ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 616/QĐ-UBND
|
Quảng Trị, ngày 26 tháng 03 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 32/2017/NQ-HĐND NGÀY
14/12/2017 CỦA HĐND TỈNH VỀ MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC, HIỆU
QUẢ CỦA LỰC LƯỢNG TRỰC TIẾP PHÒNG, CHỐNG MA TÚY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
GIAI ĐOẠN 2018 - 2021
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ
Luật Phòng chống ma túy năm 2000 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng chống ma túy năm 2008;
Căn cứ Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày
26/12/2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống kiểm soát ma túy và cai nghiện ma túy trong tình hình mới;
Căn cứ Nghị quyết số 32/2017/NQ-HĐND ngày 14 tháng 12 năm 2017 của Hội đồng
nhân dân tỉnh về một số chính sách hỗ trợ nhằm nâng
cao năng lực, hiệu quả của lực lượng trực tiếp
phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 - 2021;
Xét đề nghị của Công an tỉnh tại Tờ trình số 491/TTr-CAT-PC47 ngày 05 tháng 3 năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành
kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 32/2017/NQ-HĐND ngày
14 tháng 12 năm 2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về một số chính sách hỗ trợ nhằm
nâng cao năng lực, hiệu quả của lực lượng trực tiếp phòng, chống ma túy trên địa
bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 - 2021.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Công an tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Ban Chỉ đạo 138/CP (để b/cáo);
- Ủy ban Quốc gia PC AIDS, MT,
MD (để b/cáo);
- Bộ Công an;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các PVP UBND tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, CAT 3b, NC
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Mai Thức
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 32/2017/NQ-HĐND NGÀY 14 THÁNG 12 NĂM 2017 CỦA HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH VỀ MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC, HIỆU QUẢ
CỦA LỰC LƯỢNG TRỰC TIẾP PHÒNG, CHỐNG MA TÚY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ GIAI ĐOẠN
2018 - 2021
(Ban hành kèm theo Quyết định số 616/QĐ-UBND ngày 26 tháng 3 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
a) Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của
cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong việc thực hiện "Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến 2020 và định hướng đến 2030" của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục
triển khai Chương trình hành động thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống ma túy của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị được ban hành kèm theo Quyết định số 2291/QĐ-UBND ngày 02/11/2011 nhằm kiểm soát, kìm hãm, ngăn chặn và từng bước tiến tới làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.
b) Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong
đó nòng cốt là lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Công an, Bộ đội
Biên phòng, Hải quan.
c) Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa
các lực lượng phòng, chống ma túy, đảm bảo thực hiện có hiệu
quả các mục tiêu phòng, chống và kiểm soát ma túy trong
tình hình mới.
d) Thực hiện đồng bộ các biện pháp
phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy. Chú trọng tăng cường lực
lượng cho các địa bàn, tuyến trọng điểm, trên cơ sở ưu tiên trang bị phương tiện nghiệp vụ cần thiết cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, đảm bảo đủ điều kiện đấu
tranh phòng, chống tội phạm ma túy trong mọi tình huống.
đ) Chú trọng bồi dưỡng, đào tạo
chuyên môn nghiệp vụ cho các lực lượng phòng chống ma túy trong tỉnh và của
Công an 02 tỉnh Salavan và Savannakhet (nước CHDCND Lào) đảm bảo phối hợp thực
hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống ma túy trước mắt và lâu dài.
e) Thường xuyên thực hiện công tác
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy trong toàn
dân, đặc biệt là nhân dân trên các tuyến, địa bàn trọng điểm
làm cho nhân dân nhận thức đầy đủ, phát huy tích cực các
quyền và nghĩa vụ của mình trong phòng, chống ma túy. Xác
định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là một trong những nhiệm
vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác giữ gìn an ninh
chính trị và trật tự an toàn xã hội.
2. Mục
tiêu cụ thể
a) Hàng năm phấn
đấu giảm 10% số người nghiện ma túy hiện có; giảm 5% xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy hiện có. Phấn đấu đến năm 2021 có 100% người dân được
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, 100% người
nghiện được cai nghiện dưới mọi hình thức; 100% người nghiện có nguy cơ tái
nghiện đều được quản lý sau cai nghiện.
b) Nâng cao hiệu
quả đấu tranh với các loại tội ma túy, đưa tỷ lệ số vụ phạm
tội ma túy được phát hiện, bắt giữ hàng năm tăng 10% so với
năm trước; phấn đấu tăng tỷ lệ điều tra mở rộng các vụ án đạt từ 70 - 80%; kiểm
soát chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy,
không để hình thành các điểm sản xuất trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh.
c) Triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp
về mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; kiên quyết không để tình trạng tội phạm ma túy hoạt động công khai trắng
trợn gây bức xúc trong quần chúng nhân dân; phấn đấu đến năm 2021 vẫn giữ được địa bàn không có “điểm nóng” về tội phạm và tệ nạn ma túy.
d) Phát hiện, triệt phá 100% diện
tích các loại cây có chứa chất ma túy, không để hình thành
các địa điểm trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn.
