BỘ
CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2675/QĐ-BCT
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 06 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG “THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỆT
NAM” NĂM 2016
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số 95/2012/NĐ-CP
ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số
51/2000/QĐ-TTg ngày 28 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho
doanh nhân và doanh nghiệp;
Căn cứ Quyết định số 0884/QĐ-BTM
ngày 04 tháng 6 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Thương mại trước đây (nay là Bộ Công
Thương) về việc tổ chức bình chọn và trao giải/cúp “TOP TRADE SERVICES” dành
cho các doanh nghiệp hoạt động trong 11 lĩnh vực Thương mại dịch vụ mà Việt Nam
đã cam kết thực hiện khi gia nhập WTO;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thi
đua - Khen thưởng,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án xét tặng
Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam” năm 2016.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký, Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, các Vụ trưởng, Cục trưởng, Tổng cục
trưởng và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban TĐKT Trung ương;
- Lãnh đạo Bộ;
- Website MOIT;
- Lưu: VT, TĐKT.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Thắng Hải
|
ĐỀ ÁN
XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG “THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỆT NAM” NĂM 2016
(Kèm theo Quyết định số 2675/QĐ-BCT ngày 29 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ
Công Thương)
I. Tên Giải thưởng
Tên tiếng Việt: Giải thưởng Thương
mại dịch vụ Việt Nam năm 2016
Tên tiếng Anh: Vietnam Top Trade
Services Awards 2016
II. Mục đích, ý
nghĩa
1. Nhằm phát hiện, tôn vinh và động
viên kịp thời các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước
ngoài, doanh nhân xuất sắc đang hoạt động trong các lĩnh vực Thương mại dịch vụ
và Sản xuất công nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt nhất vượt qua những khó khăn,
thách thức khi Việt Nam gia nhập WTO, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh
tế toàn cầu hiện nay.
2. Tuyên dương và nâng cao uy tín cho
doanh nghiệp, doanh nhân đạt thành tích cao trong hoạt động Thương mại dịch vụ
và Sản xuất công nghiệp trong nước, khu vực và quốc tế.
3. Tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa
cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thương mại dịch vụ và Sản xuất
công nghiệp.
4. Giải thưởng nhằm thúc đẩy doanh
nghiệp Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế và giới thiệu Thương hiệu Việt thông
qua các cơ quan Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài và tham gia vào
chương trình Thương hiệu Quốc gia.
5. Đây là sự kiện quan trọng của Bộ
Công Thương hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày Việt Nam chính thức trở thành thành
viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và chuẩn bị cho quá trình Hội nhập của
Việt Nam theo các hiệp định thương mại thế hệ mới như TTP và các FTA.
6. Tăng cường năng lực, nâng cao sức
cạnh tranh uy tín cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và hội nhập
kinh tế quốc tế.
7. Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức
hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần xúc tiến thương mại, thu
hút du lịch và đầu tư nước ngoài.
III. Yêu cầu và nội
dung tổ chức
1. Ban Thư ký chương trình giới thiệu
về Giải thưởng, thông báo thể lệ, tiêu chí và quy trình bình chọn đến UBND các
tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, các Sở liên quan, các Hiệp hội ngành hàng
và người tiêu dùng trên cả nước.
2. Doanh nghiệp, doanh nhân gửi Hồ sơ
đăng ký đến Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
Hiệp hội các ngành hàng, hoặc trực tiếp gửi Hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng
về Bộ Công Thương.
3. Ban Thư ký tiếp nhận Hồ sơ doanh
nghiệp qua các Sở, Hiệp hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
4. Ban Thư ký bước đầu đánh giá hồ sơ
kết quả kinh doanh và dịch vụ của doanh nghiệp, doanh nhân.
5. Ban Thư ký đánh giá và thẩm tra thực
tế, đến cơ sở xem xét quy mô của doanh nghiệp, chất lượng dịch vụ, tiếp nhận ý
kiến phản ánh của khách hàng.
6. Ban Thư ký tổ chức đăng tải thông
tin các doanh nghiệp, doanh nhân trên báo.
7. Hội đồng thẩm định xem xét, quyết
định lần cuối trước khi thông báo danh sách doanh nghiệp, doanh nhân được trao
giải.
8. Công bố danh sách doanh nghiệp,
doanh nhân đạt giải trên Báo Công Thương, Báo Điện tử, www.baocongthuong.com.vn
trang web www.thuongmaidichvu.com.vn, trang thông tin điện tử của Bộ Công
Thương www.moit.gov.vn.
9. Họp báo thông báo doanh nghiệp,
doanh nhân được trao giải với một số cơ quan truyền thông báo chí.
10. Tổ chức Lễ trao Giải thưởng
“Thương mại dịch vụ Việt Nam” năm 2016 (sau đây gọi tắt là “Giải thưởng”;
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1 tại Hà Nội.
