Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 281/QĐ-BKHCN về Kế hoạch triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng năm 2023 của Bộ Khoa học và Công nghệ

Số hiệu 281/QĐ-BKHCN
Ngày ban hành 03/03/2023
Ngày có hiệu lực 03/03/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Khoa học và Công nghệ
Người ký Bùi Thế Duy
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ KHOA HỌC VÀ
CÔNG NGHỆ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 281/QĐ-BKHCN

Hà Nội, ngày 03 tháng 03 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC BẢO VỆ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC VÀ AN NINH MẠNG NĂM 2023 CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Căn cứ Luật Bảo vệ bí mật nhà nước năm 2018;

Căn cứ Luật An ninh mạng năm 2018;

Căn cứ Nghị định số 95/2017/NĐ-CP ngày 16 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;

Căn cứ Kết luận số 01/KL-BCA-X05 ngày 18 tháng 01 năm 2023 của Bộ Công an về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng đối với Bộ Khoa học và Công nghệ;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng năm 202 3 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Các đơn vị trực thuộc Bộ;
- Lưu: VT, VP.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Bùi Thế Duy

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC BẢO VỆ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC VÀ AN NINH MẠNG NĂM 2023 CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
(Kèm theo Quyết định số: 281/QĐ-BKHCN ngày 03 tháng 03 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)

Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) và an ninh mạng (ANM), Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo vệ BMNN và ANM năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức quán triệt nội dung của Kết luận số 01/KL-BCA-X05 ngày 18 tháng 01 năm 2023 của Bộ Công an về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ BMNN và ANM đối với Bộ Khoa học và Công nghệ (Kết luận số 01/KL-BCA-X05), nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ về tầm quan trọng của công tác bảo vệ BMNN và ANM; tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các kiến nghị, giải pháp nêu trong Kết luận số 01/KL-BCA-X05 .

2. Tiếp tục phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, của Bộ về bảo vệ BMNN và ANM.

3. Đưa công tác quản lý nhà nước về bảo vệ BMNN và ANM của Bộ đi vào nền nếp, thực chất; nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của các đơn vị, cá nhân trong việc bảo vệ BMNN và ANM; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn mọi hoạt động làm lộ, mất bí mật nhà nước; đề xuất triển khai các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ BMNN và ANM.

4. Đảm bảo sự chỉ đạo, lãnh đạo của Thủ trưởng đơn vị, tổ chức trong công tác bảo vệ BMNN và ANM, đưa công tác bảo vệ BMNN và đảm bảo ANM trở thành hoạt động thường xuyên, đồng bộ và hiệu quả.

II. GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, của Bộ về bảo vệ BMNN và ANM, Kết luận số 01/KL-BCA-X05, trong đó bám sát các quy định cụ thể trong Quy chế bảo vệ BMNN và Quy chế đảm bảo an toàn thông tin mạng và ANM của Bộ và Kết luận của Bộ Công an; đồng thời, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp sau:

1. Đối với công tác bảo vệ BMNN

1.1. Ban hành quy trình/ quy định/ nội quy thực hiện công tác bảo vệ BMNN.

1.2. Ban hành quy định quản lý và sử dụng máy tính, máy in, máy photo- copy, các thiết bị lưu ngoài (ổ cứng, thẻ nhớ, usb,…) để soạn thảo, in ấn, sao chụp và lưu giữ văn bản mật.

[...]