ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2842/QĐ-UBND
|
Lâm
Đồng, ngày 28 tháng 12 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI VẬN TẢI HÀNH KHÁCH
CÔNG CỘNG BẰNG XE BUÝT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ
ngày 13/11/2008;
Căn cứ Nghị định số 86/2014/NĐ-CP
ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng
xe ô tô;
Căn cứ Quyết định số
13/2015/QĐ-TTg ngày 05/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách
khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt;
Căn cứ Thông tư số
63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định
về tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ
trợ vận tải đường bộ;
Căn cứ Quyết định số 1462/QĐ-TTg
ngày 23/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 1202/QĐ-UBND
ngày 24/6/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020 và định
hướng đến năm 2030;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông
Vận tải và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt
trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, với những
nội dung chủ yếu sau:
I. Sự cần thiết phải lập quy hoạch
Trong những năm qua, hệ thống xe buýt
tỉnh Lâm Đồng đã có những bước phát triển nhất định về số
lượng tuyến và phương tiện hoạt động, đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của người
dân địa phương. Tuy nhiên, mạng lưới tuyến xe buýt hình thành và phát triển chưa
hợp lý, chỉ mới tập trung vào một số tuyến và một số địa bàn do nhà đầu tư, đơn
vị kinh doanh vận tải hành khách đề xuất và thực hiện; chưa phân bổ hợp lý theo
định hướng của quản lý Nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh, thiếu các tuyến buýt
hoạt động trong khu vực nội đô; công tác quản lý, điều hành còn chưa chặt chẽ;
cơ sở vật chất tại các bến, trạm xe buýt chưa đáp ứng yêu cầu; tình trạng đón
trả khách tùy tiện vẫn còn xảy ra; phương tiện cũ kỹ chưa
đạt tiêu chuẩn theo quy định; chất lượng phục vụ chưa tốt,...
Để đáp ứng nhu cầu đi lại, nâng cao
chất lượng phục vụ nhân dân trong thời gian tới, việc quy hoạch phát triển mạng
lưới xe buýt để kết nối các khu vực đô thị, ngoài đô thị, các điểm tập trung
dân cư tại các địa phương là rất cần thiết, góp phần đảm bảo an toàn giao thông
và văn minh đô thị.
II. Quan điểm và
mục tiêu quy hoạch
1. Quan điểm
quy hoạch:
a) Quy hoạch phát triển vận tải hành
khách bằng xe buýt phải phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải,
quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020, định hướng
đến năm 2030 và tình hình thực tế của địa phương.
b) Phát triển vận tải hành khách bằng
xe buýt theo hướng khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia, nâng cao khả
năng, chất lượng phục vụ, giá thành hợp lý, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu
đi lại của nhân dân; tạo môi trường giao thông văn minh và hiện đại, góp phần
bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phát triển dịch vụ, du lịch của địa
phương.
c) Mạng lưới tuyến xe buýt phải kết
nối các khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh, các điểm tập trung dân cư, các khu
công nghiệp trên các hành lang vận tải, tạo lập cơ cấu phương tiện đi lại hợp
lý, khuyến khích nhân dân di chuyển bằng phương tiện vận tải công cộng.
2. Mục tiêu
quy hoạch:
a) Kế thừa mạng lưới tuyến hiện tại
và thiết lập hệ thống mạng lưới tuyến mới, các tuyến xe buýt phải kết nối được
với nhau và kết nối với các phương thức vận tải khác, đảm bảo cho người dân dễ
dàng tiếp cận sử dụng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại trước mắt và lâu dài của
nhân dân, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, kiềm chế và giảm tai nạn giao
thông, giảm ùn tắc giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường và văn minh đô thị.
b) Xây dựng cơ chế, chính sách để
khuyến khích, thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh khai
thác vận tải khách bằng xe buýt; quản lý chặt chẽ hoạt động xe buýt theo quy
định của pháp luật để nâng cao chất lượng phương tiện, dịch vụ theo hướng văn
minh, hiện đại.
c) Tăng tỷ lệ đảm nhận của vận tải
hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh, trong đó: tỷ lệ đáp ứng nhu cầu đi
lại của người dân phấn đấu đạt 7% đến năm 2020 và đạt từ 10% - 20% đến năm 20301.
d) Sử dụng chủng loại phương tiện,
trọng tải theo đúng tiêu chuẩn, thân thiện với môi trường; từng bước tiếp cận
với kỹ thuật mới để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và người khuyết
tật.
III. Nội dung
quy hoạch
1. Quy hoạch
phát triển mạng lưới tuyến xe buýt giai đoạn 2016 - 2020:
a) Đối với các tuyến hiện hữu:
- Giữ nguyên lộ trình khai thác của 8
tuyến hiện hữu.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch
vụ các tuyến hiện có để thu hút đông đảo người dân tham gia sử dụng xe buýt
bằng các giải pháp như: tăng cường công tác quản lý và kiểm
soát, đầu tư thay thế các phương tiện mới, đầu tư cơ sở hạ tầng trên tuyến,
điều chỉnh lại tần suất chạy xe một số tuyến cho phù hợp với tình hình thực tế.
b) Đối với các tuyến mở mới: Từng
bước mở rộng mạng lưới tuyến để tăng cường khả năng kết nối giữa thành phố Đà
Lạt với các đô thị vệ tinh và khu vực lân cận cũng như giữa các đô thị vệ tinh
với nhau:
- Các tuyến nội tỉnh: Mở thêm 16
tuyến kết nối giữa thành phố Đà Lạt với các đô thị vệ tinh, khu vực lân cận;
giữa các đô thị vệ tinh với nhau và các khu vực tập trung dân cư. Nghiên cứu
thí điểm tuyến xe buýt (có trợ giá) trên địa bàn thành phố
Đà Lạt kết nối Khu ký túc xá tập trung (phường 7) với các Trường Đại học, Cao
đẳng, Trung cấp nghề và trường học để phục vụ nhu cầu đi lại của học sinh, sinh
viên và người dân trong khu vực.
