Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 98/KH-UBND triển khai nhân rộng việc thực hiện mô hình một cửa tại một số đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu năm 2020

Số hiệu 98/KH-UBND
Ngày ban hành 20/07/2020
Ngày có hiệu lực 20/07/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Trần Văn Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 98/KH-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 20 tháng 7 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NHÂN RỘNG VIỆC THỰC HIỆN MÔ HÌNH MỘT CỬA TẠI MỘT SỐ ĐƠN VỊ SƯ NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU NĂM 2020

Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;

Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Thực hiện Quyết định số 787/QĐ-UBND ngày 07/4/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai nhân rộng việc thực hiện mô hình một cửa tại một số đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Tăng cường công khai, minh bạch các thông tin, quy trình giải quyết các dịch vụ công; Tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch cung cấp dịch vụ công; rút ngắn thời gian giải quyết, tránh cho các tổ chức, cá nhân phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần.

- Đ cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm và kỹ năng làm việc của đội ngũ viên chức, nhân viên, tạo bước chuyển biến căn bản về phương thức giao dịch cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị đối với khách hàng là cá nhân, tổ chức.

- Tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân, cơ quan nhà nước có thẩm quyền giám sát hoạt động cung cấp các dịch vụ công của đơn vị sự nghiệp trên địa bàn, hạn chế hành vi sách nhiễu, cửa quyền của viên chức, nhân viên; đồng thời, hỗ trợ lãnh đạo đơn vị nâng cao hiệu quả quản lý đội ngũ viên chức, nhân viên trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

- Nâng cao mức độ hài lòng của người dân thông qua việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công.

2. Mục tiêu cụ thể

- Triển khai áp dụng cơ chế một cửa trong cung ứng dịch vụ công dự kiến tại 03 đơn vị: Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bệnh viện Mắt thuộc Sở Y tế.

- Đơn giản hóa thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết; bố trí đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cá nhân, tổ chức đến giao dịch tại nơi tiếp nhận và trả kết quả.

- 100% các dịch vụ công lựa chọn thực hiện theo cơ chế một cửa được công khai về mức thu phí, lệ phí, thành phần hồ sơ, yêu cầu, điều kiện (nếu có), quy trình và thời gian giải quyết tại nơi tiếp nhận, trả kết quả trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và công khai theo các hình thức phù hợp khác.

- Xây dựng và ban hành quy trình giải quyết theo cơ chế một cửa đối với các dịch vụ công được chọn đảm bảo đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện.

- Nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng giải quyết dịch vụ công. Công khai danh sách viên chức, nhân viên thực hiện tiếp nhận và trả kết quả.

- 100% hồ sơ đề nghị cung cấp dịch vụ công được tiếp nhận và giải quyết đúng thời hạn hoặc trước thời hạn; không có phản ánh, đơn thư về thái độ phục vụ không phù hợp của viên chức, nhân viên tiếp nhận và trả kết quả.

II. YÊU CẦU

1. Xây dựng và tổ chức thực hiện việc áp dụng cơ chế một cửa tại các đơn vị sự nghiệp phải đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục, đảm bảo hiệu quả về chi phí và thời gian.

2. Việc áp dụng cơ chế một cửa vào quy trình giải quyết thủ tục dịch vụ công phải phù hợp với đặc thù của đơn vị, tuân thủ các quy định pháp luật.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị và việc cung cấp dịch vụ công tại một số đơn vị sự nghiệp

- Rà soát đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có để phục vụ cho việc cung ứng dịch vụ công tại một số đơn vị sự nghiệp trực thuộc dự kiến: Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bệnh viện Mắt thuộc Sở Y tế.

- Thống kê, lập danh mục các dịch vụ công thực hiện tại một cửa, bao gồm: trình tự thực hiện, cách thức thực hiện, hồ sơ (thành phần, số lượng), thời hạn giải quyết/trả lời kết quả, phí, lệ phí (nếu có), đối tượng thực hiện, căn cứ pháp lý; các yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện dịch vụ công. Việc thng kê thực hiện thông qua biểu mẫu.

2. Ban hành Quyết định thực hiện nhân rộng cơ chế một cửa trong việc cung cấp dịch vụ công tại các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được chọn triển khai.

3. Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, xây dựng quy trình

[...]