Quyết định 2842/QĐ-UBND năm 2010 phê duyệt Kế hoạch Thương mại điện tử tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011-2015

Số hiệu 2842/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/10/2010
Ngày có hiệu lực 06/10/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Phùng Quang Hùng
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2842/QĐ-UBND

Vĩnh Yên, ngày 06 tháng 10 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2011-2015

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26-11-2003;

Căn cứ Nghị định số 57/2006/NĐ-CP ngày 09/6/2006 của Chính phủ về thương mại điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1073/2007/QĐ-TTg ngày 12/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015;

Căn cứ Công văn số 7184/BCT-TMĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Công thương về việc xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại địa phương giai đoạn 2011-2015; Công văn số 7798/BTC-TMĐT ngày 04/8/2010 của Bộ Công thương về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 tại địa phương;

Xét đề nghị của Sở Công thương tại Tờ trình số 627/TTr-STC ngày 30/8/2010, của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 578/TTr-SKH&ĐT ngày 30/9/2010 về việc phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011-2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011-2015 với những nội dung chủ yếu sau:

I. Tên kế hoạch: Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011-2015;

II. Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc;

III. Mục tiêu của kế hoạch:

1. Tất cả các doanh nghiệp lớn tiến hành giao dịch thương mại điện tử loại hình doanh nghiệp với doanh nghiệp. Trong đó:

- 100% doanh nghiệp sử dụng thường xuyên thư điện tử (Email) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh;

- 80% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên thông tin hoạt động và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp;

- 70% doanh nghiệp tham gia các trang thông tin điện tử bán hàng (gọi tắt là Website thương mại điện tử) để mua bán các sản phẩm hàng hoá và dịch vụ liên quan tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

- 5% doanh nghiệp tham gia các mạng kinh doanh điện tử theo mô hình trao đổi chứng từ điện tử dựa trên chuẩn trao đổi dữ liệu điện tử;

- 20% doanh nghiệp ứng dụng các phần mềm chuyên dụng trong hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh;

- Hình thành một số sở giao dịch hàng hoá trực tuyến đối với những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ trọng cao trên thị trường thế giới;

- Hình ảnh một số doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử lớn có uy tín trong nước và khu vực;

2. Tất cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành giao dịch thương mại điện tử loại hình doanh nghiệp với người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp với doanh nghiệp. Trong đó:

- 100% doanh nghiệp sử dụng thư điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh;

- 45% doanh nghiệp sử dụng thư điện tử, cập nhật định kỳ thông tin hoạt động và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp;

- 30% doanh nghiệp tham gia các website thương mại điện tử để mua bán các sản phẩm hàng hoá và dịch vụ liên quan tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

3. Bước đầu hình thành các tiện ích hỗ trợ người tiêu dùng tham gia thương mại điện tử loại hình doanh nghiệp với người tiêu dùng. Trong đó:

- 70% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng;

- 50% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán phí dịch vụ của các hộ gia đình qua phương thức điện tử;

[...]