- Các tuyến liên tỉnh liền kề: Phối
hợp với tỉnh Đồng Nai kéo dài tuyến xe buýt Biên Hòa - Phương Lâm thêm khoảng 2
km đến thị trấn Ma Đa Guôi để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.
* Đến năm 2020, toàn tỉnh có 25 tuyến
xe buýt hoạt động, bao gồm: 02 tuyến nội thị, 22 tuyến nội tỉnh, 01 tuyến liên
tỉnh liền kề; tổng chiều dài mạng lưới khoảng 1.105 km.
(Chi tiết
tại Phụ lục 1 đính kèm).
2. Quy hoạch
phát triển mạng lưới tuyến xe buýt giai đoạn 2020 - 2030:
a) Tiếp tục củng cố và nâng cao chất
lượng dịch vụ các tuyến xe buýt đang hoạt động, tăng tần suất và điều chỉnh các
tuyến theo sự phát triển đô thị, nhu cầu của nhân dân nhằm tăng khả năng thu
hút hành khách, không ngừng hoàn thiện công tác tổ chức phục vụ trên các tuyến.
Tập trung cải thiện và phát triển hạ tầng xe buýt theo mô hình tiên tiến (các
điểm đầu, cuối, các điểm trung chuyển, nghiên cứu các làn đường dành riêng cho
xe buýt, hệ thống nhà chờ và giao thông tiếp cận,...) đồng bộ với hệ thống
điểm, bãi đỗ xe và hạ tầng giao thông tiếp cận tới khu vực
dân cư nhằm tăng cường năng lực và cải thiện chất lượng dịch vụ, đảm bảo kết
nối thuận tiện với các loại hình vận chuyển hành khách công cộng khối lượng lớn
khác.
b) Đối với các tuyến hiện hữu: Điều
chỉnh điểm cuối của lộ trình tuyến Đà Lạt - Phú Sơn, từ xã
Phú Sơn về thị trấn Đinh Văn (bến xe Lâm Hà); Kéo dài tuyến Đà Lạt - Xuân
Trường theo Quốc lộ 27 đến trung tâm huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận).
c) Đối với các tuyến mở mới, kéo dài:
- Các tuyến nội tỉnh: Mở thêm 04 tuyến:
Đạ Tẻh - Bảo Lâm; Đinh Văn - Bảo Lâm; Nam Ban - Đạ Đờn và Liên Nghĩa - Phú Hội
- Đa Quyn.
- Các tuyến liên tỉnh liền kề: Mở mới
thêm 04 tuyến: Đam Rông - Liên Sơn (Đăk Lắk); Đạ M’Ri (Đạ Huoai) - Võ Xu (Đức
Linh, Bình Thuận); Liên Nghĩa - Ninh Loan - Bắc Bình (Bình Thuận); Phước Cát -
Bù Đăng (Bình Phước).
* Đến năm 2030, toàn tỉnh có 33 tuyến
buýt hoạt động, bao gồm: 02 tuyến nội thị, 25 tuyến nội
tỉnh, 06 tuyến buýt liên tỉnh; tổng
chiều dài mạng lưới khoảng 1.455 km.
(Chi tiết tại Phụ lục 2 đính kèm).
3. Nhu cầu phương tiện giao
thông:
a) Sử dụng các loại xe buýt cỡ vừa
(đến 40 chỗ) và xe buýt tiêu chuẩn (60 chỗ) đảm bảo phương tiện đúng quy chuẩn,
tiêu chuẩn quy định. Khuyến khích sử dụng phương tiện
nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường. Đảm bảo số lượng phương tiện tối
thiểu phục vụ người tàn tật theo quy định.
b) Nhu cầu phương tiện đến năm 2020,
gồm 207 xe (trong đó loại xe 40 chỗ là 175 xe và loại 60 chỗ là 32 xe), đến năm
2030 khoảng 586 xe (512 xe 40 chỗ và 45 xe 60 chỗ).
4. Quy hoạch phát triển kết cấu
hạ tầng phục vụ xe buýt:
a) Bến xe và điểm
đỗ đầu cuối tuyến:
- Bến xe buýt
trung tâm thành phố Đà Lạt: Sử dụng bến xe Mai Anh Đào (ngã ba đường Phù Đổng Thiên
Vương và đường Thánh Mẫu, phường 8, thành phố Đà Lạt) làm
bến xe buýt trung tâm thành phố Đà Lạt với diện tích khoảng 3.571m2.
- Bến xe buýt
trung tâm thành phố Bảo Lộc: tại khu đất ký hiệu M16 trên
đường Hà Giang, phường 1, thành phố Bảo Lộc với diện tích khoảng 6.000m2.
- Điểm đầu và điểm cuối tuyến:
+ Giai đoạn 2016 - 2020: Các điểm đầu
và điểm cuối tuyến sẽ được bố trí kết hợp tại các bến xe khách trong thành phố
Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và bến xe trung tâm các huyện.
(Chi tiết
tại Phụ lục 3 đính kèm).
+ Giai đoạn 2020 - 2030: Ngoài các điểm
đầu và điểm cuối tuyến đã được bố trí ở giai đoạn trước; bố trí thêm bãi đậu,
đỗ xe buýt, điểm đầu và điểm cuối tuyến với diện tích khoảng 500m2 tại
một số địa phương chưa có quy hoạch bến xe.