IV. Kế hoạch, thời
gian tổ chức
1. Quý II, III/2016: Xây dựng Đề án
“Giải thưởng” báo cáo Bộ Công Thương, trình Thủ tướng Chính phủ xin phép được tổ
chức “Giải thưởng”.
2. Quý III/2016: Công bố thể lệ, tiêu
chí của “Giải thưởng” đến UBND, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội,
ngành hàng.
3. Quý IV/2016: Tiếp nhận Hồ sơ và thẩm
định thực tế các doanh nghiệp, doanh nhân đã đăng ký tham gia “Giải thưởng”.
4. Quý I/2017: Tổ chức xét chọn, công
bố danh sách các doanh nghiệp, doanh nhân đoạt giải trên các phương tiện thông
tin và tổ chức Lễ trao giải.
V. Phạm vi tổ chức,
hình thức, tên danh hiệu và số lượng giải thưởng
1. Phạm vi tổ chức
“Giải thưởng” dành cho các doanh nghiệp,
doanh nhân trong nước và doanh nghiệp, doanh nhân có vốn đầu tư nước ngoài đang
hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam trong 11 lĩnh vực Thương mại dịch vụ mà Việt
Nam cam kết khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
2. Hình thức tổ chức
2.1. Lễ trao giải: Truyền hình trực
tiếp trên VTV1 vào tháng 3/2017. Chương trình có sự tham dự đông đủ của các
doanh nghiệp, doanh nhân đạt giải cùng khách mời, gồm: Đại diện Lãnh đạo Chính
phủ, Bộ, Ban, Ngành, Trung ương và địa phương; các Thương vụ Việt Nam, Hiệp hội
ngành hàng, các tổ chức kinh tế và bạn đọc Báo Công Thương, Báo Công Thương Điện
tử.
2.2. Xuất bản ấn phẩm sách Trang vàng
“Thương mại dịch vụ Việt Nam” 2016: Phát hành đầu tháng 2/2017, sách được phát
miễn phí cho doanh nghiệp, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương, các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.
3. Tên danh hiệu và số lượng giải
thưởng
3.1. Top 10 Doanh nghiệp Thương mại dịch
vụ xuất sắc năm 2016;
3.2. Top 10 Doanh nhân Thương mại dịch
vụ xuất sắc năm 2016;
3.3. Top 90 Doanh nghiệp Thương mại dịch
vụ tiêu biểu năm 2016.
4. Cơ cấu xét chọn
4.1. Mỗi lĩnh vực chọn 10 doanh nghiệp
tiêu biểu;
4.2. Mỗi lĩnh vực chọn 01 doanh nghiệp,
doanh nhân xuất sắc.
VI. Thành phần của
Ban tổ chức và thành phần Hội đồng xét duyệt
1. Ban tổ chức: Lãnh đạo Bộ Công Thương, Vụ Thi đua - Khen thưởng, Báo Công Thương, Vụ
Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Quản lý cạnh tranh,
Công đoàn Công Thương Việt Nam, Viện Nghiên cứu Thương mại, Vụ Thị trường trong
nước, Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế quốc tế.
2. Hội đồng xét duyệt: Lãnh đạo Bộ Công Thương, Báo Công Thương, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng
Bộ, Cục Xúc tiến Thương mại, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Viện Nghiên cứu
Thương mại, Vụ Thị trường trong nước và Lãnh đạo các đơn vị có liên quan.
VII. Phương án tài
chính
1. Nguồn thu:
1.1. Không thu từ những đơn vị tham
gia giải;
1.2. Thu từ các Nhà tài trợ, hỗ trợ
giải (tự nguyện) thông qua các hình thức quảng cáo trên Báo Công Thương, Báo Công
Thương Điện tử, sách Trang vàng “Thương mại dịch vụ Việt Nam” năm 2016.
1.3. Số tiền dự
kiến thu: 2.035.000.000 đ.
2. Chi phí thực hiện chương trình (dự
kiến)
Đơn vị:
đồng
TT
|
Diễn giải
|
Số tiền
|
1
|
Thuê công ty
truyền thông tổ chức sự kiện (truyền hình trực tiếp trên VTV1) trọn gói
|
800.000.000
|
2
|
Trả chi phí
treo Logo đơn vị tài trợ cho VTV, trả bản quyền ca khúc phục vụ sự kiện, chi
phí quảng cáo
|
300.000.000
|
3
|
Chi phí giấy mời,
tài liệu
|
10.000.000
|
4
|
Chi phí làm giấy
chứng nhận cho DN đoạt giải
|
15.000.000
|
5
|
Cúp cho DN đoạt
giải và DN tài trợ giải
|
70.000.000
|
6
|
Chi phí in sách
Trang vàng Thương mại dịch vụ 2013
|
270.000.000
|
7
|
Chi phí lập
đoàn đi thẩm định các doanh nghiệp
|
80.000.000
|
8
|
Công tác phí
|
120.000.000
|
9
|
Chi phí quản lý
|
250.000.000
|
10
|
Các chi phí
khác
|
120.000.000
|
|
Tổng cộng
|
2.035.000.000
|