1. Mục đích
- Đẩy mạnh hoạt động thông tin,
ứng dụng công nghệ thông tin, quảng bá, giới thiệu giá trị văn hóa du lịch vùng
Đất Tổ, tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch tỉnh Phú Thọ đến khách du lịch
trong và người nước; quảng bá, xúc tiến thu hút, mời gọi đầu tư khai thác tiềm
năng du lịch thúc đẩy phát triển du lịch.
- Tăng cường liên kết, hợp tác
trong hoạt động xúc tiến du lịch với các thị trường trọng điểm du lịch, tìm kiếm,
khai thác thị trường khách du lịch; hỗ trợ xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch
đặc thù, điểm đón khách, tour - tuyến du lịch, nâng cao nhận thức cộng đồng,
khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia hoạt động du lịch.
2. Yêu cầu
Triển khai hoạt động thông tin,
quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo chất lượng hiệu quả
theo hướng phát triển du lịch bền vững, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh;
ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả thông tin, quảng bá du lịch,
tăng cường hoạt động kích cầu du lịch, huy động nguồn lực xã hội hóa trong hoạt
động xúc tiến du lịch Phú Thọ.
1. Hỗ trợ kết nối, phát triển
tour - tuyến, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch Phú Thọ
- Tổ chức điểm đón khách, tư vấn,
hỗ trợ kết nối du lịch Phú Thọ.
- Hỗ trợ phát triển các sản phẩm
du lịch, dịch vụ du lịch đặc thù, điểm tham quan du lịch.
2. Hoạt động thông tin, quảng
bá du lịch
- Thông tin, quảng bá du lịch
qua mạng công nghệ thông tin.
- Thông tin, quảng bá du lịch
qua các công cụ truyền thông đa phương tiện.
3. Tổ chức hoạt động xúc tiến
du lịch
- Tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch.
- Tham gia các sự kiện quảng
bá, xúc tiến du lịch.
4. Tổ chức hoạt động kích cầu
du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh của
du lịch Phú Thọ
5. Nhu cầu kinh phí:
Tổng nhu cầu kinh phí thực hiện:
5.000 triệu đồng. Trong đó:
- Dự kiến nguồn vốn huy động xã
hội hóa: 1.100 triệu đồng.
- Trung tâm Thông tin Xúc tiến
Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, căn cứ nội dung Chương trình
khung xúc tiến du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2023, nguồn kinh phí được bố trí từ
ngân sách Nhà nước và các nguồn xã hội hóa, huy động hợp pháp khác để triển
khai thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
- Sở Tài chính thẩm định, đề xuất
UBND tỉnh bố trí kinh phí phù hợp để thực hiện các nội dung.
- Các sở, ban, ngành và UBND các
huyện, thành, thị: Chủ động phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch
(Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để thực hiện các nhiệm vụ tại Quyết định này.
TT
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị đầu mối tổ chức thực hiện
|
Thời gian
|
Địa điểm tổ chức
|
Mục đích/Nội dung của hoạt động
|
Đơn vị phối hợp
|
Khái toán kinh phí (triệu đồng)
|
Tổ chức/ Cơ quan
|
Ngân sách TW
|
Ngân sách tỉnh
|
Nguồn xã hội hóa
|
I
|
Hỗ trợ
kết nối, phát triển tour - tuyến, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch Phú Thọ
|
1
|
Tổ chức điểm đón khách,
tư vấn, hỗ trợ kết nối du lịch Phú Thọ
|
1.1
|
Tổ chức hoạt động xúc tiến,
quảng bá, đón khách tham quan và trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch tại
Nhà đón tiếp khách du lịch và biểu diễn nghệ thuật - Khu DTLS Đền Hùng.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
Khu DTLS Đền Hùng
|
Tư vấn, giới thiệu cho du
khách tham quan du lịch Đền Hùng những thông tin về lịch sử, văn hóa, du lịch
Đất Tổ thông qua hệ thống hình ảnh, sản phẩm trưng bày, tổ chức chương trình
biểu diễn nghệ thuật văn hóa Hùng Vương tại Nhà đón tiếp khách du lịch và biểu
diễn nghệ thuật. Tư vấn, kết nối và hỗ trợ tổ chức các chương trình tham quan
du lịch tại Khu du lịch quốc gia Đền Hùng, thông tin du lịch Phú Thọ.
|
Khu DTLS Đền Hùng; Đoàn Nghệ thuật tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh.