(Chi tiết tại Phụ lục 4 đính kèm).
b) Trạm dừng, nhà chờ:
- Khoảng cách giữa các trạm dừng, nhà
chờ được bố trí một cách linh hoạt và dựa trên nhu cầu thực tế, địa hình, cung
đường ở từng khu vực; ưu tiên đầu tư nhà chờ tại các vị trí, điểm quy hoạch của
thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và khu trung tâm thị trấn, thị tứ tại các
huyện để thuận tiện cho việc đón trả khách; nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng
khả năng thu hút hành khách sử dụng xe buýt.
- Đến năm 2020,
với mạng lưới 25 tuyến xe buýt cần đầu tư thêm khoảng 1.244 điểm dừng, đón trả
khách (gồm: 91 nhà chờ và 1.153 trạm dừng). Định hướng đến năm 2030, với mạng
lưới gồm 33 tuyến xe buýt cần đầu tư thêm khoảng 396 điểm dừng, đón trả khách
(gồm: 59 nhà chờ và 337 trạm dừng).
(Chi tiết
tại Phụ lục 5 đính kèm).
5. Nhu cầu
vốn đầu tư và nguồn vốn đầu tư phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt:
a) Nhu cầu vốn đầu tư:
- Tổng nhu cầu vốn đầu tư đến năm
2020: 205,181 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư phương tiện 129 tỷ đồng; vốn đầu tư
trạm dừng, nhà chờ, bến đầu cuối, bãi hậu cần 76,181 tỷ đồng.
- Tổng nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn
2021 - 2030 là: 405,51 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư phương tiện 318,9 tỷ đồng;
vốn đầu tư trạm dừng, nhà chờ, bến đầu cuối, bãi hậu cần 86,679 tỷ đồng.
b) Nguồn vốn đầu tư:
- Vốn đầu tư phương tiện: Do đơn vị
kinh doanh khai thác vận tải đầu tư.
- Vốn đầu tư kết cấu hạ tầng: Nguồn
ngân sách Nhà nước và huy động từ các nguồn lực khác như: Xã hội hóa đầu tư
khai thác; các nguồn viện trợ, vốn vay ODA, các vốn vay ưu đãi khác phù hợp với
quy định pháp luật.
IV. Các giải
pháp, chính sách chủ yếu thực hiện quy hoạch
1. Giải pháp
về tổ chức và quản lý hoạt
động vận tải:
a) Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ
quan quản lý chuyên ngành, địa phương trong công tác quản lý hoạt động vận tải
khách bằng xe buýt để nâng cao năng lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước.
b) Nghiên cứu xây dựng mô hình quản
lý tiên tiến, phù hợp với quy định và tình hình thực tế địa phương để quản lý,
vận hành hệ thống vận tải hành khách công cộng gồm xe buýt, xe taxi trên địa
bàn tỉnh.
c) Nghiên cứu, tổ chức sắp xếp lại
các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt đảm bảo quy mô
doanh nghiệp hợp lý và hiệu quả.
d) Xây dựng cơ chế đấu thầu hoặc đặt
hàng và xây dựng các tiêu chí để lựa chọn doanh nghiệp có năng lực, chất lượng
phục vụ tốt, đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân,....
đ) Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ
chi phí, trợ giá của nhà nước (nếu có) và đầu tư theo hình thức xã hội hóa
hạ tầng phục vụ xe buýt.
e) Ban hành quy định về công tác quản
lý hoạt động xe buýt và hệ thống các nhà chờ, điểm dừng, đỗ và đón, trả khách.
g) Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý, kết nối giữa các cơ quan quản lý, đơn vị vận
tải và hành khách; Xây dựng hệ thống giám sát hoạt động xe buýt (BMS) và hệ thống
thông tin xe buýt (BIS).
2. Giải pháp về cơ chế, chính sách hỗ trợ:
a) Hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng, đầu
tư phương tiện:
- Kinh phí xây dựng kết cấu hạ tầng
(trạm dừng, nhà chờ và biển báo đón trả khách, Trung tâm điều hành...) sử dụng
từ nguồn ngân sách nhà nước, nguồn kinh phí an toàn giao thông của tỉnh (trích
từ nguồn thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông), hoạt động quảng cáo tại khu vực nhà chờ, bãi đỗ xe... Nhà nước
khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư bằng hình thức xã hội hóa.
- Vốn đầu tư cho mua sắm phương tiện
chủ yếu là nguồn vốn từ các đơn vị vận tải, gồm: vốn tích lũy trong quá trình
kinh doanh, vốn vay từ các ngân hàng, vốn tài trợ từ các tổ chức phi chính phủ,
các nước, vốn từ các hoạt động quảng cáo trên phương tiện,... UBND tỉnh sẽ xem
xét, quyết định mức hỗ trợ lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng để mua sắm
phương tiện trong khả năng và điều kiện cho phép của ngân sách địa phương.
b) Trợ giá, hỗ trợ chi phí hoạt động:
UBND tỉnh sẽ xem xét trợ giá, hỗ trợ chi phí hoạt động đối với một số tuyến xe
buýt cần khuyến khích đầu tư khai thác hoạt động trên địa bàn tỉnh theo quy
định hiện hành.
3. Giải pháp về phát triển kết
cấu hạ tầng:
a) Đầu tư hoàn thiện, hiện đại hóa
kết cấu hạ tầng giao thông và kết cấu hạ tầng kỹ thuật phục vụ vận tải hành
khách bằng xe buýt. Ưu tiên bố trí quỹ đất và đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ
hệ thống vận tải hành khách xe buýt như: bến xe, trạm trung chuyển, điểm dừng đỗ, đường dành riêng cho xe buýt,....
b) Đầu tư, bố trí các nhà chờ, trạm
dừng phải bảo đảm khoảng cách theo quy định. Vị trí lắp đặt trạm dừng, biển
treo phải thích hợp với điều kiện thực tế của vỉa hè và khu vực xung quanh, bảo
đảm có không gian thông thoáng, mỹ quan, dễ quan sát. Trạm dừng nhà chờ phục vụ
người khuyết tật sử dụng xe lăn phải xây dựng lối lên xuống cho xe lăn và có vị
trí dành riêng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn đậu chờ xe buýt.
c) Phối kết hợp quy hoạch phát triển
vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với quy hoạch đô thị, tạo sự đồng bộ
và thống nhất trong công tác quản lý và triển khai quy hoạch.
