ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2708/QĐ-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 22 tháng 8 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
V/V PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ
ÁN "ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI TRONG CÁC THƯ VIỆN, BẢO TÀNG,
NHÀ VĂN HÓA, CÂU LẠC BỘ" GIAI ĐOẠN 2014 - 2020, TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH
HÓA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn
cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn
cứ Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 27 tháng 01 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về
việc phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các
thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ";
Xét
đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số
1486/TTr-SVHTTDL ngày 06/8/2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo quyết định này Kế hoạch thực hiện Đề án
"Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà
văn hóa, câu lạc bộ" giai đoạn 2014 - 2020, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, thực hiện; chủ động phối
hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện tốt công tác đôn đốc,
kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch trên phạm vi toàn tỉnh; thường xuyên
và định kỳ, tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh
theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký.
Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở; trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Văn Việt
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN "ĐẨY MẠNH CÁC
HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI TRONG CÁC THƯ VIỆN, BẢO TÀNG, NHÀ VĂN HÓA, CÂU LẠC BỘ"
GIAI ĐOẠN 2014 - 2020, TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
(Kèm theo Quyết định số: 2708/QĐ-UBND ngày 22/8/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập, phục vụ
học tập trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ phù hợp
với đối tượng người sử dụng ở từng vùng, miền, từng địa phương, nhằm tạo điều
kiện thuận lợi và tạo nhiều cơ hội cho người dân, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa,
vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo được học tập thường xuyên; từ đó khuyến
khích nhu cầu, thói quen học tập suốt đời, góp phần nâng cao trình độ dân trí,
năng lực sáng tạo, kỹ năng lao động, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Đối với hệ thống thư viện
- Phấn đấu Thư viện tỉnh, 90% thư viện cấp huyện và
60% thư viện cấp xã tổ chức cung cấp dịch vụ truy nhập Internet miễn phí để
người dân được tiếp cận với thông tin, tri thức phục vụ nhu cầu học tập, nâng
cao hiểu biết và các nhu cầu khác; thường xuyên tổ chức các lớp hướng dẫn sử dụng
thư viện, tra cứu tìm kiếm thông tin, tri thức phù hợp với nhu cầu của người sử
dụng, người dân sinh sống trên địa bàn; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về
các vấn đề mà cộng đồng quan tâm;
- Phấn đấu Thư viện tỉnh, 70% thư viện huyện, thị xã,
thành phố và 50% thư viện xã, phường, thị trấn ở khu vực thành thị, đồng bằng;
40% thư viện cấp huyện và 20% thư viện cấp xã, thị trấn vùng trung du, miền núi
phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên tổ chức các lớp hướng
dẫn, cập nhật kỹ năng, kiến thức cần thiết cho lực lượng lao động ở địa phương;
- Số lượt người sử dụng thư viện hằng năm tăng bình
quân 15%; tỷ lệ người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng thư viện phục vụ nhu cầu học
tập, tìm hiểu kiến thức nâng cao hiểu biết đạt 15 - 20%
số dân.
b) Đối với hệ thống bảo tàng
- Phấn đấu thu hút số lượt khách
nội địa tham quan bảo tàng hằng năm tăng bình quân 15%, trong đó tập trung thu
hút khách thăm quan là học sinh, sinh viên. Bảo tàng tỉnh xây dựng bộ sưu tập
hiện vật tiêu biểu để trưng bày lưu động;
- Hàng
năm, Bảo tàng tỉnh tổ chức các hoạt động giới thiệu di sản văn hóa nhân ngày Quốc
tế Bảo tàng (18/5) và ngày Di sản Văn hóa (23/11), nhằm
thu hút đông đảo nhân dân, đặc biệt là học
sinh, sinh viên tham dự;
- Bảo tàng tỉnh ký kết với Sở
Giáo dục và Đào tạo chương trình phối hợp giáo dục thông qua di sản văn hóa; tổ
chức học tập về lịch sử, văn hóa địa phương ngay tại bảo tàng; tổ chức tham
quan - trải nghiệm di sản văn hóa tại các địa phương (thực hiện theo Hướng dẫn
số 73/HD-BGĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Văn hóa,
Thể thao và Du lịch);
- Bảo tàng cấp huyện, bảo tàng
tư nhân và các phòng truyền thống cơ sở mở cửa trưng bày phục vụ đông đảo quần
chúng nhân dân thăm quan nhân dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn
của đất nước, của tỉnh, của địa phương và của các cơ quan, đơn vị.