đ) Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho
100% cán bộ chiến sĩ trực tiếp thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm
ma túy của các lực lượng Công an, Hải quan, Bộ đội Biên phòng trong tỉnh và
50 cán bộ Công an 02 tỉnh Salavan và Savannakhet (nước CHDCND
Lào); tập huấn kỹ năng phòng, chống ma túy và công tác lập hồ sơ cai nghiện cho
cán bộ Công an, Đoàn thanh niên và ngành Lao động - Thương binh - Xã hội của
các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.
II. GIẢI PHÁP
1. Giải pháp về phòng ngừa xã hội
- UBND các cấp xây dựng và ban hành một
số chính sách hỗ trợ về cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, ưu đãi,
khuyến khích các lực lượng trực tiếp phòng, chống ma túy phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và khả năng ngân sách của địa phương. Hàng năm, tiến
hành tổng kết và nhân rộng các mô hình
phong trào toàn dân phòng, chống ma túy có hiệu quả ở các địa phương.
- Xây dựng các chính sách hỗ trợ cho
người nghiện ma túy đã tự nguyện cai nghiện thành công. Tiếp tục thực hiện có
hiệu quả công tác điều trị nghiện ma túy bằng thuốc thay thế trên địa bàn tỉnh.
Khuyến khích các đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia đầu
tư, xây dựng các cơ sở cai nghiện tự nguyện trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo
dục pháp luật về phòng, chống ma túy đến 100% quần chúng nhân dân trên địa bàn
để từng bước làm cho mọi người dân nhận thức đúng đắn,
nâng cao ý thức, trách nhiệm về phòng, chống ma túy, từ đó tích cực, tự giác
tham gia các hoạt động phòng, chống ma túy đạt hiệu quả. Gắn công tác tuyên
truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng với tuyên truyền trực tiếp,
tuyên truyền thông qua các mô hình,
câu lạc bộ ở địa phương, cơ quan, tổ chức.
- Đẩy mạnh công tác phát động và xây dựng
phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; xây dựng gia đình, thôn, bản,
khu dân cư không có ma túy.
2. Giải pháp về nâng cao năng lực
và hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy
- Củng cố, kiện
toàn các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống ma túy của Công an, Bộ đội
Biên phòng, Hải quan theo hướng nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ nhằm đủ sức
quản lý địa bàn, chủ động đấu tranh phòng, chống ma túy đạt hiệu quả cao.
- Thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi
dưỡng kiến thức về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật cho các
lực lượng trực tiếp đấu tranh phòng, chống ma túy.
- Tăng cường phối hợp các lực lượng
kiểm tra, kiểm soát vùng biên giới trên đất liền và trên
biển, không để tội phạm lợi dụng sơ hở vận chuyển ma túy từ
nước ngoài vào nội địa nước ta qua địa bàn Quảng Trị.
- Các lực lượng chuyên trách phòng,
chống ma túy phải thực hiện tốt công tác nghiệp vụ của
ngành đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác quản lý địa bàn,
chủ động phát hiện, tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các đường dây, đối tượng
phạm tội về ma túy, không để hình thành các băng nhóm tội phạm ma túy nguy hiểm.
- Ngành Giáo dục - Đào tạo tăng cường
công tác giáo dục phòng ngừa cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục không
có ma túy trong học đường.
- Các ngành Công an, Y tế, Công
Thương, Hải quan tăng cường phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan
đến tiền chất trong lĩnh vực Y tế,
Công nghiệp theo quy định của pháp luật. Tổ chức phòng ngừa chặt chẽ không để hình
thành các điểm sản xuất trái phép chất ma túy trên địa bàn.
- Tăng cường hợp tác quốc tế trong
công tác phòng, chống tội phạm ma túy, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tình hình
ma túy bên kia biên giới thẩm lậu vào nội địa.
3. Giải pháp về nâng cao năng lực
quản lý Nhà nước về phòng, chống ma túy
- Phát huy tốt vai trò của Cơ quan
Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và ma túy các cấp trong việc chủ
động tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch và hướng dẫn triển khai thực hiện công
tác phòng, chống ma túy hàng năm của địa phương.
- Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp
giữa các sở, ban, ngành và địa phương trong việc triển khai thực hiện kế hoạch
đấu tranh phòng, chống ma túy hàng năm của tỉnh, đặc biệt là giữa các lực lượng
chuyên trách phòng, chống ma túy của Công an, Hải quan, Bộ
đội Biên phòng, Cảnh sát biển trong đấu tranh phòng, chống
tội phạm ma túy tại địa bàn biên giới, cửa khẩu và trên biển.