4. Giải pháp về tuyên truyền,
vận động và an toàn giao thông:
a) Tuyên truyền trên phương tiện
thông tin, truyền thông của địa phương về sự tiện ích, tác dụng của việc đi xe
buýt đối với việc chống ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn
giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; thông tin về lộ trình, thời gian
phục vụ, các hỗ trợ (nếu có) để người dân biết và nâng cao trách nhiệm trong
việc sử dụng phương tiện xe buýt.
b) Thực hiện tuyên truyền, huấn luyện
về chuyên môn nghiệp vụ, thái độ, ý thức cho đội ngũ nhân viên phục vụ, đạo đức
nghề nghiệp của đội ngũ lái xe, có thái độ phục vụ tận tình, chấp hành nghiêm
các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao
thông.
5. Giải pháp
nâng cao chất lượng dịch vụ:
a) Quy định các tiêu chuẩn đối với
các doanh nghiệp tham gia khai thác xe buýt để xác định trách nhiệm của đơn vị
cung cấp dịch vụ, trách nhiệm của cơ quan quản lý. Thực hiện đổi mới từ khâu
lựa chọn đơn vị tham gia khai thác vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt,
đến việc vận dụng linh hoạt phương thức đấu thầu và chỉ định thầu trong lựa
chọn đơn vị tham gia khai thác.
b) Ban hành quy định về xếp loại đơn
vị kinh doanh vận tải và quy định phạm vi hoạt động để không ngừng nâng cao
chất lượng phục vụ cho hành khách.
c) Các đơn vị tham gia ký cam kết
chất lượng dịch vụ vận tải, công khai các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ và
thiết lập hệ thống thông tin phản hồi giữa cơ quan quản lý Nhà nước, doanh
nghiệp và người dân.
d) Khuyến khích các thành phần kinh
tế (doanh nghiệp, hợp tác xã) tham gia kinh doanh vận tải và dịch vụ vận tải
một cách bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh theo qui định của pháp luật; Khuyến
khích các đơn vị xây dựng thương hiệu doanh nghiệp theo hướng an toàn - văn
minh - lịch sự.
đ) Hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao
chất lượng dịch vụ, đổi mới phương tiện vận tải theo hướng sử dụng công nghệ
hiện đại, bảo vệ môi trường; Hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo nhằm giúp doanh
nghiệp nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, giảm chi phí, xây dựng mức giá
vé hợp lý; Kịp thời khen thưởng, tuyên dương đối với các doanh nghiệp, hợp tác
xã thực hiện tốt.
6. Giải pháp
quản lý phương tiện vận tải:
a) Các phương tiện vận tải phải đảm
bảo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định, là các phương tiện có chất lượng cao,
hiện đại, đáp ứng công nghệ tiên tiến và đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường.
Niên hạn sử dụng đối với xe buýt theo quy chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải quy
định. Khuyến khích việc đầu tư các phương tiện xe buýt sàn thấp, xe buýt có
thiết bị hỗ trợ người khuyết tật, xe buýt sử dụng nhiên liệu giảm ô nhiễm. Nhà
nước tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn tín
dụng ưu đãi.
b) Nghiên cứu áp
dụng công nghệ định vị bằng vệ tinh để quản lý phương tiện. Mỗi phương tiện sẽ
được gắn một module di động, các thiết bị định vị và cảm biến sẽ tự động thu
thập thông tin và lưu trữ ở bộ nhớ, bộ điều khiển tập
trung dữ liệu sẽ truy xuất bộ nhớ khi nhận các yêu cầu từ trung tâm điều hành
để gửi dữ liệu thu thập về trung tâm, hoặc hiển thị thông
tin cho hành khách, hoặc gửi cảnh báo đến tài xế...
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Sở Giao thông vận tải:
a) Chịu trách nhiệm tổ chức công bố,
công khai và thực hiện quy hoạch này theo quy định.
b) Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ
cho hoạt động của xe buýt tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham
gia đầu tư và kinh doanh khai thác có hiệu quả.
c) Thực hiện việc công bố mở tuyến
vận tải hành khách bằng xe buýt theo quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt; tổ
chức đấu thầu hoặc đặt hàng khai thác tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt
theo quy định của pháp luật.
d) Nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh phê
duyệt các dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo hạ tầng giao thông phục vụ vận tải
hành khách công cộng bằng xe buýt.
đ) Phối hợp với Sở Tài chính hướng
dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện việc kê khai, niêm
yết giá và thu cước vận tải theo đúng quy định, phù hợp với biến động giảm chi
phí nhiên liệu đến giá cước vận tải.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
a) Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh trong
việc kêu gọi đầu tư, xây dựng các giải pháp tìm nguồn vốn đầu tư phát triển vận
tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh.
b) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính, Sở Giao thông Vận tải bố trí kế hoạch vốn ngân sách hàng năm để thực
hiện các nhiệm vụ của Quy hoạch.
3. Sở Tài chính:
chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan đề xuất UBND tỉnh cơ
chế hỗ trợ, phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; thẩm định và trình phê duyệt giá vé xe buýt theo thẩm
quyền và theo quy định; thực hiện quản lý giá vé.