|
50
|
200
|
50
|
1.2
|
Tổ chức hoạt động thông tin,
quảng bá, xúc tiến du lịch tại Điểm tư vấn hỗ trợ khách du lịch gắn với trưng
bày hoạt động văn hóa du lịch cộng đồng tại xóm Dù, xã Xuân Sơn, huyện Tân
Sơn.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
Vườn Quốc gia Xuân Sơn
|
Tăng cường hiệu quả thông
tin, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn
hóa dân tộc Dao, Mường phục vụ khách du lịch; tư vấn hỗ trợ thông tin, tiếp đón
khách, kết nối các doanh nghiệp du lịch, lữ hành với cộng đồng địa phương
phát triển du lịch cộng đồng VQG Xuân Sơn; xây dựng và số hóa hệ thống thông
tin, hình ảnh du lịch sinh thái, cộng đồng VQG Xuân Sơn.
|
UBND huyện Tân Sơn; BQL VQG Xuân Sơn; Phòng VHTT, Trung tâm
VHTTDL&TT huyện Tân Sơn; Hiệp hội Du lịch
|
2
|
Hỗ trợ phát triển các sản
phẩm du lịch, dịch vụ du lịch đặc thù, điểm tham quan du lịch
|
2.1
|
Hỗ trợ phát triển dịch vụ du
lịch, sản phẩm Tour du lịch học đường trải nghiệm tại Khu DTLS Đền Hùng và Bảo
tàng Hùng Vương tỉnh Phú Thọ.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Quý I
|
TP. Việt Trì
|
Nâng cao chất lượng dịch vụ,
sản phẩm du lịch, xây dựng Tour du lịch học đường giáo dục di sản trong trường
học, trải nghiệm tại Khu DTLS Đền Hùng và Bảo tàng Hùng Vương tỉnh; hỗ trợ,
huy động doanh nghiệp lữ hành khai thác, phát triển sản phẩm Tour du lịch học
đường phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch; tuyên truyền, quảng bá sản
phẩm Tour du lịch học đường đến với các trường học trong và ngoài tỉnh tham
gia.
|
Khu DTLS Đền Hùng, Bảo tàng Hùng Vương tỉnh; Hiệp hội Du lịch
|
50
|
200
|
100
|
2.2
|
Hỗ trợ phát triển các sản phẩm,
dịch vụ du lịch đặc thù đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm, mua sắm tại
các khu, điểm du lịch trong tỉnh (Sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng VQG
Xuân Sơn, Đồi chè Mỹ Thuận, Sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh tại TP. Việt
Trì).
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
Trong tỉnh
|
Phát triển đa dạng hóa các sản
phẩm, dịch vụ du lịch, hoàn thiện tiêu chuẩn, điều kiện phục vụ khách du lịch,
tạo điểm check-in tại các khu, điểm du lịch; tăng tính hấp dẫn, khác biệt cho
sản phẩm du lịch tại điểm đến; tăng cường huy động, kết nối doanh nghiệp du lịch
phát triển thị trường khách du lịch sử dụng sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm
đến; khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, làng nghề, hợp tác xã sáng tạo cải
tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm đa dạng trở thành sản phẩm quà tặng du lịch
phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch; giới thiệu, quảng bá sản phẩm
OCOP, đặc sản địa phương, sản vật Phú Thọ đến với du khách.
|
Các sở, ban, ngành, huyện thành, thị liên quan
|
150
|
200
|
100
|
2.3
|
Hỗ trợ tuyên truyền, giới thiệu,
quảng bá, phát triển sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch từ sản phẩm OCOP, đặc
sản địa phương, sản vật Phú Thọ.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Quý I
|
Trong tỉnh
|
II
|
Hoạt
động thông tin, quảng bá du lịch
|
1
|
Quảng bá du lịch qua mạng
công nghệ thông tin
|
1.1
|
Quản trị, vận hành hoạt động
của Website Dulichphutho.com.vn và Dulichtaybac.vn
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
-
|
Duy trì, nâng cao hoạt động thông
tin, quảng bá du lịch Phú Thọ thông qua mạng công nghệ thông tin; tăng cường
liên kết hợp tác trong quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng qua mạng công
nghệ thông tin.
