ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 715/QĐ-UBND
|
Yên Bái, ngày 09
tháng 5 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG, TIẾP NHẬN, PHÂN PHỐI VÀ SỬ DỤNG
CÁC NGUỒN ĐÓNG GÓP TỰ NGUYỆN HỖ TRỢ KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN DO THIÊN TAI, DỊCH BỆNH,
SỰ CỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 93/2021/NĐ-CP ngày
27/10/2021 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn
đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự hỗ trợ
bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo;
Theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số
151/TTr-SNV ngày 05 tháng 4 năm 2022; ý kiến thống nhất của Ban Thường trực Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tại văn bản số 1549/MTTQ-BTT ngày 18/4/2023
và Hội Chữ thập đỏ tỉnh văn bản số 93/CTĐYB-VP ngày 18/4/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Quy chế phối hợp thực hiện công tác vận động, tiếp nhận, phân phối
và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai,
dịch bệnh, sự cố trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái; Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp thực hiện Quy chế.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các
Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội; Y tế; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Thông tin và Truyền thông;
Xây dựng; Công Thương; Giao thông Vận tải; Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh; Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- TT điều hành TM (VP UBND tỉnh);
- Lưu: VT, TKTH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Huy Tuấn
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG, TIẾP NHẬN, PHÂN PHỐI VÀ SỬ DỤNG CÁC NGUỒN ĐÓNG
GÓP TỰ NGUYỆN HỖ TRỢ KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN DO THIÊN TAI, DỊCH BỆNH, SỰ CỐ TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 715/QĐ-UBND ngày 09 tháng 5 năm 2023 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và
đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định phạm vi trách nhiệm của các cơ
quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến việc vận động, tiếp nhận, phân phối
và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong nước và
ngoài nước hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự co trên địa
bàn tỉnh Yên Bái.
2. Đối tượng áp dụng
a) Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
c) Hội Chữ thập đỏ tỉnh;
d) Các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân (sau đây
gọi tắt là các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân) có liên quan đến công tác
vận động, tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện
hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn tỉnh.
Điều 2. Nguyên tắc phối hợp
Bảo đảm sự quản lý thống nhất, đồng bộ, phù hợp với
chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương; quy định rõ nhiệm vụ,
trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến
việc vận động, tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự
nguyện để hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn
tỉnh, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, kịp thời, đúng đối tượng và đúng
quy định của pháp luật.
Điều 3. Nội dung, hình thức
phối hợp
1. Nội dung phối hợp
- Tổ chức kêu gọi, vận động các nguồn đóng góp tự
nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn tỉnh
(gọi tắt là các nguồn đóng góp tự nguyện) theo đúng nguyên tắc phối hợp
và các quy định hiện hành.
- Tổ chức tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn
đóng góp tự nguyện.
- Cung cấp, cập nhật thông tin về diễn biến thiên
tai, dịch bệnh, sự cố; xây dựng phương án và tổ chức thực hiện công tác hỗ trợ.
- Thanh tra, kiểm tra, giám sát, theo dõi việc tổ
chức thực hiện công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng
góp tự nguyện.
- Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác hỗ
trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn tỉnh.
2. Hình thức phối hợp
- Bằng văn bản, thư điện tử công vụ, fax hoặc các
phương tiện điện tử khác.
- Trao đổi ý kiến trực tiếp, trực tuyến, điện thoại.
- Thông qua hội nghị và các cuộc họp.
Chương II
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ
QUAN, ĐƠN VỊ THỰC HIỆN CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG, TIẾP NHẬN, QUẢN LÝ, PHÂN PHỐI VÀ SỬ DỤNG
CÁC NGUỒN ĐÓNG GÓP TỰ NGUYỆN
Điều 4. Thành lập Ban vận động
tiếp nhận, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện
Thành lập Ban Vận động tiếp nhận, phân phối nguồn
đóng góp tự nguyện (sau đây gọi tắt là Ban vận động cứu trợ) ở cả 3 cấp
(Ban Vận động cứu trợ cấp tỉnh, Ban Vận động cứu trợ cấp huyện, Ban Vận động cứu
trợ cấp xã. Thành phần và nhiệm vụ của Ban Vận động cứu trợ theo đúng Hướng dẫn
số 95/HD-MTTW-BTT ngày 04/01/2023 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam, để thực hiện việc kêu gọi, vận động, tiếp nhận, quản lý nguồn đóng góp tự
nguyện trên địa bàn tỉnh.