4. Sở Xây dựng: chỉ đạo xây dựng, phê duyệt quy hoạch chi tiết các đô thị có quy hoạch vị
trí các điểm đầu, điểm cuối, trạm trung chuyển, nhà chờ, bãi đỗ, điều kiện hạ
tầng phục vụ hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt.
5. Công an tỉnh: chủ trì, phối hợp
với Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng thực hiện hướng dẫn, kiểm
tra và xử lý vi phạm theo Luật giao thông đường bộ và các quy định pháp luật về
vận tải khách bằng ô tô nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
6. UBND các huyện, thành phố Đà Lạt
và Bảo Lộc:
a) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý
nhà nước tại địa phương phối hợp với Sở Giao thông Vận tải trong quá trình tổ
chức thực hiện quy hoạch này.
b) Rà soát quy hoạch sử dụng đất; sắp
xếp, bố trí quỹ đất để xây dựng bến xe buýt và kết cấu hạ tầng mạng lưới tuyến
xe buýt (điểm đầu, điểm cuối, các trạm trung chuyển, nhà chờ, biển báo, bãi
đỗ,...) cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
c) Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải
quản lý, giám sát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội
trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn.
7. Các sở, ban, ngành có liên quan
căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện nội dung
quy hoạch.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư,
Tài chính, Xây dựng; Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố
Đà Lạt và Bảo Lộc và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Bộ Giao thông Vận tải;
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- LĐVP;
- Lưu: VT, GT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đoàn Văn Việt
|
PHỤ LỤC 1
QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN
MẠNG LƯỚI XE BUÝT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2842/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2016 của UBND
tỉnh Lâm Đồng)
Stt
|
Tên tuyến
|
L(km)
|
Lộ
trình
|
Ghi
chú
|
I
|
Tuyến hiện trạng
|
|
|
|
1
|
Đà
Lạt - Đức Trọng
|
35
|
Bến xe buýt Mai Anh Đào - đường Phù
Đổng Thiên Vương - đường Đinh Tiên Hoàng - đường Trấn Quốc Toản- đường Lê Đại Hành - khu Hòa Bình - đường 3/2 - đường Hoàng Văn Thụ - đường Trần Phú - đường Trần
Hưng Đạo - đường 3/4 -QL 20 - đường Phạm Văn Đồng - Bãi
đỗ xe Intershop trước chợ Liên Nghĩa, Đức Trọng và ngược lại.
|
Hiện
hữu
|
2
|
Đà
Lạt - Đơn Dương
|
59
|
Bến xe buýt
Mai Anh Đào - đường Phù Đổng Thiên Vương - đường Đinh Tiên Hoàng - đường Trấn
Quốc Toản - đường Lê Đại Hành - khu Hòa Bình - Đường 3/2 - đường Trần Phú - đường 3/4 - QL 20 - Q1 27 - Bến
xe D’Ran và ngược lại.
|
Hiện
hữu
|
3
|
Đà
Lạt - Lạc Dương
|
18
|
Bến xe buýt Mai Anh Đào - đường Phù
Đổng Thiên Vương - đường Đinh Tiên Hoàng - đường Trấn
Quốc Toản - đường Lê Đại Hành - khu Hòa Bình - Đường 3/2 - Phan Đình Phùng- Xô Viết Nghệ Tĩnh - Tùng Lâm -
khu du lịch Langbiang và ngược lại.
|
Hiện
hữu
|
4
|
Đà
Lạt - Bảo Lộc
|
120
|
Bến xe buýt Mai Anh Đào - đường Phù
Đổng Thiên Vương - đường Đinh Tiên Hoàng - đường Trấn
Quốc Toản- đường Lê Đại Hành - Khu Hòa Bình -Đường 3/2 -đường Trần Phú -đường 3/4 - QL
20 -đường Thống Nhất (Đức Trọng) -Ngã ba Phú Hội -QL20
-đường Lê Hồng Phong (Bảo Lộc) -đường Nguyễn Công Trứ - đường 28/3 - bến xe
buýt trung tâm Bảo Lộc và ngược lại.
|
Hiện
hữu
|
5
|
Đà
Lạt - Xuân Trường
|
40
|
Bến xe buýt Mai Anh Đào- đường Phù
Đổng Thiên Vương - đường Đinh Tiên Hoàng - đường Nguyễn
Thái Học- đường Lê Đại Hành - khu Hòa Bình - Đường 3/2 -
đường Trần Phú - đường Trần Hưng Đạo - QL 20 - Thôn Trạm Hành 2 và ngược lại.
|
Hiện
hữu
|
6
|
Đà
Lạt - Phú Sơn
|
65
|
Bến xe buýt
Mai Anh Đào- đường Phù Đổng Thiên Vương - đường Đinh
Tiên Hoàng - đường Trấn Quốc Toản-
đường Lê Đại Hành - khu Hòa Bình - đường 3/2 - đường
Hoàng Văn Thụ - ĐT 725 - Tà Nung - Nam ban - N Thôn Hạ - QL27 - UBND xã Phú
Sơn và ngược lại.
|
Hiện
hữu
|
7
|
Liên
nghĩa - Tân Thanh
|
45
|
Chợ Tân Thanh (Xã Tân Thanh huyện
Lâm Hà) - ĐT725 - TT Đinh Văn - QL27 - N’Thôn Hạ - Thôn
Bạch Đằng -QL 20 - đường Phạm Văn Đồng - Bãi đỗ xe Intershop
trước chợ Liên Nghĩa, Đức Trọng và ngược lại.
