Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 3533/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Đề án thực hiện mô hình một cửa theo hướng hiện đại tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 3533/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/09/2015
Ngày có hiệu lực 30/09/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Đinh Văn Thu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3533/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 30 tháng 9 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THỰC HIỆN MÔ HÌNH MỘT CỬA THEO HƯỚNG HIỆN ĐẠI TẠI SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Căn cứ Quyết định số 2077/QĐ-UBND ngày 03/7/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 3970/QĐ-UBND ngày 16/12/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2015;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 144/TTr-SVHTTDL ngày 13/8/2015; Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 345/STT&TT-CNTT ngày 21/5/2015; Sở Tài chính tại Công văn số 2001/STC-HCSN ngày 31/8/2015 và Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1055/TTr-SNV ngày 16/9/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án thực hiện mô hình một cửa theo hướng hiện đại tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với các nội dung chính sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu tổng quát: Xây dựng mô hình một cửa hiện đại đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại; đầy đủ các trang thiết bị công nghệ thông tin truyền thông; có hệ thống phần mềm một cửa điện tử hỗ trợ phù hợp với cơ chế tổ chức, hoạt động và quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

b) Mục tiêu cụ thể

- Tổ chức mô hình một cửa hiện đại hoạt động ổn định, thông suốt, phối hợp với các đơn vị liên quan; đảm bảo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông được thực hiện đối với tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Hệ thống phần mềm một cửa điện tử được thiết kế với tính năng phù hợp với mô hình tổ chức và hoạt động, kết hợp với trang thiết bị công nghệ thông tin truyền thông đầy đủ, hiện đại.

- Xây dựng đội ngũ công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo năng lực chuyên môn, số lượng và phẩm chất đạo đức.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch thủ tục hành chính; đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết công việc; từng bước đơn giản hóa các thủ tục hành chính; đáp ứng các yêu cầu giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức một cách tốt nhất về số lượng, chất lượng và thời gian.

- Tăng cường sự kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước và cá nhân, tổ chức đối với việc thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2. Yêu cầu

- Tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên hệ và nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Các phòng, ban chuyên môn, đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch không được trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức thuộc lĩnh vực áp dụng cơ chế một cửa quy định tại Đề án này.

- Thực hiện thủ tục hành chính kịp thời, đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

- Tăng cường trách nhiệm phục vụ cá nhân, tổ chức của cán bộ, công chức Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

3. Nguyên tắc thực hiện

- Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật.

- Công khai, minh bạch các hồ sơ, thủ tục hành chính, phí, lệ phí, thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân và hoạt động công vụ.

- Mọi quan hệ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại một đầu mối duy nhất là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân.

[...]