Kế hoạch 254/KH-UBND năm 2022 về xúc tiến Du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2023

Số hiệu 254/KH-UBND
Ngày ban hành 26/12/2022
Ngày có hiệu lực 26/12/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 254/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 26 tháng 12 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2023

Căn cứ Chương trình hành động số 74/CTr-TU, ngày 28/12/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 26/02/2018 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Quyết định số 825/QĐ-UBND ngày 19/4/2021 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch xúc tiến Du lịch năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, khai thác giá trị các tài nguyên du lịch, cung cấp thông tin, hình ảnh du lịch Lạng Sơn tới du khách, các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Lạng Sơn.

Góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Lạng Sơn, khai thác có hiệu quả lợi thế, tiềm năng du lịch của tỉnh, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm đến năm 2025. Việc triển khai Kế hoạch là cơ sở đẩy nhanh tốc độ phát triển du lịch của tỉnh dựa trên các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh đến với du khách trong nước và quốc tế.

2. Yêu cầu

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cần đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức, nhằm đem lại hiệu quả cao và thiết thực; đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch phải lựa chọn kỹ nội dung, hình thức và đối tượng tuyên truyền. Chú trọng áp dụng công nghệ số, các ứng dụng công nghệ thông tin và dịch thuật, chuyển ngôn ngữ Tiếng Việt sang tiếng nước ngoài phù hợp để quảng bá, xúc tiến du lịch trong giai đoạn mới.

Tăng cường vai trò của các sở, ban, ngành, đơn vị trong việc phát triển sự nghiệp du lịch chung, ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước cho các chương trình lồng ghép nội dung hoạt động quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch.

Tổ chức hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Chú trọng huy động nguồn lực xã hội hóa cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nói chung và hoạt động quảng bá xúc tiến sản phẩm du lịch của doanh nghiệp nói riêng.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Công tác nghiên cứu, phát triển thị trường

- Tập trung phát triển thị trường khách du lịch nội địa, thông qua tham gia, tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch (hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du lịch) tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Việt Bắc, các tỉnh trong khối Tây Bắc mở rộng và một số địa phương.

- Tổ chức các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế, tổ chức và tham gia hội nghị, hội thảo quốc tế trong và ngoài tỉnh để quảng bá du lịch, mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế (các quốc gia: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Pháp,...)

- Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tiếp cận các thị trường du lịch mục tiêu, thông qua tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng thương hiệu của đơn vị; nghiên cứu thành lập các chi nhánh, văn phòng đại diện du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước; kết nối các đơn vị lữ hành trên cả nước đưa khách đến Lạng Sơn nhằm tiếp cận, quảng bá và thu hút khách du lịch.

2. Sản xuất mới các ấn phẩm, sản phẩm du lịch, đồ lưu niệm

- Xuất bản 1.000 ấn phẩm về các điểm du lịch của tỉnh Lạng Sơn phục vụ công tác thông tin quảng bá du lịch, gồm có: chương trình tour, tuyến du lịch Lạng Sơn (du lịch văn hóa tâm linh, du lịch ẩm thực….); album ảnh “Sắc màu Xứ Lạng”.

- Tăng cường giới thiệu về ẩm thực Lạng Sơn thường xuyên trên ấn phẩm, các ứng dụng di động đặc biệt là hệ thống du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh của tỉnh để giúp du khách tra cứu, tìm hiểu, dễ dàng lựa chọn ẩm thực khi đến Lạng Sơn.

- Xây dựng mới 1.500 sản phẩm lưu niệm có gắn hình ảnh biểu trưng của bộ nhận diện thương hiệu du lịch Lạng Sơn: túi du lịch bằng giấy; bộ nhận diện văn phòng có logo và slogan du lịch Lạng Sơn.

3. Đa dạng hóa hình thức xúc tiến quảng bá trên các phương tiện truyền thông

- Quảng bá du lịch Lạng Sơn trên một số phương tiện truyền thông theo xu thế hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagam, Youtube, Tiktok bên cạnh những hình thức truyền thống như kênh truyền hình, quảng cáo trực tuyến, livestream tại một số điểm du lịch; phát hành, trình chiếu 05 video clip trở lên tại các màn hình Led trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và khu vực cửa khẩu. Xây dựng 02 video clip trở lên quảng bá du lịch của tỉnh trên kênh truyền hình Việt Nam VTV Travel; sửa chữa, gia cố 03 biển chỉ dẫn, pano quảng bá hình ảnh, biển điểm du lịch địa phương trên địa bàn tỉnh.

- Triển khai ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh trong quảng bá trên các ứng dụng mạng xã hội: zalo, messenger, viber... đối với các biểu tượng cảm xúc (thích, vui, buồn, cảm ơn...) để quảng bá cho bộ nhận diện thương hiệu du lịch Lạng Sơn nhằm phổ biến rộng rãi trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và trong các hội nghị, hội thảo và đối ngoại.

- Tiếp tục phát triển Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Lạng Sơn; duy trì và nâng cấp website www.dulichlangson.com.vn.

- Áp dụng công nghệ thông tin: thiết kế các điểm quét QR code bằng điện thoại di động cá nhân nhằm cung cấp thông tin cho khách du lịch tại 08 điểm du lịch và những nơi công cộng tập trung đông người trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

- Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về chương trình kích cầu du lịch Lạng Sơn giai đoạn 2023 - 2025 với thông điệp: “Người Lạng Sơn đi du lịch Lạng Sơn” “Lạng Sơn - Trải nghiệm và cảm nhận” “ Lạng Sơn - Điểm đến an toàn, đậm đà bản sắc dân tộc”. Giới thiệu về mảnh đất, con người Xứ Lạng, đặc trưng văn hóa truyền thống trên các tạp chí nổi tiếng: Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch, Báo Làng nghề…

- Duy trì kết nối trang thông tin điện tử Du lịch tỉnh Lạng Sơn với trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch và liên kết với website của các tỉnh, thành phố để cung cấp thông tin và quảng bá du lịch Lạng Sơn, đặc biệt là các địa phương đã ký kết hợp tác phát triển du lịch như: thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội

[...]