- Tăng cường công tác kiểm tra, theo
dõi, chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện các nội
dung, nhiệm vụ phòng, chống ma túy theo kế hoạch đã đề ra.
Thực hiện tốt công tác khen thưởng thường xuyên và đột xuất cho các tổ chức, cá
nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu
tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Ngân sách Trung ương: Được bố trí
từ chương trình mục tiêu quốc gia.
2. Ngân sách địa phương: Bố trí nguồn
ngân sách của tỉnh để thực hiện Nghị quyết dự kiến là 3.900.500.000 đồng
(Ba tỷ chín trăm triệu năm trăm ngàn đồng).
Trong đó phân kỳ đầu tư ngân sách hàng
năm như sau:
- Năm 2018: 1.035.000.000 đồng.
- Năm 2019: 913.500.000 đồng.
- Năm 2020: 1.010.000.000 đồng.
- Năm 2021: 942.000.000 đồng.
(Có phụ lục kèm theo).
3. Các nguồn huy động khác thông qua
Quỹ phòng chống tội phạm của tỉnh.
IV. PHÂN CÔNG
TRÁCH NHIỆM
1. Công an tỉnh
- Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo
và tổ chức thực hiện toàn diện các nội dung của Nghị quyết.
- Phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh,
Cục Hải quan và lực lượng Cảnh sát biển thực hiện các hoạt
động phòng ngừa, đấu tranh với các tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh.
- Hằng năm tham mưu tổ chức các lớp tập
huấn chuyên sâu nghiệp vụ phòng, chống ma túy cho các lực lượng ở cơ sở của tỉnh
và lực lượng phòng chống ma túy Công an 02 tỉnh Salavan và
Savannakhet (nước CHDCND Lào).
- Tiếp tục phối
hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, ngành Giáo dục và Đào
tạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 03 giữa Bộ Công an và Trung
ương Đoàn về phối hợp phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2016
- 2020.
- Định kì hàng năm, phối hợp với Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức rà
soát, thống kê số người nghiện ma túy trong toàn tỉnh; phối
hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu hướng dẫn công tác lập hồ sơ,
tổ chức cai nghiện cho người nghiện ma túy ở gia đình, cộng đồng và cơ sở cai
nghiện bắt buộc của tỉnh.
- Xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí
phục vụ hoạt động phòng, chống ma túy hàng năm.
2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Phối hợp với các lực lượng Công an,
Hải quan, Cảnh sát biển, chính quyền địa phương khu vực
biên giới thực hiện các hoạt động phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm về ma túy tại địa bàn biên giới đất liền và trên biển.
- Chỉ đạo các đồn, trạm tích cực phối
hợp, với chính quyền, Công an các địa phương thực hiện công tác
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma
túy trong nhân dân trên tuyến biên giới. Thực hiện các biện pháp ngăn chặn ma
túy thẩm lậu qua biên giới vào nội địa.
- Tiếp tục hợp tác chặt chẽ với lực
lượng phòng, chống ma túy hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) trong việc đấu
tranh, ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép ma túy vào nội địa nước ta.
- Hàng năm, phối hợp Công an tỉnh lập
dự trù kinh phí hỗ trợ cho lực lượng trực tiếp đấu tranh
phòng,chống tội phạm ma túy và trang bị phương tiện nghiệp vụ phục vụ công tác
đấu tranh phòng, chống ma túy.
3. Cục Hải quan tỉnh
- Phối hợp với các lực lượng Công an,
Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát biển kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành
vi lợi dụng các hoạt động kinh doanh thương mại, hoạt động xuất, nhập cảnh để vận
chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc
hướng thần tại khu vực kiểm soát của Hải quan.
- Không ngừng cải tiến, hiện đại hóa
trang thiết bị kiểm soát hàng hóa xuất, nhập khẩu, hành
khách, phương tiện xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu.
- Hàng năm, phối hợp Công an tỉnh lập
dự trù kinh phí hỗ trợ cho lực lượng trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và trang bị phương tiện nghiệp vụ phục vụ công tác đấu
tranh phòng, chống ma túy.
4. Sở Tài chính
- Cân đối khả năng ngân sách hàng năm, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí chi hỗ trợ theo nội dung
danh mục ban hành kèm theo Nghị quyết số 32/2017/NQ-HĐND ngày 14 tháng 12 năm
2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị Khóa VII, Kỳ họp thứ 6
- Hướng dẫn về lập dự toán, quản lý,
sử dụng và quyết toán các nguồn kinh phí hỗ trợ của ngân sách tỉnh.