|
Các sở, ban, ngành, huyện thành thị liên quan, Sở VHTTDL các tỉnh TBMR
|
100
|
150
|
100
|
1.2
|
Quảng bá Du lịch Phú Thọ trên
các trang tiện ích mạng xã hội fanpage, facebook, zalo, cổng thông tin du lịch
thông minh…; cập nhật dữ liệu du lịch trên nền tảng du lịch, trả nhuận bút,
liên kết website, đặt baner thông tin Du lịch Phú Thọ trên website du lịch
toàn quốc.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
-
|
Tăng cường liên kết, quảng bá
thông tin du lịch qua các trang tiện ích, mạng xã hội, liên kết website, ứng
dụng marketing số tiếp cận khách du lịch nhanh chóng, thuận tiện; thu thập
thông tin, hình ảnh, dữ liệu phục vụ số hóa thông tin du lịch trên các nền tảng
công nghệ số 4.0 phục vụ tra cứu thông tin du lịch Phú Thọ nhanh, tiện dụng.
|
Các sở, ban, ngành, huyện thành thị liên quan; Hiệp hội Du lịch tỉnh,
cơ quan báo chí, truyền thông
|
1.3
|
Quản trị, vận hành quảng bá
du lịch Phú Thọ trên kênh Youtube "Đất Tổ" và xây dựng, vận hành hoạt
động kênh Tiktok Du lịch Phú Thọ.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
-
|
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Phú
Thọ trên ứng dụng nền tảng số 4.0 Youtube và Tiktok: sản xuất các video clip
du lịch hấp dẫn về thiên nhiên, con người, di sản văn hóa, di tích lịch sử -
văn hóa, danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa các dân tộc, ẩm thực vùng Đất Tổ;
ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ - cội nguồn
dân tộc đến với thị trường khách du lịch quốc tế.
|
Các sở, ban, ngành, huyện thành, thị; Hiệp hội Du lịch tỉnh
|
150
|
250
|
100
|
1.4
|
Xây dựng và quản trị Website
tiếng anh “visitphutho” quảng bá du lịch Phú Thọ đến với thị trường du lịch
quốc tế.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
-
|
2
|
Quảng bá du lịch Phú Thọ
đa phương tiện
|
2.1
|
Tuyên truyền quảng bá du lịch
Phú Thọ trên các phương tiện thông tin đại chúng: Đài phát thanh, truyền hình,
cơ quan báo, tạp chí du lịch trong và ngoài tỉnh (Báo Phú Thọ, Đài Truyền
hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Kênh Truyền hình Việt Nam VTV, VTC,
VOV, TTXVN…).
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
Trong tỉnh
|
Tăng cường thông tin quảng
bá, xúc tiến thông tin, hình ảnh du lịch Phú Thọ thông qua các phương tiện
thông tin đại chúng, phát huy sức mạnh của truyền thông qua hệ thống dữ liệu,
hình ảnh trực quan sinh động. Tăng cường hiệu quả hoạt động tuyên truyền, quảng
bá hình ảnh du lịch tỉnh Phú Thọ đến với các doanh nghiệp, du khách trong và
ngoài nước.
|
Cơ quan truyền thông, báo chí
|
100
|
200
|
100
|
2.2
|
Sản xuất video giới thiệu, quảng
bá hình ảnh các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch Phú Thọ.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
Trong tỉnh
|
Xây dựng bộ dữ liệu hình ảnh
video clip đẹp, hấp dẫn về du lịch Phú Thọ phục vụ công tác tuyên truyền, xúc
tiến, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ, tour du lịch, khu điểm
du lịch, văn hóa, lễ hội, ẩm thực Phú Thọ.
|
Các Sở, ban ngành, huyện thành, thị, Hiệp hội du lịch
|
2.3
|
Xây dựng Bộ nhận diện thương
hiệu Du lịch Văn hóa, Cộng đồng Hùng Lô.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Quý II
|
-
|
Tăng cường hiệu quả quảng bá,
xúc tiến du lịch thông qua bộ nhận diện thương hiệu điểm đến, chuẩn hóa hình ảnh
nhận diện quảng bá, dễ tiếp cận với du khách; nâng cao hiệu quả truyền thông
quảng bá sản phẩm, điểm đến, xúc tiến thị trường khách du lịch.
