Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 349/QĐ-VP năm 2008 về Quy chế làm việc của Cục Kiểm lâm do Cục trưởng Cục Kiểm lâm ban hành

Số hiệu 349/QĐ-VP
Ngày ban hành 11/04/2008
Ngày có hiệu lực 11/04/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Cục Kiểm lâm
Người ký Hà Công Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
CỤC KIỂM LÂM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------

Số: 349/QĐ-VP

Hà Nội, ngày 11 tháng 4 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA CỤC KIỂM LÂM

CỤC TRƯỞNG CỤC KIỂM LÂM

- Căn cứ Quyết định số 22/2008/QĐ-BNN ngày 28 tháng 01 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm lâm;
- Xét đề nghị của Chánh văn phòng Cục,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Cục Kiểm lâm.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Quyết định này thay thế Quyết định số 836 QĐ/KL-TCTT&XDLL ngày 01 tháng 10 năm 2004 của Cục trưởng Cục Kiểm lâm ban hành Quy chế làm việc của Cục Kiểm lâm.

Điều 3. Chánh văn phòng Cục, Trưởng các phòng, Văn phòng, Đội trưởng Đội Kiểm lâm đặc nhiệm, Giám đốc các Cơ quan Kiểm lâm vùng, Giám đốc các Vườn quốc gia thuộc Cục và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lãnh đạo Cục;
- Lưu VP.

CỤC TRƯỞNG




Hà Công Tuấn

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA CỤC KIỂM LÂM

(Ban hành kèm theo Quyết định số 349/QĐ-VP ngày 11 tháng 4 năm 2008 của Cục trưởng Cục Kiểm lâm)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, cách thức làm việc, quan hệ công tác và trình tự giải quyết công việc của Lãnh đạo Cục, Thủ trưởng, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục Kiểm lâm (sau đây gọi chung là Cục).

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, công chức dự bị, lao động hợp đồng các cơ quan, đơn vị thuộc Cục; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có quan hệ làm việc với Cục.

Điều 3. Nguyên tắc làm việc

1. Mọi hoạt động của Cục phải tuân thủ các quy định của pháp luật và Quy chế làm việc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Quy chế của Cục Kiểm lâm.

2. Giải quyết công việc đúng phạm vi thẩm quyền và trách nhiệm được phân công.

3. Đề cao trách nhiệm cá nhân, mỗi việc chỉ có một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được phân công công việc phải chịu trách nhiệm chính về công việc được phân công.

4. Tuân thủ trình tự, thủ tục và thời gian giải quyết công việc theo đúng quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch, lịch làm việc và các Quy chế đã được ban hành, trừ trường hợp có yêu cầu đột xuất hoặc yêu cầu của cơ quan cấp trên; thường xuyên cải cách thủ tục hành chính bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời và hiệu quả.

5. Bảo đảm sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định.

Chương II

TRÁCH NHIỆM, PHẠM VI VÀ CÁCH THỨC GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC

[...]