- Phối hợp với Công an tỉnh hướng dẫn
cơ chế quản lý tài chính cho công tác phòng, chống ma túy;
phối hợp, kiểm tra giám sát việc thực hiện chi hỗ trợ bằng nguồn ngân sách tỉnh.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Công an tỉnh cân đối, bố trí vốn đầu tư phát triển cho các hoạt
động phòng, chống ma túy và nâng cao năng lực lực lượng trực tiếp phòng, chống
ma túy trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, cơ quan, đơn vị liên
quan tham mưu UBND tỉnh phân bổ các Chương trình mục tiêu quốc gia để thực hiện
công tác phòng, chống ma túy.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc
thực hiện các quy định về quản lý đầu tư với các dự án đầu
tư phát triển trong lĩnh vực phòng, chống ma túy.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chỉ đạo các Phòng Giáo dục và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh thường xuyên phối hợp với các
cơ quan chức năng từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền phòng,
chống ma túy trong trường học, không để xảy ra tội phạm và
tình trạng nghiện ma túy trong học sinh, sinh viên. Chỉ đạo các trường học phối
hợp chặt chẽ với gia đình trong công tác quản lý, giám sát học sinh, sinh viên
nhất là trường học ở các địa bàn phức tạp về ma túy.
7. Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội
- Chủ trì, phối hợp với Công an,
Chính quyền xã, phường, thị trấn thực hiện việc thống kê,
quản lý, giám sát người nghiện ma túy. Tham mưu UBND tỉnh các giải pháp tổ chức
cai nghiện tại cộng đồng, các chính sách giúp đỡ, tạo việc làm cho người sau
khi cai nghiện. Phối hợp lập hồ sơ, xét duyệt đưa người nghiện vào các cơ sở
cai nghiện bắt buộc.
- Tập trung chỉ đạo, tổ chức công tác
cai nghiện ma túy tập trung tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tổng
hợp 1 của tỉnh trong quý II/2018.
8. Sở Y
tế
Chủ trì phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển
khai, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 2290/KH-UBND ngày
22/6/2015 của UBND tỉnh về triển khai các cơ sở cấp phát thuốc Methadone trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và Thông tư số
17/2015/TTLT-BYT-BLĐTBXH-BCA ngày 09/7/2015 của liên Bộ Y tế, Bộ Lao động
Thương binh và Xã hội, Bộ Công an quy định thẩm quyền, thủ tục và quy trình xác
định tình trạng nghiện ma túy.
9. Sở Tư pháp
Tham mưu UBND tỉnh đưa nội dung phổ
biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy vào một trong những nội dung chính của kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật chung hàng
năm của toàn tỉnh. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ
chức các hình thức, biện pháp phổ biến,
giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng.
10. Ủy ban nhân dân huyện, thành
phố, thị xã
Chịu trách nhiệm toàn diện về công
tác phòng, chống ma túy tại địa phương. Chỉ đạo việc tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy; tổ chức phòng ngừa và đấu tranh với
tội phạm ma túy ở địa phương. Chỉ đạo các ngành, các xã, phường, thị trấn phối
hợp thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với tệ
nạn ma túy; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ sau cai nghiện.
11. Các Sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh
Căn cứ chức năng nhiệm vụ của ngành,
đơn vị mình chủ động phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức thực
hiện công tác đấu tranh phòng, chống ma túy.
- Liên đoàn Lao động chủ trì tổ chức
công tác tuyên truyền, vận động công nhân viên chức, người lao động trong các
cơ quan, doanh nghiệp nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia các hoạt động
phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy.
- Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí
Minh các cấp phối hợp với lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Công
an thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 03 về “Phối
hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên”; phối hợp chặt chẽ với
ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về phòng, chống ma túy trong học sinh, sinh viên.
- Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân thường xuyên tổ chức tuyên
truyền, vận động hội viên không tham gia vào tệ nạn ma túy, đồng thời làm tốt
công tác quản lý, giáo dục, vận động các thành viên trong gia đình tránh xa tệ
nạn ma túy.
12. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh
Đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo
UBMTTQVN các cấp tăng cường công tác giám sát quá trình thực hiện Nghị quyết và
tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống
ma túy tại địa bàn dân cư, xây dựng các mô hình điển hình
trong phong trào phòng, chống ma túy ở cơ sở.
13. Đề nghị Tòa án nhân dân và Viện
Kiểm sát nhân dân
Thực hiện hoạt động giám sát đồng thời
phối hợp chặt chẽ với các cơ quan điều tra trong công tác
điều tra, truy tố, xét xử các vụ án về ma túy đảm bảo đúng pháp luật, phục vụ tốt yêu cầu phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.
Giao Công an tỉnh theo dõi, hướng dẫn
và đôn đốc triển khai thực hiện Kế hoạch này, báo cáo UBND tỉnh theo quy định./.