Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 446/QĐ-UBND năm 2018 phê duyệt Kế hoạch thực hiện mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025

Số hiệu 446/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/03/2018
Ngày có hiệu lực 21/03/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Đặng Ngọc Dũng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 446/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 21 tháng 3m 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU CỦA CỘNG ĐỒNG VĂN HÓA - XÃ HỘI ASEAN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI ĐẾN NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 161/QĐ-TTg ngày 25/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Công văn số 455/SLĐTBXH ngày 01/3/2018 về việc đề nghị ban hành Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 (kèm theo Quyết định này).

Điều 2. Thủ trưởng các Sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này đảm bảo đúng mục tiêu đề ra.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Ngoại vụ, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- VPUB: PVP, TH, CBTH;
- Lưu: VT, KGVXthuy156.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH




Đặng Ngọc Dũng

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU CỦA CỘNG ĐỒNG VĂN HÓA - XÃ HỘI ASEAN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI ĐẾN NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 446/QĐ-UBND ngày 21/3/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh)

Thực hiện Quyết định số 161/QĐ-TTg ngày 25/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 (sau đây gọi tắt là Đề án 161), UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Kế hoạch Thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch thực hiện Đề án 161), gồm các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của tỉnh nhằm đạt được các mục tiêu quốc gia trong Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 mang lại lợi ích cho người dân, lấy người dân làm trung tâm và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội.

2. Mục tiêu cụ thể

- Nâng cao nhận thức và năng lực quản lý của các cấp, các ngành, các địa phương, của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân về thực hiện mục tiêu Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

- Huy động tối đa các nguồn lực để đảm bảo thực hiện hiệu quả các mục tiêu xây dựng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội gắn kết và mang lại lợi ích cho người dân.

II. NỘI DUNG

1. Triển khai các hoạt động xây dựng cộng đồng gắn kết và mang lại li ích cho người dân

a) Nội dung hoạt động:

- Tăng cường sự tham gia của các Sở, ban ngành, các địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trong quá trình xây dựng, thực hiện, giám sát và đánh giá các chương trình, chính sách, pháp luật hoạt động liên quan đến các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, an sinh xã hội, khoa học công nghệ, văn hóa, tôn giáo, môi trường, biến đổi khí hậu, hoạt động tình nguyện, đối ngoại và hội nhập quốc tế nhằm đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật đối với người dân liên quan đến các lĩnh vực của Cộng đồng Văn hóa -hội ASEAN.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trình độ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân để tăng cường sự tham gia trong quá trình xây dựng, thực hiện, giám sát, đánh giá chương trình, chính sách, pháp luật và các hoạt động liên quan đến người dân; đặc biệt chú trọng thực hiện các chính sách, tổ chức các hoạt động liên quan đến những đối tượng yếu thế trong xã hội như: người nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa,...

[...]