Điều 5. Tiếp nhận, phân phối, sử
dụng nguồn đóng góp tự nguyện
1. Ban Vận động cứu trợ tỉnh phối hợp với Ủy ban
nhân dân tỉnh thực hiện kịp thời, hiệu quả việc tiếp nhận, quản lý, phân phối,
sử dụng, công khai nguồn đóng góp tự nguyện; quyết định nội dung hỗ trợ, mức hỗ
trợ, hình thức hỗ trợ, đối tượng hỗ trợ theo đúng mục đích của từng cuộc vận động.
Trường hợp sau khi phân phối và sử dụng, nguồn đóng
góp tự nguyện của từng cuộc vận động chưa sử dụng hết, Ban Vận động cấp tỉnh
tham mưu Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thống nhất với Ủy
ban nhân dân tỉnh để quyết định thực hiện chi cho các chính sách an sinh xã hội
đối với địa phương bị thiên tai, dịch bệnh, sự cố đảm bảo phù hợp với tình hình
thực tế và mục tiêu của cuộc vận động.
2. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có trách
nhiệm thực hiện theo đúng yêu cầu, cam kết của nhà tài trợ đối với những tài
khoản tiếp nhận có điều kiện, địa chỉ cụ thể, đảm bảo tuân thủ theo quy định của
pháp luật hiện hành.
Thực hiện việc giao - nhận đầy đủ về số lượng, chủng
loại, bảo quản theo đúng quy định đối với hiện vật được tiếp nhận, quản lý từ
nguồn đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân.
Đối với việc phân phối nguồn đóng góp tự nguyện (tiền
và hiện vật): Quyết định phân bổ của cơ quan có thẩm quyền nêu cụ thể theo từng
đối tượng, nội dung, số tiền, số lượng; đồng thời, việc phân bổ phải đảm bảo
đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 6. Chế độ báo cáo, thanh
quyết toán và thực hiện ghi thu, ghi chi nguồn vận động và ngân sách nhà nước.
1. Các cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng nguồn kinh
phí vận động chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng,
đúng chế độ chính sách; thực hiện thanh quyết toán theo phân cấp và các quy định
hiện hành; phản ánh việc sử dụng nguồn kinh phí vào báo cáo tài chính, báo cáo
quyết toán theo quy định; đồng thời, báo cáo cơ quan chủ quản cấp trên để tổng
hợp gửi Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.
2. Các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân bổ
kinh phí từ nguồn vận động (bao gồm hiện vật quy ra giá trị) chịu trách nhiệm
thẩm định, xét duyệt quyết toán đối với cơ quan, đơn vị trực thuộc trực tiếp sử
dụng nguồn kinh phí theo quy định hiện hành gửi cơ quan tài chính cùng cấp theo
quy định; báo cáo kết quả thực hiện về Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh để tổng hợp.
3. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
tỉnh chịu trách nhiệm quản lý, thanh quyết toán nguồn vận động trực tiếp thực
hiện; phản ánh việc tiếp nhận, phân phối nguồn vận động vào báo cáo tài chính hằng
năm theo quy định; tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng nguồn vận động
hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 7. Trách nhiệm phối hợp của
các cơ quan, đơn vị
1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
a) Thực hiện kêu gọi, vận động, đóng góp tự nguyện
khi có thiên tai, dịch bệnh, sự cố xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản hoặc
ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân theo quy định của pháp luật.
b) Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp
nhận, quản lý, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện đến các địa phương, người dân
bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, sự cố đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch,
đúng mục đích, đúng đối tượng.
Việc tiếp nhận, quản lý, phân phối, nội dung chi từ
các nguồn đóng góp tự nguyện được thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số
93/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ. Trong đó lưu ý:
- Thời gian tiếp nhận các khoản đóng góp tự nguyện
để khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, sự cố nhưng không quá 90 ngày, kể từ
ngày bắt đầu phát động cuộc vận động (trừ trường hợp thực hiện cam kết với tổ
chức, cá nhân đóng góp). Trường hợp cần thiết, Ban Vận động cứu trợ tỉnh có thể
quyết định kéo dài thời gian tiếp nhận các khoản đóng góp tự nguyện.