|
Hiện
hữu
|
8
|
Đà
Lạt - Ka Đô
|
45
|
Bến xe buýt Mai Anh Đào - đường Phù
Đổng Thiên Vương -đường Đinh Tiên Hoàng - đường Trần
Quốc Toản- đường Lê Đại Hành -Nguyễn Văn Cừ - 3 Tháng 2 -Trần Phú -Trần Hưng Đạo -Khe Sanh -Đèo Mimosa - QL.20 -QL.27 -ĐH. 15
-ĐH. 413 -Chợ Ka Đô và ngược lại.
|
Hiện
hữu
|
II
|
Tuyến
mở mới
|
L(km)
|
Lộ
trình
|
Ghi
chú
|
1
|
TP
Bảo lộc - Thị trấn Ma Đa Gui
|
46
|
Bx buýt trung tâm Bảo Lộc - QL20 -
TT Đạ M'Ri - bến xe Thành Bưởi TT Ma Đa Gui và ngược lại.
|
Mở
mới
|
2
|
TT
Ma Đa Gui - Cát Tiên
|
49
|
Bến xe trung tâm thương mại TT Ma
Đa Gui - ĐT 721 - Đạ Tẻh - TT Cát Tiên (đường Quang
Trung - 3 Tháng 2 - 30 Tháng 4) - bến xe TT Phước Cát (Cát Tiên) và ngược lại.
|
Mở
mới
|
3
|
TP
Bảo Lộc - B’ Lá (Bảo Lâm)
|
29,5
|
Bx buýt trung tâm Bảo Lộc - QL20 -
Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương - ĐT.725 - Xã B’ Lá (Bảo Lâm) và ngược lại.
|
Mở
mới
|
4
|
TP
Bảo Lộc - Lộc Nam
|
21
|
Bx buýt trung tâm Bảo Lộc - QL20 -
QL55 - trung tâm xã Lộc Nam (Bảo Lâm).
|
Mở
mới
|
5
|
Đinh
Trang Thượng - Gung Ré
|
35,5
|
Trường THCS Đinh Trang Thượng -
QL28 - TT Di Linh - cầu 3 xã Gung Ré (Di Linh) và ngược lại.
|
Mở
mới
|
6
|
Vòng
quanh TP. Đà Lạt 1
|
18
|
Khu Cư xá sinh viên Xô viết Nghệ
Tĩnh - Nguyễn Công Trứ (ngã 5 Đại học) - Trần Nhân Tông - Sương Nguyệt Ánh -
Nguyễn Đình Chiểu - Lữ Gia - Quang Trung - Yersin - Trần Quốc Toản - Phạm Ngũ
Lão - Nguyễn Văn Cừ - đường 3/2 - Hải Thượng - Hai Bà Trưng - Xô viết Nghệ
Tĩnh và ngược lại.
|
Mở
mới
|
7
|
Vòng
quanh TP. Đà Lạt 2
|
30
|
Bến xe buýt Mai Anh Đào - Thánh Mẫu -Bạch Đằng - Ngô Quyền - Mai Hắc Đế - Hải
Thượng - Nguyễn Văn Cừ - Lê Đại Hành - khu Hòa Bình - 3 tháng 2 - Trần Phú -
Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - Trần Quý Cáp - Nguyễn Đình Chiểu - Sương Nguyệt
Ánh - Nguyên Tử Lực - Mai Anh Đào và ngược lại.
|
Mở
mới
|
8
|
Bảo
Lộc - Hòa Bắc (Di Linh)
|
28
|
Bx buýt trung tâm Bảo Lộc - QL20 -
Hồ Cống Sình - xã Hòa Ninh - trung tâm xã Hòa Bắc và ngược lại.
|
Mở
mới
|
9
|
Tp
Bảo Lộc - Lộc Thành (Di Linh)
|
29
|
Bx buýt trung tâm Bảo Lộc - QL20 -
Ngô Tất Tố - Đinh Công Tráng - B’ Lao Xê Rê - QL55 - trung tâm xã Lộc Thành
và ngược lại.
|
Mở
mới
|
10
|
Lộc
An - Lộc Thắng
|
21
|
Trung tâm xã Lộc An - qua xã Lộc
Đức -xã Lộc Ngãi, kết thúc tại bến xe thị trấn Lộc Thắng và ngược lại
|
Mở
mới
|
11
|
Thạnh
Mỹ (Đơn Dương) - Ninh Gia (Đức Trọng)
|
47
|
BX trung tâm huyện Đơn Dương - QL
27 - ĐT 729(QH) qua các xã Đà Loan, Đa Quyn - QL28B qua xã Tà Hine - trung
tâm xã Ninh Gia (Đức Trọng) và ngược lại.
|
Mở
mới
|
12
|
Liên
Nghĩa - Ka Đô - D’ Ran
|
48
|
BX Đức Trọng - QL.20 - qua cầu Bồng
Lai - ĐH. 12 (xã Pro - Ka Đon - Tu Tra) -ĐH11 - xã Quảng Lập - ĐH 413
(ĐT.729QH) - Chợ Ka Đô - ĐH 412 (ĐT.729QH) -BX D’ Ran.
|
Mở
mới
|
13
|
Liên
Nghĩa - Tân Hà
|
26
|
BX Đức Trọng - QL.20 - Ngã 3 Tân
Hội - ĐT.724 (QH) - ĐT.725 - Bến xe Tân Hà và ngược lại.
|
Mở
mới
|
14
|
Đà
Lạt - Đạ Chais
|
45,5
|
Bến xe buýt Mai Anh Đào - Khu Hòa Bình - 3 Tháng 2 - Nguyễn Văn Cừ - Trần Quốc Toản - Yesin - Quang Trung
- Phan Chu Trinh - Mê Linh - ĐT 723 - Xã Đạ sar - Thôn Long Lanh Xã Đạ Chais
và ngược lại.
|
Mở
mới
|
15
|
Tuyến
nội huyện Đức Trọng
|
22
|
BX Đức Trọng - QL.20 - Trần Phú -
N’ Thôn Hạ - QL.27 - Ngã 3 Liên Khương - QL.20 - BX Đức Trọng.
