Quyết định 1396/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014

Số hiệu 1396/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/03/2014
Ngày có hiệu lực 11/03/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Văn Sửu
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 1396/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 11 tháng 03 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2014

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân số 11/2003/QH11 ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về thương mại điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015; Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 4 tháng 8 năm 2011 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015;

Căn cứ Quyết định số 2442/QĐ-UBND ngày 4 tháng 4 năm 2013 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt Đề án Tăng cường pháp chế trong quản lý hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội;

Xét đề nghị của Giám đốc sở Công Thương tại Tờ trình số 709/TTr-SCT ngày 14 tháng 02 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014 với các nội dung sau:

1. Mục đích:

a) Phát triển thương mại điện tử nhằm mục đích hiện đại hóa ngành thương mại, mở rộng thị trường giao dịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế;

b) Khuyến khích hoạt động thương mại điện tử theo hướng tập trung, quy mô lớn và phát triển bền vững;

c) Nâng cao nhận thức xã hội về ứng dụng thương mại điện tử;

d) Bồi dưỡng trình độ chuyên môn cho các cấp quản lý hoạt động thương mại điện tử.

2. Đối tượng tham gia:

Mọi tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

3. Nội dung cụ thể:

a) Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử:

Tuyên truyền ứng dụng thương mại điện tử và quy định của pháp luật về thương mại điện tử.

Tuyên truyền ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử và các biện pháp an toàn thông tin.

Quảng bá các website thương mại điện tử tiêu biểu.

b) Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử:

Xây dựng các chương trình tập huấn cán bộ quản lý kinh tế ở địa phương và các chương trình bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ chuyên trách về thương mại điện tử trên cơ sở các quy định của pháp luật: Nghị định số 18/2010/NĐ-CP ngày 5 tháng 03 năm 2010 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng công chức; Thông tư số 139/2010/TT-BTC ngày 21 tháng 9 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 6 tháng 7 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Thông tư số 102/2012/TT-BTC ngày 21 tháng 6 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức Nhà nước đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do ngân sách Nhà nước bảo đảm kinh phí.

c) Nâng cao năng lực các thiết chế thực thi pháp luật thương mại điện tử:

Ưu tiên thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thương mại điện tử trên môi trường mạng. Quản lý hoạt động thương mại điện tử trên cơ sở các quy định của pháp luật về: thương mại, công nghệ thông tin, viễn thông, cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, hàng hóa…

Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành, định kỳ, đột xuất đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội; đẩy mạnh xử lý vi phạm pháp luật thương mại điện tử.

d) Điều tra cơ bản, thống kê trong lĩnh vực thương mại điện tử phục vụ công tác quản lý:

[...]