Quyết định 3653/QĐ-BCT về Đề án xét tặng Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam” năm 2016 do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành

Số hiệu 3653/QĐ-BCT
Ngày ban hành 08/09/2016
Ngày có hiệu lực 08/09/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Công thương
Người ký Đỗ Thắng Hải
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Văn hóa - Xã hội

BỘ CÔNG THƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3653/QĐ-BCT

Hà Nội, ngày 08 tháng 9 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG “THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỆT NAM” NĂM 2016

BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG

Căn cứ Nghị định số 95/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;

Căn cứ Quyết định số 51/2000/QĐ-TTg ngày 28 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp;

Căn cứ Quyết định số 0884/QĐ-BTM ngày 04 tháng 6 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Thương mại trước đây (nay là Bộ Công Thương) về việc tổ chức bình chọn và trao giải/cúp “TOP TRADE SERVICES” dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong 11 lĩnh vực Thương mại dịch vụ mà Việt Nam đã cam kết thực hiện khi gia nhập WTO;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án xét tặng Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam” năm 2016.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng, Cục trưởng, Tổng cục trưởng và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban TĐKT Trung ương;
- Lãnh đạo Bộ;
- Website MOIT;
- Lưu: VT, TĐKT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Đỗ Thắng Hải

 

ĐỀ ÁN

XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG “THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỆT NAM” NĂM 2016
(Kèm theo Quyết định số 3653/QĐ-BCT ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Công Thương)

I. Tên Giải thưởng

Tên tiếng Việt: Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam năm 2016

Tên tiếng Anh: Vietnam Top Trade Services Awards 2016

II. Mục đích, ý nghĩa

1. Nhằm phát hiện, tôn vinh và động viên kịp thời các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nhân xuất sắc đang hoạt động trong các lĩnh vực Thương mại dịch vụ có chất lượng dịch vụ tốt nhất vượt qua những khó khăn, thách thức khi Việt Nam gia nhập WTO, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.

2. Tuyên dương và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, doanh nhân đạt thành tích cao trong hoạt động Thương mại dịch vụ.

3. Tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thương mại dịch vụ.

4. Giải thưởng nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế và giới thiệu Thương hiệu Việt thông qua các cơ quan Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài và tham gia vào chương trình Thương hiệu Quốc gia.

5. Đây là sự kiện quan trọng của Bộ Công Thương hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và chuẩn bị cho quá trình Hội nhập của Việt Nam theo các hiệp định thương mại thế hệ mới như TTP và các FTA.

6. Tăng cường năng lực, nâng cao sức cạnh tranh uy tín cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

7. Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần xúc tiến thương mại, thu hút du lịch và đầu tư nước ngoài.

III. Yêu cầu và nội dung tổ chức

1. Ban Thư ký chương trình giới thiệu về Giải thưởng, thông báo thể lệ, tiêu chí và quy trình bình chọn đến UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, các Sở liên quan, các Hiệp hội ngành hàng và người tiêu dùng trên cả nước.

[...]