Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 415/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch ứng phó sự cố tai nạn giao thông đường thủy tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn-Đảo Bé đến năm 2025 do tỉnh Quảng Ngãi ban hành

Số hiệu 415/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/04/2022
Ngày có hiệu lực 04/04/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Đặng Văn Minh
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 415/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 04 tháng 4 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH ỨNG PHÓ SỰ CỐ TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY TUYẾN SA KỲ - LÝ SƠN VÀ TUYẾN ĐẢO LỚN - ĐẢO BÉ ĐẾN NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2016; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17/7/2020;

Căn cứ Nghị định số 66/2014/NĐ-CP ngày 04/7/2014 của Chính phủ về việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai;

Căn cứ Nghị định số 30/2017/NĐ-CP ngày 21/3/2017 của Chính phủ Quy định tổ chức, hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;

Căn cứ Quyết định số 51/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tổ chức tìm kiếm, cứu nạn giao thông đường thủy nội địa;

Căn cứ Quyết định số 1968/QĐ-UBND ngày 13/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 19/TTr-SGTVT ngày 28/3/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch ứng phó sự cố tai nạn giao thông đường thủy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé đến năm 2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại vụ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi; Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện: Bình Sơn, Lý Sơn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (báo cáo);
- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (báo cáo);
- Bộ Tư lệnh Quân khu 5 (báo cáo);
- TT Tỉnh ủy (báo cáo);
- TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh;
- Văn phòng Thường trực BCH PCTT và TKCN tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi; Đài PT-TH tỉnh;
- VPUB: PCVP, các Ph.Ng/cứu, CB-TH;
- Lưu: VT, KTN (Vũ 319).

CHỦ TỊCH




Đặng Văn Minh

 

KẾ HOẠCH

ỨNG PHÓ SỰ CỐ TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY TUYẾN SA KỲ - LÝ SƠN VÀ TUYẾN ĐẢO LỚN - ĐẢO BÉ ĐẾN NĂM 2025
(Kèm theo Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 04/4/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi)

Phần I

SỰ CẦN THIẾT, MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1. Sự cần thiết

Quảng Ngãi là tỉnh duyên hải miền Trung, có 13 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm: 01 thành phố; 01 thị xã; 05 huyện đồng bằng, trung du; 05 huyện miền núi và 01 huyện đảo; 173 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 148 xã, 17 phường và 8 thị trấn. Trong đó, có 06 huyện, thị xã, thành phố tiếp giáp với biển, với tổng chiều dài bờ biển hơn 130 km, có tiềm năng to lớn về kinh tế biển nhưng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Đặc biệt, tỉnh có huyện đảo Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý về hướng Đông Bắc. Đây là địa điểm hết sức nhạy cảm với thiên tai trên biển như: bão, áp thấp nhiệt đới, gió mạnh và nguy cơ rủi ro cao về sóng thần, ảnh hưởng rất lớn đến các phương tiện giao thông đường thủy khi lưu thông trên tuyến tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé và có thể xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, công tác ứng phó sự cố tai nạn giao thông đường thủy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé là thật sự cần thiết.

2. Mục đích

a) Bảo đảm chỉ huy thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đồng thời khắc phục hậu quả khi có tai nạn xảy ra.

b) Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch hành động theo nhiệm vụ được phân công.

c) Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị đề xuất kinh phí đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật để phục vụ cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.

[...]