Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 321/QĐ-UBND năm 2014 quy định trách nhiệm người đứng đầu trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu 321/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/07/2014
Ngày có hiệu lực 31/07/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Lê Quang Thích
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 321/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 31 tháng 07 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU TRONG VIỆC CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ, KINH DOANH VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỈNH QUẢNG NGÃI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 157/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 Quy định chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ quan tổ chức, đơn vị Nhà nước trong thi hành nhiệm vụ, công vụ; số 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức; số 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 về xử lý kỷ luật đối với viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức;

Căn cứ Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 884/SKHĐT-XTĐT ngày 14/7/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định trách nhiệm người đứng đầu trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;          
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Nội vụ (b/c);
- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI);
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UB MTTQVN tỉnh;
- VP: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh;
- VPUB: PCVP, các P-N/cứu, CBTH;
- Lưu: VT, KTTHbha289.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Quang Thích

 

QUY ĐỊNH

TRÁCH NHIỆM NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU TRONG VIỆC CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ, KINH DOANH VÀ NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 321/QĐ-UBND ngày 31/7/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Văn bản này quy định trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị (gọi tắt là người đứng đầu) trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao PCI của tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Quy định này áp dụng đối với Thủ trưởng các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh có liên quan trực tiếp đến việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao PCI; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp nhà nước.

2. Người được giao quyền đứng đầu hoặc phụ trách cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định tại Khoản 1 Điều này cũng phải chịu trách nhiệm như người đứng đầu.

Điều 3. Nguyên tắc xác định trách nhiệm

1. Khi xem xét chế độ trách nhiệm của người đứng đầu để khen thưởng, hoặc xử lý kỷ luật phải khách quan, đúng người, đúng việc, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của người đứng đầu và các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

2. Việc khen thưởng, xử lý kỷ luật người đứng đầu được thực hiện theo các quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật Thi đua khen thưởng và các quy định tại văn bản này.

Điều 4. Mục đích

1. Tăng cường xây dựng, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh thực sự thông thoáng, minh bạch và thuận lợi nhằm thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh của mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh.

[...]