Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 4338/QĐ-UBND năm 2016 Ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp năm 2017-2018 và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Định lần thứ VIII năm 2018 do tỉnh Bình Định ban hành

Số hiệu 4338/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/11/2016
Ngày có hiệu lực 24/11/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Nguyễn Tuấn Thanh
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4338/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 24 tháng 11 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO CÁC CẤP NĂM 2017 - 2018 VÀ ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ VIII NĂM 2018

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Theo Hướng dẫn số 2556/HD-BVHTTDL ngày 07/9/2016 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao tại Tờ trình số 06/TTr-SVHTT ngày 01/11/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp năm 2017 - 2018 và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Định lần thứ VIII năm 2018.

Điều 2. Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung công việc như đã nêu tại Kế hoạch kèm theo Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Văn hóa và Thể thao, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tuấn Thanh

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO CÁC CẤP NĂM 2017 - 2018 VÀ ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ VIII NĂM 2018
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4338/QĐ-UBND ngày 24/11/2016 của UBND tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện; phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;

- Đại hội Thể dục thể thao các cấp tập trung tổ chức hoạt động thi đấu thể dục thể thao quần chúng, gắn kết công tác tổ chức Đại hội với việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; giữ gìn và phát huy các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian.

- Phát hiện, tuyển chọn vận động viên có thành tích xuất sắc bổ sung vào các đội tuyển thể thao của tỉnh tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.

- Tăng cường và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị thể dục thể thao, nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ, trọng tài thể dục thể thao các cấp.

- Thông qua Đại hội Thể dục thể thao các cấp tổng kết, đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao quần chúng của tỉnh giai đoạn 2014 - 2018; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong tổ chức và tham gia Đại hội Thể dục thể thao các cấp; khắc phục những hạn chế, yếu kém nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong những năm tiếp theo.

2. Yêu cầu

- Đề cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác thể dục thể thao 100% cấp xã và huyện tổ chức Đại hội Thể dục thể thao đúng theo kế hoạch chung của tỉnh về đối tượng tham dự, nội dung, thời gian tổ chức và bảo đảm nguyên tắc: hoàn thành Đại hội Thể dục thể thao cấp dưới mới được tổ chức vòng chung kết Đại hội Thể dục thể thao cấp trên.

- Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp phải thật sự là ngày hội của toàn dân, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương hình thức và an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, có thể lồng ghép với các ngày lễ lớn, ngày thành lập ngành để tổ chức Đại hội.

- Tích cực huy động các nguồn lực của xã hội đóng góp vào việc tổ chức Đại hội.

II. QUY MÔ VÀ THỜI GIAN TỔ CHỨC

1. Cấp xã (xã, phường, thị trấn)

[...]