Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2488/2013/QĐ-UBND về đơn giá bồi thường nhà ở, công trình phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Số hiệu 2488/2013/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/12/2013
Ngày có hiệu lực 10/01/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Lý Thái Hải
Lĩnh vực Bất động sản,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2488/2013/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 31 tháng 12 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH ĐƠN GIÁ BỒI THƯỜNG NHÀ Ở, CÔNG TRÌNH PHỤC VỤ SINH HOẠT CỦA HỘ GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN KHI NHÀ NƯỚC THU HỒI ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Theo đề nghị của Sở Xây dựng tại Tờ trình số: 918/TTr-SXD ngày 24/12/2013 và Báo cáo thẩm định số: 456/BC-STP ngày 20/12/2013 của Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đơn giá bồi thường nhà ở, công trình phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số: 1336/2011/QĐ-UBND ngày 21/7/2011 của UBND tỉnh về việc Ban hành đơn giá bồi thường nhà ở, công trình phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Những loại công trình phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân mà chưa có trong đơn giá này, thì giao cho Hội đồng bồi thường các huyện, thị xã hoặc Tổ chức phát triển quỹ đất kết hợp với Sở Xây dựng xác định giá bồi thường cụ thể làm căn cứ để phê duyệt và chi trả cho các đối tượng được bồi thường.

Điều 3. Thực hiện chuyển tiếp khi áp dụng đơn giá.

Những phương án bồi thường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trước khi Quyết định này có hiệu lực mà chủ đầu tư đã và đang chi trả tiền bồi thường thì thực hiện theo phương án bồi thường đã được phê duyệt.

Trường hợp đến ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành nhưng chủ đầu tư chưa chi trả tiền bồi thường do kế hoạch vốn của dự án không đáp ứng thì phần khối lượng chưa chi trả do thiếu vốn được lập và phê duyệt lại theo đơn giá ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 4. Các ông (bà) Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lý Thái Hải

 

QUY ĐỊNH ÁP DỤNG

ĐƠN GIÁ BỒI THƯỜNG NHÀ Ở, CÔNG TRÌNH PHỤC VỤ SINH HOẠT CỦA HỘ GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN KHI NHÀ NƯỚC THU HỒI ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Kèm theo Quyết định số: 2488/2013/QĐ-UBND ngày 31/12/2013 của UBND tỉnh)

1. Đơn giá của mỗi loại nhà sẽ được tính cụ thể cho một số mẫu nhà phổ biến đã được phê duyệt (theo thực tế) sau đó sẽ chia bình quân để ban hành đơn giá cho từng loại nhà và cho từng huyện, thị xã.

1.1. Đơn giá nhân công:

Mức lương tối thiểu vùng là 1.650.000 đồng/tháng; Phụ cấp lưu động tính bằng 40% tiền lương tối thiểu chung; Một số khoản lương phụ (nghỉ lễ, tết, phép…) bằng 12% và một số chi phí có thể khoán trực tiếp cho người lao động tính bằng 04% so với tiền lương cấp bậc;

Phụ cấp khu vực được tính cho từng huyện, cụ thể:

+ Huyện Chợ Mới:                                                                        Hệ số: 0,2.

+ Thị xã Bắc Kạn, huyện Bạch Thông:                                          Hệ số: 0,3.

+ Huyện Ba Bể, Na Rì:                                                                 Hệ số: 0,5.

+ Huyện Ngân Sơn, Chợ Đồn:                                                     Hệ số: 0,5.

+ Huyện Pác Nặm:                                                                       Hệ số: 0,7.

1.2. Đơn giá vật liệu: Căn cứ thông báo giá vật liệu xây dựng tại thời điểm tháng 10/2013, những loại vật liệu không có trong thông báo của các huyện thì lấy theo giá thị trường tại thời điểm tháng 10/2013 trên địa bàn thị xã Bắc Kạn.

1.3. Các chi phí khác: Tính theo quy định hiện hành của nhà nước, bao gồm:

[...]