Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 752/QĐ-UBND năm 2021 về Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 752/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/06/2021
Ngày có hiệu lực 22/06/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Đào Quang Khải
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 752/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 22 tháng 6 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH GIAI ĐOẠN 2021-2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017;

Căn cứ Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/06/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Căn cứ Quyết định số 81/QĐ-TTg ngày 19/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giao đoạn 2021-2025;

Xét đề nghị của Sở Tư pháp.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lưc kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp (b/c);
- TT Tỉnh uỷ, TT. HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC, CVP.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đào Quang Khải

 

CHƯƠNG TRÌNH

HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 752/QĐ-UBND ngày 22/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phải đa dạng, phong phú, phù hợp từng đối tượng doanh nghiệp; Giải pháp có trọng tậm, trọng điểm, kịp thời, cụ thể, rõ ràng...

- Hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phải được thực hiện trên cơ sở phối hợp liên ngành từ Trung ương đến địa phương, giữa cơ quan nhà nước với tổ chức đại diện của doanh nghiệp; tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả; không chồng chéo, trùng lặp nội dung và nguồn lực.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Triền khai đồng bộ, công khai, minh bạch, có trọng tâm, trọng điểm, định hướng cho các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, phối hợp triển khai có hiệu quả Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành của Trung ương trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức và thói quen tuân thủ pháp luật, hạn chế rủi ro, vướng mắc pháp lý trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật.

- Xác định rõ trách nhiệm của từng Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc đảm bảo tính chủ động, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai và phối hợp thực hiện triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể

- Cung cấp thông tin pháp luật, chính sách, đề án chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do Trung ương và địa phương ban hành thông qua các hình thức triển khai phù hợp để đảm bảo 100% doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu các thông tin pháp luật có liên quan.

- Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ cho người làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, đội ngũ tư vấn viên tham gia mang lưới tư vấn viên pháp luật.

- Tổ chức các hội nghị, diễn đàn đối thoại giữa đại diện các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

[...]