|
Các Sở, ban ngành, huyện thành, thị liên quan
|
50
|
100
|
50
|
III
|
Tổ chức
hoạt động xúc tiến du lịch
|
1
|
Tổ chức sự kiện xúc tiến
du lịch
|
1.1
|
Tổ chức đón các đoàn
Famtrips, Presstrips gồm các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan truyền thông từ
các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía
Nam và chương trình khảo sát của Tổng cục Du lịch.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
|
Tổ chức các đoàn khảo sát du
lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch Phú Thọ, thông tin, liên kết, quảng bá xúc
tiến du lịch Phú Thọ, đánh thức tiềm năng điểm đến du lịch, kết nối tour -
tuyến du lịch nội tỉnh và liên tỉnh; tạo cơ hội liên kết, xúc tiến thị trường
du lịch, quảng bá du lịch thông qua các cơ quan truyền thông, các hãng lữ
hành trực tiếp nắm bắt, đánh giá sản phẩm du lịch Phú Thọ giới thiệu đến với
du khách.
|
Tổng cục Du lịch, các tỉnh, thành; Các tổ chức Hiệp hội du lịch trong cả
nước, cơ quan truyền thông
|
50
|
150
|
50
|
1.2
|
Tổ chức quảng bá, xúc tiến du
lịch Phú Thọ trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2023, sự kiện
Năm du lịch quốc gia và các sự kiện văn hóa, du lịch, ngoại giao trong và
ngoài tỉnh.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
Trong nước
|
Tăng cường hoạt động xúc tiến
du lịch, giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, sản
phẩm tour du lịch Phú Thọ đến với du khách thập phương, nâng cao sức cạnh
tranh của du lịch Phú Thọ thông qua tổ chức các sự kiện quan trọng diễn ra
trong và ngoài tỉnh.
Xúc tiến thị trường khách du
lịch, tìm kiếm đối tác, hợp tác phát triển du lịch thông qua các sự kiện văn
hóa, du lịch, ngoại giao trong và ngoài tỉnh.
|
Hiệp hội Du lịch, Hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh
|
200
|
400
|
150
|
2
|
Tham gia các sự kiện quảng
bá, xúc tiến du lịch
|
2.1
|
Tổ chức tham gia các hoạt động,
sự kiện xúc tiến du lịch tại Thủ đô Hà Nội năm 2023 (Hội chợ/ hội thảo/
chương trình kích cầu/ khảo sát liên kết,…).
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
TP. Hà Nội
|
Tăng cường quảng bá, xúc tiến
thị trường du lịch, cung cấp thông tin, hình ảnh, dịch vụ du lịch Phú Thọ
trong các sự kiện du lịch lớn, thị trường trọng điểm phục vụ du khách tham
gia sự kiện quan tâm, sử dụng dịch vụ du lịch Phú Thọ; liên kết, hợp tác, xúc
tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ đến với các doanh nghiệp du lịch, nhà
đầu tư, du khách thập phương về tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh du lịch Phú Thọ.
|
Hiệp hội Du lịch tỉnh
|
100
|
130
|
50
|
2.2
|
Tổ chức tham gia các hoạt động,
sự kiện xúc tiến du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 (Hội chợ/ hội thảo/
ngày hội, festival/ khảo sát liên kết,…).
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
TP. Hồ Chí Minh
|
100
|
150
|
50
|
2.3
|
Tổ chức tham gia Hội chợ, sự
kiện, hoạt động văn hóa - du lịch vùng Tây Bắc năm 2023 (Theo hoạt động hợp
tác phát triển du lịch 8 tỉnh TBMR).
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
Các tỉnh Tây Bắc mở rộng
|
100
|
120
|
50
|
2.4
|
Tổ chức tham gia các hoạt động,
sự kiện xúc tiến du lịch tại thành phố Cần Thơ/ thành phố Đà Nẵng năm 2023 (Hội
chợ/ hội thảo/ khảo sát liên kết,…).
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
TP. Cần Thơ
|
100
|
150
|
50
|
IV
|
Tổ chức
hoạt động kích cầu du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch, nâng cao
năng lực cạnh tranh của du lịch Phú Thọ
|
1
|
Phối hợp, tổ chức hoạt động
kích cầu du lịch Phú Thọ và tham gia các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển
du lịch gắn với hoạt động Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch tỉnh Phú Thọ
với cả nước.
|
Sở VHTTDL /TTTTXTDL
|
Trong năm
|
-
|
Tổ chức các chương trình kích
cầu du lịch Phú Thọ; tăng cường hoạt động liên kết, nâng cao năng lực cạnh
tranh, trao đổi thông tin, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch tỉnh Phú Thọ với
cả nước.
|
Hiệp hội Du lịch tỉnh
|
100
|
100
|
100
|
|
Tổng cộng
|
|
|
|
|
|
1400
|
2500
|
1100
|