Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 545/QĐ-UBND năm 2022 về kiểm tra hoạt động Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đối với cấp huyện, cấp xã do tỉnh Bình Phước ban hành

Số hiệu 545/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/03/2022
Ngày có hiệu lực 24/03/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Trần Tuệ Hiền
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 545/QĐ-UBND

Bình Phước, ngày 24 tháng 3 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CẤP HUYỆN, CẤP XÃ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 3106/QĐ-UBND ngày 09/12/2021 của UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Phước;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Kiểm tra hoạt động Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đối với cấp huyện, cấp xã, cụ thể như sau:

1. Đối tượng kiểm tra:

a) Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố.

b) UBND xã, phường, thị trấn (mỗi huyện, thị xã, thành phố kiểm tra 02 đơn vị).

c) Khi cần thiết, Đoàn Kiểm tra có quyền kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan để làm rõ nội dung cần kiểm tra.

2. Thời gian kiểm tra: 60 ngày làm việc, kể từ khi ban hành Quyết định này.

3. Niên độ kiểm tra: Từ ngày 19/5/2021 đến 31/3/2022.

Điều 2. Thành lập Đoàn Kiểm tra bao gồm các ông, bà có tên sau đây:

1. Ông Phạm Văn Trinh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh: Trưởng đoàn;

2. Ông Bùi Gia Khánh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Phó Trưởng đoàn;

3. Ông Trần Đức Châu - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh: Thành viên;

4. Ông Lục Trọng Thái - Chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường: Thành viên.

5. Ông Đặng Văn Lành - Chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh: Thành viên;

6. Ông Phan Thiện Hoà - Viên chức Trung tâm Phục vụ hành chính công: Thành viên kiêm thư ký.

7. Ông Lê Tiến Thanh - Chuyên viên Phòng Bưu chính - Viễn thông - Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông: Thành viên.

8. Bà Nguyễn Thị Hà - Kiểm tra viên, Bộ phận Giám sát và Xử lý khiếu nại tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn Kiểm tra và đối tượng được kiểm tra

1. Đoàn Kiểm tra có nhiệm vụ, quyền hạn:

a) Lập Đcương chi tiết, tổ chức tiến hành kiểm tra theo Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định này, kết thúc kiểm tra có báo cáo gửi UBND tỉnh theo đúng quy định.

b) Kết thúc kiểm tra, tổng hợp kết quả, kiến nghị biện pháp xử lý, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

[...]