Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 2964/2004/QĐ-BYT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Vụ, Cục, Văn phòng, Thanh tra Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

Số hiệu 2964/2004/QĐ-BYT
Ngày ban hành 27/08/2004
Ngày có hiệu lực 23/09/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Y tế
Người ký Trần Thị Trung Chiến
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

BỘ Y TẾ

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 2964/2004/QĐ-BYT

Hà Nội, ngày 27 tháng 8 năm 2004

Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05/11/2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyến hạn và cơ cấu tổ chức cùa bộ, cơ quan ngang bộ;
Căn cứ Nghị định số 49/2003/NĐ-CP ngày 15/5/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế.

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Vụ, Cục, Văn Phòng, Thanh tra Bộ Y tế.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Quyết định số 108/2001/QĐ-BYT ngày 12/01/2001 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Vụ, Cục, Văn Phòng, Thanh tra Bộ Y tế: Quyết định số 4351/2003/QĐ-BYT ngày 15/8/2003 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Y tế dự phòng và Phòng chống HIV/AIDS: Quyết định số 925/2004/QĐ-BYT ngày 11/3/2004 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc quy hoạch chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Kế hoạch – Tài chính và Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế.

Điều 3. Các ông, bà : Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, lãnh đạo các Vụ, Cục, Thanh tra - Bộ Y tế, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Bộ trưởng Bộ y tế




Trần Thị Trung Chiến

 

VĂN PHÒNG BỘ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2964/2004/QĐ-BYT ngày 27 tháng 8 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Vụ, Cục, Văn phòng, Thanh tra Bộ Y tế)

I. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Bộ Y tế

1. Chức năng

Văn phòng Bộ là tổ chức của Bộ Y tế, có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng tổng hợp, điều phối hoạt động các tổ chức thuộc Bộ theo chương trình, kế hoạch công tác của lãnh đạo Bộ; thực hiện công tác hành chính, văn thư lưu trữ, quản trị, tổ chức cán bộ, công nghệ thông tin trong cơ quan Bộ và một số công tác khác do lãnh đạo Bộ phân công.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn

a) Phục vụ sự chỉ đạo, điều hành công việc của lãnh đạo Bộ

- Tổng hợp, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện Quy chế làm việc và chương trình, kế hoạch làm việc của cơ quan Bộ.

- Thông báo ý kiến chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo Bộ đến các đơn vị có liên quan.

- Ðiều phối hoạt động của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ.

- Tổng hợp, phân tích, báo cáo tình hình hoạt động của cơ quan Bộ, của ngành theo sự phân công của lãnh đạo Bộ về các lĩnh vực do Bộ quản lý.

- Tham mưu, đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo, quyết định của lãnh đạo Bộ đối với những công việc mới, đột xuất của Bộ có liên quan đến nhiều Vụ, Cục và các đơn vị có liên quan.

- Giúp Bộ trưởng trong việc cung cấp thông tin cho các phương tiện thông tin đại chúng, các tổ chức, cá nhân.

- Giúp Bộ trưởng trong việc trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

- Tiếp nhận việc đăng ký, theo dõi, đôn đốc các đề án trình Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền.

b) Thực hiện công tác hành chính, quản trị, văn thư, lưu trữ của cơ quan Bộ Y tế

- Tổ chức thực hiện công tác hành chính, văn thư, thông tin liên lạc và bảo mật thông tin trong cơ quan Bộ.

- Tổ chức thực hiện công tác lưu trữ của cơ quan Bộ; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ; xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ văn thư, lưu trữ cho cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ tại các đơn vị trực thuộc Bộ.

- Thực hiện việc tiếp khách và hiếu, hỷ theo quy định; chịu trách nhiệm về công việc khánh tiết trong các ngày lễ, ngày tết, hội nghị, hội thảo toàn ngành do lãnh đạo Bộ tổ chức và các công việc đột xuất khác có liên quan.

- Tổ chức thực hiện công tác quản trị, bảo đảm điều kiện, phương tiện phục vụ công việc điều hành của lãnh đạo Bộ và điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ theo các quy định của pháp luật; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự an toàn cơ quan.

- Làm đầu mối, phối hợp với các Vụ, Cục và Công đoàn cơ quan Bộ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng chính sách trong cơ quan.

- Tổ chức y tế cơ quan và thực hiện các công việc khác có liên quan đến công tác quản trị.

[...]