c) Đối
với hệ thống nhà văn hóa, câu lạc bộ
- Thường xuyên tổ chức liên hoan, hội diễn, hội thi văn nghệ
quần chúng, thông tin cổ động, thể dục thể thao; tổ chức các lớp truyền dạy nghệ
thuật, kỹ năng, kỹ thuật; duy trì, phát triển các loại hình câu lạc bộ;
- Đổi mới hình thức tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động,
phấn đấu thu hút 65% số dân ở khu vực thành thị, đồng bằng và 45% số dân ở khu
vực trung du, miền núi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể
thao, du lịch và gia đình để học tập, nâng cao kiến thức, hiểu biết.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Đầu tư, củng cố cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa phương
thức hoạt động, phát triển mạng lưới thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ,
tổ chức các hoạt động học tập, dịch vụ phục vụ học tập phù hợp với đối tượng ở
từng vùng miền, địa phương.
a) Thư
viện
* Thư
viện tỉnh:
Tập trung đầu tư, phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành Dự án
xây dựng công trình Thư viện tỉnh đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
tại Quyết định số 4562/QĐ-UBND ngày 20/12/2010; từng bước đầu tư trang thiết bị
bảo đảm cơ sở hạ tầng để tăng cường tổ chức các hoạt động học tập, phục vụ nhân
dân học tập trong thư viện; đổi mới phương thức hoạt động theo hướng tăng cường
ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng xây dựng nguồn lực thông tin điện tử;
thực hiện tốt công tác luân chuyển sách báo với các thư viện cấp huyện.
* Thư
viện cấp huyện:
- Có
kế hoạch rà soát, đánh giá thực trạng về cơ sở vật chất, đề xuất giải pháp củng
cố, nâng cấp hạ tầng. Đối với các thư viện không đảm bảo về cơ sở vật chất, đề
nghị UBND cấp huyện lập dự án đầu tư, bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện
đầu tư nâng cấp. Kết hợp với trung tâm văn hóa - thể thao cấp xã, trung tâm học
tập cộng đồng, điểm bưu điện - văn hóa xã, nhà văn hóa thôn để phát triển mạng
lưới thư viện phục vụ nông thôn; khuyến khích, tạo điều kiện cho thư viện tư
nhân phát triển phục vụ cộng đồng;
- Xây
dựng bộ tài liệu phù hợp với đặc điểm dân cư trên địa bàn, trong đó đặc biệt
chú ý tới người dân tộc, người khiếm thị, trẻ em; tăng cường công tác luân chuyển
sách báo giữa các thư viện; từng bước hiện đại cơ sở vật chất và phương thức hoạt
động.
b) Bảo
tàng
* Bảo tàng tỉnh:
- Giai đoạn
2014-2015: Tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm
bảo cơ bản điều kiện tổ chức các hoạt động học tập cho nhân dân, đồng thời các
sở, ban, ngành được giao nhiệm vụ, khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh sớm phê
duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở vật chất Bảo tàng tỉnh đủ điều kiện phục
vụ các hoạt động học tập suốt đời;
- Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Sưu tầm,
bảo quản và chỉnh lý nội dung, hình thức trưng bày Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa giai
đoạn 2010-2020” theo Quyết định số 3322/QĐ-UBND ngày 20/9/2010 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh; tăng cường đưa di sản tới cơ sở thông qua các hình thức triển
lãm lưu động, trưng bày chuyên đề; đổi mới hoạt động bảo tàng, gắn di sản văn
hóa với giáo dục học đường.
* Bảo tàng cấp huyện:
- Đối với các huyện đã có bảo tàng, cần rà soát,
xây dựng kế hoạch nâng cấp cơ sở vật chất, kế hoạch sưu tầm, trưng bày hiện vật
đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân;
- Khuyến khích và tạo điều kiện để bảo tàng cấp
huyện, bảo tàng tư nhân và các phòng truyền thống cơ sở phát triển; khuyến
khích và tôn vinh các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ xây dựng các chương
trình giáo dục trong bảo tàng.
c) Nhà
văn hóa, câu lạc bộ
- Có
kế hoạch xây dựng mới Trung tâm Văn hóa tỉnh;
- Cải
tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hệ thống nhà văn hóa,
câu lạc bộ từ tỉnh đến cơ sở, đủ điều kiện tổ chức các hoạt động học tập suốt đời; lồng ghép thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới để
đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động, cơ cấu tổ chức, mô
hình hoạt động và đội ngũ cán bộ chuyên môn trong hệ thống thiết chế văn
hóa, thể thao, từng bước đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch;
- Tăng
thời gian tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống nhà văn hóa,
câu lạc bộ, đội thông tin lưu động; tổ chức các loại hình câu lạc bộ theo sở
thích, phù hợp với từng đối tượng.