|
Mở
mới
|
16
|
Liên
Nghĩa - Đam Rông
|
75
|
Bx Đức Trọng - QL20 - ĐT. 724 (Ba
Cản - X.Tân Hội) - Thị trấn Đinh Văn - QL27 - Phú Sơn -
Phi Liêng - TT. Bằng Lăng.
|
Mở
mới
|
17
|
Thị
trấn Ma Đa Gui - Biên Hòa (Đồng Nai)
|
118
|
Kiến Nghị Sở GTVT Lâm Đồng kết hợp
với Sở GTVT Đồng Nai kéo dài tuyến xe buýt “Biên Hòa - Phương Lâm” đến TT. Ma
Đa Guôi.
|
Phối
hợp kéo dài
|
(Ghi chú: Khi triển khai thực hiện, cự ly và lộ trình cụ thể của tuyến sẽ được
điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế)
PHỤ LỤC 2
ĐỊNH
HƯỚNG PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI TUYẾN XE BUÝT MỞ MỚI, KÉO DÀI ĐẾN NĂM 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2842/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2016 của
UBND tỉnh Lâm Đồng)
STT
|
Tên tuyến
|
L(km)
|
Lộ trình
|
Ghi
chú
|
Các tuyến nội
tỉnh
|
|
|
1
|
Đạ Tẻh-Bảo Lâm
|
60
|
Bx trung tâm huyện Đạ Tẻh - ĐT 725
quy hoạch qua các xã Đạ Kho, Triệu Hải - Lộc Thắng và ngược lại
|
Mở
mới
|
2
|
TT Đinh Văn - Bảo Lâm
|
60
|
Bến xe Lâm Hà TT. Đinh Văn - ĐT.725
- Liên Hà - Tân Nghĩa - Tân Thượng - Lộc Ngãi - bến xe Lộc Thắng - và ngược
lại
|
Mở
mới
|
3
|
Nam Ban - Đạ Đờn
|
21
|
Bến xe Nam Ban quy hoạch - theo
ĐH.4 về Nam Hà - Phi Tô - ĐT.726 - Thôn L’Rơm xã Đạ Đờn và ngược lại.
|
Mở
mới
|
4
|
Liên Nghĩa - Phú Hội - Đa Quyn
|
18
|
Bx Đức Trọng - QL.20 - Đường khu
công nghiệp Phú Hội - trung tâm xã Đa Quyn và ngược lại.
|
Mở
mới
|
Các
tuyến liên tỉnh liền kề
|
|
|
1
|
Đà Lạt - Xuân Trường - D’Ran - Ninh
Sơn (Ninh Thuận)
|
65
|
Bến xe buýt
Mai Anh Đào - Phù Đổng Thiên Vương - Đinh Tiên Hoàng - đường Trần Quốc Toản -
Khu Hòa Bình -Trần Phú - Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - QL20 - Xuân Trường -
QL27 - Đèo Ngoạn Mục - Ninh Sơn (Bình Thuận).
|
Kéo
dài
|
2
|
Đam Rông - Liên Sơn (Đăk Lắk)
|
58
|
TT. Bằng Lăng - QL 27 - Krong Nô -
Đắk Nuê - Liên Sơn (Đắk Lắk)
|
Mở
mới
|
3
|
TT Đạ M’Ri - TT Võ Xu (Đức Linh)
|
34,5
|
Trung tâm thương mại TT Đạ M’Ri -
QL20 - ĐT713 (QL.55B) - Mê Pu - TT Võ Xu (Bình Thuận)
|
Mở
mới
|
4
|
Liên nghĩa - Ninh Loan - Bắc Bình (Bình Thuận)
|
27
|
Bến xe Đức
Trọng - QL.20 - QL.28 QH - Xã Ninh Loan - Bắc Bình (Bình
Thuận)
|
Mở
mới
|
5
|
Phước Cát - Bù Đăng
|
47
|
TT. Phước Cát - ĐT.721 (QL.55QH) -
(Sao Bộng - Đăng Hà) - ĐT. 755 - TT. Đức Phong huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước.