- Thời gian phân phối được thực hiện ngay trong quá
trình vận động, tiếp nhận và kết thúc chậm nhất không quá 20 ngày (trừ trường hợp
thực hiện theo cam kết với tổ chức, cá nhân đóng góp) kể từ ngày kết thúc thời
gian tiếp nhận.
- Nguồn đóng góp tự nguyện chưa sử dụng hết được sử
dụng cho các nhiệm vụ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố của đợt
sau. Trường hợp cuối năm kinh phí đóng góp tự nguyện còn dư thì được chuyển
sang năm sau để tiếp tục thực hiện.
c) Phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, Đài
Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh để
phổ biến, thông tin, tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa của các cuộc kêu gọi, vận động,
thời gian, địa điểm tiếp nhận, tài khoản tiếp nhận, tạo thuận lợi cho việc đóng
góp tự nguyện.
d) Phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên
quan tổng hợp thông tin về nhu cầu (bao gồm cả tiền và hiện vật), xây dựng kế
hoạch phân bổ nguồn vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng tiền, hiện vật
đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân và các địa phương bị thiệt hại do thiên tai,
dịch bệnh, sự cố đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, tránh
trùng lắp, chồng chéo.
đ) Quản lý, phân phối và sử dụng nguồn vận động đảm
bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng nguyên tắc tài chính, đúng hướng
dẫn của cấp trên và các nội dung quy định tại Quy chế này.
e) Thực hiện báo cáo tình hình và kết quả vận động,
tiếp nhận và phân phối nguồn đóng góp tự nguyện theo chế độ quy định.
g) Mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh hoặc Ngân
hàng thương mại để tiếp nhận, quản lý, công khai toàn bộ nguồn đóng góp tự nguyện
của các tổ chức, cá nhân theo quy định hiện hành.
2. Đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh
- Kêu gọi, vận động các tổ chức chữ thập đỏ trong
và ngoài nước ủng hộ theo quy định của pháp luật hiện hành về hoạt động chữ thập
đỏ và quy định tại Nghị định số 93/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
- Tiếp nhận, phân phối, sử dụng và công khai nguồn
đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố
theo quy định của pháp luật về hoạt động chữ thập đỏ và theo quy định hiện
hành.
- Thực hiện báo cáo kết quả vận động và công khai
tiếp nhận, phân phối tiền, hiện vật đóng góp tự nguyện ủng hộ nhân dân các quốc
gia khác theo quy định.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh
Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân
dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nhiệm vụ:
a) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện
xác định nhu cầu hỗ trợ kinh phí, hiện vật để hỗ trợ cho các đối tượng bảo trợ
xã hội bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh theo quy định;
- Phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc
tham mưu, phân bổ các nguồn lực cứu trợ để đảm bảo đúng chính sách, đúng đối tượng,
tránh trùng lặp, chồng chéo.
b) Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xác định
nhu cầu và đề xuất phân bổ kinh phí để hỗ trợ mua sắm trang thiết bị, vật tư y
tế, hàng hóa cần thiết để phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước
có thẩm quyền.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ
chức thực hiện, theo dõi, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ phòng, chống
bệnh truyền nhiễm ở người đảm bảo theo đúng chế độ, chính sách.
- Tiếp nhận, phân phối, công khai và báo cáo tình
hình thực hiện hỗ trợ theo quy định.
c) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa
phương tổng hợp nhu cầu và đề xuất phân bổ kinh phí, hiện vật để hỗ trợ giống
cây trồng, vật nuôi, thủy sản, vật tư, trang thiết bị, nhiên liệu thiết yếu; công
cụ, phương tiện sản xuất bị mất, hư hỏng nặng do thiên tai, sự cố gây ra để phục
hồi sản xuất và hỗ trợ cải tạo diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị xói mòn, bồi
lấp; sửa chữa, khôi phục công trình phòng, chống thiên tai (trạm quan trắc
khí tượng thủy văn, địa chấn, cảnh báo thiên tai; công trình đê điều, hồ đập,
kè, chống hạn, chống sạt lở, chống sụt lún đất, chống lũ quét, chống sét; nhà kết
hợp sơ tán dân và công trình khác phục vụ phòng, chống thiên tai; sửa chữa
khôi phục công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn và công trình hạ tầng thiết yếu
khác bị thiệt hại theo chức năng, thẩm quyền quy định.