2. Nâng
cao năng lực tổ chức hoạt động học tập suốt đời cho đội ngũ công chức, viên chức
làm việc trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ; đổi mới nội
dung, phương thức hoạt động tuyên truyền về học tập suốt đời trong các thư viện,
bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ
a)
Hàng năm, phấn đấu có từ 20-25% số CBCC-VC-NLĐ làm việc trong các thư viện, bảo
tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ được tham gia các lớp tập huấn, tham quan, học tập trong
nước và nước ngoài để nâng cao kiến thức, vai trò, trách nhiệm, năng lực tổ
chức hoạt động học tập suốt đời. Đặc biệt, mỗi người cán bộ rèn luyện ý thức tự
học, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực sự trở thành
người tư vấn, hướng dẫn tìm kiếm và sử dụng thông tin, tri thức một cách phù hợp,
đáp ứng nhu cầu học tập của mọi tầng lớp nhân dân.
b) Đổi
mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền về học tập suốt đời trong các
thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ:
- Nội dung
tuyên truyền: Tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập suốt đời
trong thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ để nâng cao nhận thức, ý thức
trách nhiệm của người dân trong việc học tập thường xuyên, từ đó hình
thành thói quen tự học; tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của thư viện, nhà văn
hóa, câu lạc bộ trong việc học tập suốt đời của người dân, từ đó khuyến khích
nhân dân, cộng đồng tham gia hưởng ứng các hoạt động giáo dục, học tập, hỗ trợ
học tập được tổ chức trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ cũng
như đóng góp về vật lực, trí lực, nhân lực cho hoạt động này; lồng ghép tuyên
truyền, nâng cao ý thức cho nhân dân thực hiện kế hoạch đề án gắn với công tác
xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và chương trình xây dựng nông thôn mới;
- Phương
thức tuyên truyền:
+ Tổ
chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, đài phát
thanh và truyền hình, hệ thống truyền thanh cơ sở); thành lập chuyên mục xây dựng
xã hội học tập, học tập suốt đời; xây dựng phóng sự chuyên đề về học tập suốt đời
trong các thiết chế thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ;
+
Khuyến khích, tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp và không
chuyên xây dựng các chương trình nghệ thuật, các tác phẩm về việc học tập suốt
đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ.
3. Tăng
cường giao lưu, hợp tác trong nước và quốc tế
a) Tăng
cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các tỉnh bạn và bạn bè quốc tế về tổ chức
các hoạt động học tập ngoài nhà trường tại các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa,
câu lạc bộ; đào tạo nhân lực và tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia.
b) Tranh thủ sự hỗ trợ kỹ thuật của các nước, các tổ
chức quốc tế và huy động các nguồn lực tài chính hợp pháp để triển khai có hiệu
quả Kế hoạch thực hiện Đề án.
4.
Kinh phí thực hiện Đề án
a)
Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch Đề án bao gồm: Nguồn ngân sách Nhà nước
(Trung ương, tỉnh, huyện, xã) và các nguồn tài chính hợp pháp khác.
b)
Nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương bao gồm: Củng cố, nâng cấp cơ sở hạ tầng,
phát triển mạng lưới thư viện, nhà truyền thống, nhà văn hóa, câu lạc bộ; các
hoạt động tuyên truyền tại địa phương; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công
chức, viên chức của ngành, in ấn tài liệu phục vụ học tập.
c)
Các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ các nhiệm vụ được giao,
hàng năm lập dự toán kinh phí thực hiện và tổng hợp chung vào dự toán chi ngân
sách Nhà nước của cơ quan, đơn vị mình, gửi cơ quan tài chính cùng cấp để bố
trí kinh phí thực hiện theo quy định.
5.
Tiến độ thực hiện nội dung Đề án
a)
Giai đoạn I: Từ năm 2014 - 12/2015
-
Tăng cường công tác tuyên truyền về việc thực hiện Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động
học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” thông
qua hệ thống mạng lưới thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ các cấp và hội
viên, cộng tác viên;
- Tổ chức tuyên truyền Đề án trên các phương tiện
thông tin đại chúng như hệ thống truyền thanh cơ sở, Báo Văn hóa và Đời sống,
Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các chương trình nghệ thuật,
các tác phẩm điện ảnh….
