Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 5478/QĐ-UBND năm 2020 phê duyệt Kế hoạch Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng năm 2021 do tỉnh Thanh Hóa ban hành

Số hiệu 5478/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/12/2020
Ngày có hiệu lực 24/12/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Đỗ Minh Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 5478/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 24 tháng 12 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THANH TRA GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, TIẾP CÔNG DÂN VÀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2021

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyn địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cLuật Thanh tra ngày 15/11/2010; Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011; Luật Tố cáo ngày 12/6/2018; Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013; Luật Phòng, chng tham nhũng ngày 20/11/2018;

Căn cứ Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22/9/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh tra; Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại; Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chng tham nhũng;

Căn cứ Thông tư số 01/2014/TT-TTCP ngày 02/4/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định việc xây dựng, phê duyệt định hướng chương trình thanh tra, kế hoạch thanh tra; Công văn số 1792/TTCP-KHTH ngày 19/10/2020 của Thanh tra Chính phủ về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2021;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tnh tại Tờ trình số 1666/TTr-TTTH ngày 14/12/2020.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng năm 2021 kèm theo Quyết định này.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tnh, Giám đốc các sở, Th trưng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- NĐiều 2 Quyết định;
- Ban Nội chính Trung ương;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính ph
ủ;
- TT Tnh ủy, TT HĐND tnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ki
m toán NN Khu vực XI;
- Lưu
: VT, KSTTHCNC.

CHỦ TỊCH




Đỗ Minh Tuấn

 

KẾ HOẠCH

THANH TRA, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, TIẾP CÔNG DÂN, VÀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2021
(Ban hành kèm theo Quyết định số:
5478/QĐ-UBND ngày 24/12/2020 của Chtịch UBND tỉnh Thanh Hóa)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Hoạt động thanh tra nhm phát hiện sơ htrong cơ chế qun lý chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấn chnh, khắc phục; phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật; giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật; phát huy nhân tố tích cực; góp phn nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

2. Yêu cầu

Triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, t cáo và phòng, chng tham nhũng, gắn với việc tham mưu trong các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền. Hoạt động thanh tra vừa có trọng tâm, trọng điểm, vừa bám sát, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội các cấp, các ngành phù hợp với bi cảnh, tình hình hiện nay, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội ở các cấp, các ngành; tăng cường quản lý nhà nước về công tác thanh tra nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Hoạt động thanh tra tập trung vào các lĩnh vực d phát sinh tiêu cực, tham nhũng; nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, kịp thời và kh thi đồng thời chú trọng việc thực hiện có hiệu qucác kiến nghị, kết luận, quyết định xử lý sau thanh tra.

B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

I. NHIỆM VỤ CÔNG TÁC CỦA THANH TRA TỈNH

1. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo

- Tiếp tục tham mưu thực hiện Chỉ thị s35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tcáo; Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/12/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý nhng phn ánh, kiến nghị của dân; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tcáo; Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 08/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 17/6/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Phối hợp với các ngành tham gia các buổi tiếp công dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh; nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo; bố trí cán bộ, công chức có năng lực, có kinh nghiệm tập trung cho việc xác minh đơn thư của công dân, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết đạt trên 100% trong hạn, trong đó giải quyết trước thời hạn đạt trên 95%; thực hiện tốt việc rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ.

- Tăng cường thanh tra trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục hồi và phát triển kinh tế đối với Thủ trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước, tập trung vào những ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị xảy ra nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo hoặc chất lượng, hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo thấp, không chấp hành chỉ đạo của cấp trên.

[...]