|
Mở
mới
|
(Ghi chú: Khi triển khai thực hiện, cự ly và lộ trình cụ thể của tuyến sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế)
PHỤ LỤC 3
QUY
HOẠCH ĐIỂM ĐẦU CUỐI TUYẾN BUÝT BỐ TRÍ KẾT HỢP KHÁCH GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2842/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2016 của
UBND tỉnh Lâm Đồng)
Stt
|
Bến
xe
|
Diện tích
|
Ghi
chú
|
1
|
Bến xe Đức Trọng
|
4.500
|
Bến kết hợp
|
2
|
Bến xe Lâm Hà
|
12.111
|
Bến
kết hợp
|
3
|
BX buýt trung tâm Bảo Lộc (Đề
xuất)
|
5.000
|
Bến
xe buýt
|
4
|
Bến xe Đạ Tẻh (bến mới)
|
24.370
|
Bến
kết hợp
|
5
|
Bến xe Cát Tiên
|
5.748
|
Bến
kết hợp
|
6
|
Bến xe Tân Hà
|
2.746
|
Bến kết hợp
|
7
|
Bến xe Đơn Dương
|
7.475
|
Bến
kết hợp
|
8
|
Bến xe buýt Mai Anh Đào
|
3.571
|
Bến
xe buýt
|
9
|
Bến xe Lạc Dương (quy hoạch)
|
6.200
|
Bến
kết hợp
|
10
|
Bến xe TT Bằng
Lăng (quy hoạch)
|
13.000
|
Bến
kết hợp
|
11
|
Bến xe TT D‘Ran (quy hoạch)
|
5.000
|
Bến kết hợp
|
12
|
Bến xe Lộc Thắng (quy hoạch)
|
21.700
|
Bến
kết hợp
|
13
|
Bến xe Phước Cát (quy hoạch)
|
500
|
Bến
kết hợp
|
14
|
Bến xe thị trấn Nam Ban (quy hoạch)
|
2.650
|
Bến
kết hợp
|
PHỤ LỤC 4
QUY HOẠCH ĐIỂM ĐẦU CUỐI TUYẾN BUÝT GIAI ĐOẠN 2020 - 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2842/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2016 của
UBND tỉnh Lâm Đồng)
Stt
|
Điểm đầu cuối
|
Vị trí
|
Diện
tích (m2)
|
1
|
Xã B’Lá (Bảo Lâm)
|
Trung tâm xã Xã B’Lá
|
500
|
2
|
Xã Lộc Thành (Bảo Lâm)
|
Trung tâm xã Lộc Thành
|
500
|
3
|
Xã Lộc Nam (Bảo Lâm)
|
Trung tâm xã Lộc Nam
|
500
|
4
|
Xã Lộc An (Bảo Lâm)
|
Trung tâm xã Lộc An
|
500
|
5
|
Xã Đinh Trang Thượng (Di Linh)
|
Bãi đất phía
trước trường THCS Đinh Trang Thượng
|
500
|
6
|
Xã Gung Ré (Di Linh)
|
Cây xăng Lâm Trường Di Linh (gần Cầu 3)
|
500
|
7
|
Xã Hòa Bắc (Di Linh)
|
Trung tâm xã Hòa Bắc
|
500
|
8
|
Xã Ka Đô (Đơn Dương)
|
Bãi đỗ xe chợ
Ka Đô
|
500
|
9
|
Xã Đạ Chais (Lạc Dương)
|
Thôn Long Lanh; ĐT.723 km38+00
|
500
|
10
|
Ninh Gia (Đức Trọng)
|
Khu vực ngã 3 Tà Hin
|
500
|
11
|
Xã Đa Quyn (Đức Trọng)
|
Trung tâm xã Đa Quyn
|
500
|
12
|
TT Đạ R’Mi (Đạ Huoai)
|
Khu thương mại dịch vụ TT Đạ R’Mi
|
500
|
13
|
TT Ma Đa Guôi (Đạ Huoai)
|
Trước chợ trung tâm TT Ma Đa Guôi
|
500
|
14
|
Xã Đạ Đờn (Lâm Hà)
|
Thôn L’ Rơm Xã Đạ Đờn
|
500
|
PHỤ LỤC 5
QUY HOẠCH SỐ TRẠM DỪNG, NHÀ CHỜ CẦN ĐẦU TƯ ĐẾN NĂM 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2842/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2016 của
UBND tỉnh Lâm Đồng)
Tên tuyến
|
Chiều
dài (km)
|
Số
lượng (cái)
|
Giai đoạn hiện tại
|
|
441
|
Đà Lạt - Bảo Lộc
|
120
|
110
|
Đà Lạt - Lạc Dương
|
18
|
36
|
Đà Lạt - Xuân Trường
|
40
|
50
|
Đà Lạt - Đức Trọng
|
35
|
56
|
Đà Lạt - Phú
Sơn
|
65
|
76
|
Đà Lạt - Đơn Dương
|
59
|
52
|
Liên Nghĩa - Tân Thanh
|
45
|
46
|
Đà Lạt - Ka Đô
|
45
|
15
|
Giai đoạn 2016 - 2020
|
|
951
|
Bảo Lộc - Thị trấn Ma Đa Gui
|
46
|
88
|
Thị trấn Ma Đa Gui - Cát Tiên
|
49
|
98
|
Bảo Lộc - B’ Lá (Bảo Lâm)
|
29,5
|
65
|
TP Bảo Lộc - Lộc Nam
|
21
|
30
|
Đinh Trang Thượng - Gung Ré
|
35,5
|
58
|
tuyến vòng quanh Đà Lạt 1
|
18
|
72
|
Tuyến vòng
quanh Đà Lạt 2
|
33
|
68
|
Bảo Lộc - Hòa Bắc (Di Linh)
|
28
|
32
|
Tp Bảo Lộc - Lộc Thành
|
29
|
58
|
Lộc An - Lộc Thắng (Bảo Lâm)
|
21
|
28
|
Liên Nghĩa - Ka Đô - D’ Ran
|
48
|
84
|
Lộc An - Lộc Thắng (Bảo Lâm)
|
21
|
62
|
Liên Nghĩa - Tân Hà
|
26
|
34
|
Tuyến nội huyện
Đức Trọng
|
22
|
60
|
Thạnh Mỹ - Ninh Gia
|
47
|
62
|
Đà Lạt - Đạ Chais
|
45,5
|
52
|
Giai đoạn 2021 - 2030
|
|
396
|
Đạ Tẻh - Lộc Thắng (Bảo Lâm)
|
60
|
80
|
TT Đinh Văn - Bảo Lâm
|
60
|
80
|
TT Ma Đa Gui - Biên Hòa
|
118
|
4
|
Đà Lạt - Ninh Sơn (N.Thuận)
|
65
|
12
|
Đam Rông - Liên Sơn (Đăk Lắk)
|
58
|
44
|
TT Đa R'Mi - TT Võ Xu
|
34,5
|
70
|
Liên Nghĩa - Bắc Bình (Bình Thuận)
|
47
|
40
|
Nam Ban - Đạ Đờn
|
21
|
28
|
Phước Cát - Bù Đăng
|
47
|
2
|
Liên Nghĩa - Phú Hội - Đa Quyn
|
18
|
36
|
Tổng cộng
|
1.788
|