- Phát động phong trào học tập suốt đời trong
các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ theo nội dung của Đề án đã được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
- Tổ chức các hoạt động thu hút đông đảo các tầng
lớp nhân dân tự nguyện tham gia học tập trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn
hóa, câu lạc bộ;
- Giám sát, kiểm tra việc tổ chức học tập suốt đời
trong thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ ở các địa phương để tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn I.
b)
Giai đoạn II: Từ tháng 1/2016 - 12/2020
- Duy
trì, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện,
bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ;
- Xây
dựng chương trình, in ấn tài liệu, tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý,
điều hành và tổ chức hoạt động cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên trong các thư
viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ;
- Tăng cường tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức
phong phú, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt học tập của nhân dân trong các
thiết chế văn hóa;
- Tổ
chức tổng kết, đánh giá 07 năm triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Đẩy mạnh
các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc
bộ” giai đoạn 2014 - 2020 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; xây dựng kế hoạch thực
hiện giai đoạn tiếp theo.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Là cơ quan thường trực, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, đoàn thể cấp tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa
phương triển khai thực hiện Kế hoạch; tổ chức các hoạt động học tập suốt đời
trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ; lồng ghép các hoạt động
của Đề án với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và
“Phong trào xây dựng nông thôn mới”;
- Biên
soạn tài liệu hướng dẫn, tổ chức các hoạt động học tập suốt đời trong các thư
viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho công
chức, viên chức của ngành văn hóa, thể thao và du lịch về kỹ năng tổ chức các
hoạt động học tập suốt đời trong các thiết chế văn hóa nằm trong phạm vi thực
hiện Kế hoạch;
- Chỉ
đạo, hướng dẫn các đơn vị: Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh
và các địa phương củng cố, kiện toàn về tổ chức, nâng cấp cơ sở vật chất và
nâng cao chất lượng hoạt động của các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc
bộ;
- Kiểm
tra, giám sát định kỳ mỗi năm một lần việc triển khai, thực hiện Kế hoạch của
các đơn vị, địa phương, kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Tổ
chức tổng kết giai đoạn, đánh giá hiệu quả, đúc rút kinh nghiệm, đồng thời xây
dựng Kế hoạch thực hiện Đề án giai đoạn tiếp theo.
2.
Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ
trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng các chương trình
giáo dục thông qua thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ trong
trường phổ thông các cấp;
- Chỉ
đạo phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố củng cố, nâng cao chất
lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; phối hợp chặt chẽ
với phòng văn hóa - thông tin trong việc xây dựng mô hình hoạt động lồng ghép
giữa trung tâm học tập cộng đồng và trung tâm văn hóa - thể thao xã, phường, thị
trấn;
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả việc giáo dục
thông qua các thiết chế thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ trong các
cơ sở giáo dục và định kỳ gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo
cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
3.
Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo
các cơ quan thông tin đại chúng tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây
dựng xã hội học tập, tuyên truyền triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án "Đẩy
mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa,
câu lạc bộ" hàng năm và đến năm 2020 tỉnh Thanh Hóa.
4.
Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp
với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị có liên quan căn cứ các quy định
hiện hành của Nhà nước và của tỉnh nghiên cứu Dự toán kinh phí do Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch xây dựng; thẩm định, đề xuất bố trí nguồn kinh phí thường
xuyên hằng năm để triển khai kế hoạch thực hiện Đề án, trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch và các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan hướng dẫn cơ chế
quản lý tài chính, đầu tư đối với các hoạt động của Kế hoạch thực hiện Đề án;
phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch.
5. Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh
đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Người
cao tuổi tỉnh và các tổ chức xã hội, nghề nghiệp phối hợp với các sở, ban,
ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự học, học
tập thường xuyên của cán bộ, công chức, viên chức, học viên, thành viên thuộc
cơ quan, tổ chức mình.
6.
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề
án hàng năm và từng giai đoạn, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội
của địa phương đến năm 2020; bố trí ngân sách cho các hoạt động học tập suốt đời
được tổ chức trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ;
- Xây
dựng kế hoạch củng cố, kiện toàn, phát triển các thiết chế thư viện, bảo tàng,
nhà văn hóa, câu lạc bộ; bảo đảm các nguồn lực để các thiết chế này hoạt động
có hiệu quả, bền vững;
- Chỉ
đạo các cơ quan phát thanh, truyền hình của địa phương xây dựng chuyên mục
tuyên truyền; chú trọng công tác phổ biến giáo dục cho CBCC-VC-NLĐ và nhân dân
của địa phương về xây dựng xã hội học tập, trong đó có tuyên truyền về học tập
suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ;
-
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Đề án tại địa phương; định kỳ 6
tháng/lần, báo cáo kết quả về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo
cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Văn Việt
|