủ tục tham gia bảo hiểm và điều kiện bồi thường thiệt hại; nghiên cứu
nâng mức phí bảo hiểm bắt buộc để mức bồi thường bảo hiểm có thể bù đắp được
thiệt hại; hướng dẫn sử dụng một phần kinh phí từ nguồn bảo hiểm bắt buộc trách
nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới để đầu tư lại cho công tác phòng ngừa tai nạn
giao thông.
e) Bộ Công an phối hợp với Bộ
Tài chính quy định chế độ phối hợp giữa cơ quan công an với cơ quan bảo hiểm
công tác giám sát và kiểm tra các chủ xe cơ giới; xử lý nghiêm các doanh nghiệp
bảo hiểm, chủ xe vi phạm chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe
cơ giới.
7. Giải pháp
nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước
a) Trong năm 2007, Bộ Nội vụ
chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trình Chính phủ phương
án kiện toàn Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông ở địa
phương theo hướng nâng cao trách nhiệm, quyền hạn trong tổ chức phối hợp và
tính chuyên nghiệp của bộ máy này.
b) Bộ Giao thông vận tải xây dựng
và trình Chính phủ trong năm 2007 phương án kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực
quản lý nhà nước về an toàn giao thông của Bộ và các Sở Giao thông vận tải (Sở
Giao thông công chính).
8. Tổ chức thực
hiện
a) Chính phủ đề nghị Ban Bí
thư Trung ương Đảng chỉ đạo các cấp ủy Đảng kiểm điểm việc thực hiện Chỉ thị số
22-CT/TW ngày 24 tháng 02 năm 2003 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua,
xây dựng kế hoạch lãnh đạo của các cấp ủy Đảng mạnh mẽ hơn đối với công tác bảo
đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.
b) Các Bộ,
ngành, các cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch hành động cụ thể của Bộ, ngành, địa phương
tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư, các giải
pháp quy định tại Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP và Nghị quyết này của Chính phủ.
c) Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương chủ động tổ chức thực hiện và phối hợp chặt chẽ
với các Bộ trong việc triển khai các giải pháp mạnh nêu trên.
d) Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các Bộ, ngành và các địa phương thực hiện
Đề án bảo đảm trật tự an toàn giao thông quốc gia đến năm 2010, các Nghị quyết
của Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; hàng quý tổ chức giao ban
với các Bộ, các địa phương theo khu vực nhằm kiểm điểm, đánh giá tình hình thực
hiện Nghị quyết này ở từng ngành, từng địa phương và báo cáo Thủ tướng Chính phủ
những kết quả đạt được.
9. Hiệu lực thi
hành: Nghị quyết này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng
Công báo./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- Văn phòng BCĐTW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- UB An toàn giao thông Quốc gia;
- VPCP: BTCN, các PCN, Website Chính phủ, Ban Điều hành 112, Người phát ngôn
của Thủ tướng Chính phủ, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, CN (5b).
|
TM.
CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|