- Tiếp nhận, phân phối, công khai và báo cáo tình
hình kinh phí hỗ trợ; thanh tra, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến việc
tiếp nhận và sử dụng kinh phí hỗ trợ thuộc thẩm quyền theo quy định.
d) Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh và các cơ quan, đơn vị,
địa phương có liên quan thực hiện đưa tin chính xác, kịp thời trong quá trình vận
động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện, khắc phục khó
khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn tỉnh.
đ) Sở Tài chính
Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Yên Bái và các cơ quan, đơn vị địa phương liên quan quản lý đối với nguồn đóng
góp tự nguyện được chuyển vào ngân sách nhà nước theo quy định hiện hành của
pháp luật về ngân sách nhà nước; thanh tra, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên
quan đến việc tiếp nhận và sử dụng kinh phí hỗ trợ thuộc thẩm quyền theo quy định.
e) Các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi
trường, Xây dựng, Công Thương, Giao thông Vận tải, Giáo dục và Đào tạo
- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm
tổ chức thực hiện, theo dõi, đề xuất cấp có thẩm quyền hỗ trợ các vấn đề về đất
đai, ô nhiễm môi trường, cung cấp điện, nước sinh hoạt, cung ứng vật tư, hàng
hóa thiết yếu và bình ổn thị trường, công trình giao thông, thông tin, trường học,
phương tiện vận chuyển,... do thiên tai, dịch bệnh, sự cố gây ra.
- Thực hiện việc tiếp nhận, phân phối, công khai và
báo cáo tình hình kinh phí hỗ trợ theo quy định.
- Thanh tra, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến
việc tiếp nhận và sử dụng kinh phí hỗ trợ thuộc thẩm quyền theo quy định.
g) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp
huyện, Hội Chữ thập đỏ cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan để thực hiện
công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện
hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn đảm bảo
theo đúng quy định tại Nghị định số 93/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ
và theo Quy chế này;
- Phối hợp các sở, ngành và chỉ đạo Ủy ban nhân dân
cấp xã xác định nhu cầu và đề xuất hỗ trợ cho các đối tượng, hộ gia đình bị ảnh
hưởng do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý; thực
hiện tiếp nhận, quản lý, sử dụng, báo cáo tình hình và kết quả vận động, tiếp
nhận, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện theo chế độ quy định (kể cả nguồn đóng
góp tự nguyện tại xã, phường, thị trấn);
- Hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện theo
dõi tình hình diễn biến thiên tai, dịch bệnh, sự cố để cung cấp thông tin khi
có yêu cầu của tổ chức, cá nhân đóng góp hoặc nhận hỗ trợ và cơ quan có thẩm
quyền phục vụ công tác hướng dẫn, theo dõi, thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử
lý vi phạm.
- Cung cấp, cập nhật thông tin về diễn biến và tình
hình thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, sự cố để phục vụ công tác hỗ trợ.
h) Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên
quan
- Theo chức năng, nhiệm vụ của mình có trách nhiệm
phối hợp thực hiện các nội dung của Quy chế này và đảm bảo đúng quy định tại
Nghị định số 93/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 của Chính phủ và các quy định hiện
hành.
- Đối với nguồn đóng góp tự nguyện do doanh nghiệp,
hợp tác xã, tổ chức, cá nhân vận động, tiếp nhận và các Quỹ từ thiện: Có trách
nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân nơi tiếp nhận hỗ trợ để phân phối nguồn đóng
góp tự nguyện vận động được theo mục đích, phạm vi hoạt động và thông báo với Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp, các tổ chức, cá nhân đóng góp.
i) Báo Yên Bái, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh,
Trung tâm điều hành thông minh thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ
quan thông tin đại chúng phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức,
cá nhân có liên quan để đưa tin chính xác, kịp thời trong quá trình vận động,
tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện khắc phục sự cố khó
khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố trên địa bàn tỉnh.
Điều 8: Chế độ thông tin báo
cáo
Định kỳ hằng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương
thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kết quả trước ngày 20/12 hoặc đột xuất, gửi
về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để tổng hợp.
Trong quá trình thực hiện Quy chế này, nếu có vướng
mắc hoặc phát sinh vấn đề mới cần sửa đổi, bổ sung, đề nghị cơ quan, đơn vị, tổ
chức, cá nhân có liên quan kịp thời phản ánh, kiến nghị về Ủy ban nhân dân tỉnh,
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (qua Sở Nội vụ) để
tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.