Quyết định 787/QĐ-UBND năm 2008 phê duyệt quy hoạch phát triển Bưu chính, Viễn thông đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 do tỉnh Hưng Yên ban hành

Số hiệu 787/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/03/2008
Ngày có hiệu lực 31/03/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Thanh Quán
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Xây dựng - Đô thị

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 787/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 31 tháng 03 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG TỈNH HƯNG YÊN ĐẾN NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 236/2005/QĐ-TTg ngày 26/9/2005 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển Bưu chính Việt Nam đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 32/2006/QĐ-TTg ngày 07/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển Viễn thông và Internet Việt Nam đến năm 2010;

Xét đề nghị của Sở Bưu chính, Viễn thông tại Tờ trình số 131/TTr-SBCVT ngày 25/12/2007 và Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 112/KH&ĐT-KTN ngày 25/01/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển Bưu chính, Viễn thông tỉnh Hưng Yên đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 với các nội dung chính như sau:

1. Mục tiêu:

- Đảm bảo cung cấp các dịch vụ bưu chính (bao gồm cả dịch vụ bưu chính công ích) đến tất cả các điểm phục vụ trên toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của mọi người dân và thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ thông tin của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp.

- Tăng cường thêm số điểm phục vụ Bưu chính, giảm chỉ tiêu số dân phục vụ bình quân xuống khoảng 3.000 người/điểm phục vụ, cho phép các dịch vụ tiếp cận gần người dân hơn và chất lượng phục vụ được nâng cao hơn.

- Mở rộng phạm vi phủ sóng dịch vụ Viễn thông đến từng xã. Chú trọng phổ cập dịch vụ truy nhập Internet theo các chương trình hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao dân trí.

- Đến năm 2010 kết nối đến tất cả các huyện với xa lộ thông tin quốc gia và trên 80% số xã bằng cáp quang và các phương thức truyền dẫn băng rộng khác.

- Cơ bản ngầm hóa cáp quang trên toàn tỉnh vào năm 2015.

- Các sở, ban ngành, chính quyền cấp tỉnh, huyện, thị và xã, phường được kết nối Internet vào mạng diện rộng của tỉnh.

- Xây dựng hạ tầng thông tin phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai, đảm bảo an ninh quốc phòng.

- Đến năm 2010, các chỉ tiêu viễn thông của tỉnh đạt mức khá của cả nước. Mật độ điện thoại cố định đạt 20 máy/100 dân và di động đạt 40 máy/100 dân. Đến năm 2015, mật độ thuê bao cố định đạt 30 máy/100 dân và di động đạt 60 máy/100 dân.

- Chỉ tiêu Internet của tỉnh năm 2010 là 9.000 thuê bao, trong đó toàn bộ là thuê bao băng rộng. Đến năm 2015, toàn tỉnh đạt 30.000 thuê bao Internet, mật độ 2,5 thuê bao/100 dân.

2. Những nhiệm vụ chủ yếu:

- Hoàn thành việc phát triển mạng lưới, phát triển rộng khắp các dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển tiền nhanh, dịch vụ tài chính. Mở rộng lĩnh vực cung cấp dịch vụ theo hướng cung cấp ứng dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực.

- Xây dựng các điểm phục vụ đến các điểm dân cư nông thôn. (Đến năm 2020 mạng lưới điểm phục vụ được xây dựng đến các thôn).

- Ứng dụng công nghệ hiện đại triển khai tự động hoá trong khai thác, chấp nhận và tin học hoá các công đoạn Bưu chính. Đến năm 2020 hoàn thành triển khai ứng dụng công nghệ tự động hoá cấp tỉnh, khâu chia chọn được tự động hoá trong toàn tỉnh do trung tâm chia chọn tự động thực hiện. Lộ trình ứng dụng tin học hoá cấp bưu cục, điểm phục vụ thực hiện trong giai đoạn 2010 - 2020.

- Phát triển kinh doanh từ các dịch vụ mới, dịch vụ lai ghép, dịch vụ tài chính dựa trên mạng Bưu chính điện tử. Tăng tỷ trọng doanh thu từ các dịch vụ mới. Doanh thu từ các dịch vụ truyền thống chiếm dưới 20% tổng doanh thu Bưu chính.

- Các chỉ tiêu Bưu chính chủ yếu đến năm 2020:

+ Năm 2010, phổ cập hoàn toàn các dịch vụ Bưu chính cơ bản, duy trì 100% số xã có điểm phục vụ Bưu chính.

+ Năm 2020, hoàn thành triển khai ứng dụng tự động hóa cấp tỉnh, có trung tâm chia chọn tự động. Hoàn thành ứng dụng tin học hóa ở tất cả các bưu cục trong tỉnh.

+ Các điểm phục vụ được phát triển đến từng thôn, đảm bảo 100% nhu cầu về Bưu chính đều được đáp ứng.

[...]