Quyết định 984/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử thành phố Hải Phòng giai đoạn 2011-2015

Số hiệu 984/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/06/2011
Ngày có hiệu lực 29/06/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Lê Văn Thành
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 984/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 29 tháng 06 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG GIAI ĐOẠN 2011-2015

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân số 11/2003/QH11 ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29 tháng 11 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 57/2006/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2006 của Chính phủ về thương mại điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 388/TTr-SCT ngày 13/5/2011,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch phát triển thương mại điện tử thành phố Hải Phòng giai đoạn 2011-2015

Điều 2. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các quận, huyện tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có yêu cầu thực tế cần bổ sung, điều chỉnh Kế hoạch, Sở Công Thương có trách nhiệm tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đơn vị có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- Cục TMĐT&CNTT- BCT;
- CT, các PCT UBND TP;
- Như Điều 3;
- CVP, các PVP;
- Đài PT-TH HP, Báo HP;
- CV: CT, TC, DN, TH;
- Lưu VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Thành

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG GIAI ĐOẠN 2011-2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 984/QĐ-UBND ngày 29 tháng 6 năm 2011 
của Ủy ban nhân dân thành phố)

I. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (TMĐT) THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG GIAI ĐOẠN 2011-2015:

1. Định hướng phát triển:

Cùng với sự quan tâm đầu tư và hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan, đơn vị có liên quan, thành phố Hải Phòng tập trung đẩy mạnh triển khai Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố với những nội dung sau:

- Quan tâm đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực, làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chuyên trách về TMĐT đáp ứng được yêu cầu công việc;

- Đẩy mạnh cung cấp trực tuyến các dịch vụ công liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng các cam kết quốc tế về thương mại không giấy tờ trong các lĩnh vực thuế, hải quan, xuất nhập khẩu, đầu tư, đăng ký kinh doanh và các dịch vụ công khác liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh;

- Nâng cao hiệu quả và năng lực quản lý nhà nước về TMĐT: tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT; tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT vào hoạt động quảng bá, giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, tham gia giao dịch trực tuyến, đổi mới phương thức kinh doanh, cải tiến quy trình quản lý;

- TMĐT phát triển và đẩy mạnh ứng dụng phổ biến trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

2. Mục tiêu:

a) Mục tiêu tổng quát:

Thương mại điện tử được sử dụng phổ biến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh của thành phố; thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

b) Mục tiêu cụ thể:

Căn cứ theo mục tiêu phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 tại Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ vào nhu cầu, thực trạng và kết quả điều tra tình hình ứng dụng TMĐT của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng, mục tiêu cụ thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 của thành phố Hải Phòng như sau:

[...]