Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 2636/QÐ-BVHTTDL năm 2024 về Kế hoạch thực hiện truyền thông nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch qua truyền hình do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành

Số hiệu 2636/QĐ-BVHTTDL
Ngày ban hành 10/09/2024
Ngày có hiệu lực 10/09/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
Người ký Trịnh Thị Thủy
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2636/QĐ-BVHTTDL

Hà Nội, ngày 10 tháng 09 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TRUYỀN THÔNG NÂNG CAO Ý THỨC CHẤP HÀNH CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT TRONG LĨNH VỰC VĂN HÓA, GIA ĐÌNH, THỂ DỤC, THỂ THAO VÀ DU LỊCH QUA TRUYỀN HÌNH

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Căn cứ Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật ngày 20 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 01/2023/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

Căn cứ Quyết định số 4026/QĐ-BVHTTDL ngày 26/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024;

Căn cứ Quyết định số 1346/QĐ-BVHTTDL ngày 20 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt Danh mục và Dự toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ năm 2024 của Vụ Pháp chế;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện truyền thông nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch qua truyền hình.

Điều 2. Kinh phí thực hiện trích từ nguồn ngân sách sự nghiệp văn hóa - thông tin của Bộ năm 2024 cấp cho Vụ Pháp chế.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Lưu: VT, PC, QC (15).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trịnh Thị Thủy

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN TRUYỀN THÔNG NÂNG CAO Ý THỨC CHẤP HÀNH CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT TRONG LĨNH VỰC VĂN HÓA, GIA ĐÌNH, THỂ DỤC, THỂ THAO VÀ DU LỊCH QUA TRUYỀN HÌNH
(Kèm theo Quyết định số: 2636/QĐ-BVHTTDL ngày 10 tháng 09 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012; Nghị định số 28/2013/NĐ-CP ngày 04/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Quyết định số 4026/QĐ- BVHTTDL ngày 26/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch thực hiện truyền thông nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch qua truyền hình như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh truyền thông, thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hiểu biết và ý thức của các cấp, các ngành, quần chúng nhân dân khi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch;

- Tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch;

- Bảo đảm truyền thông nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế.

2. Yêu cầu

- Việc truyền thông nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch phải thiết thực, hiệu quả; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện chương trình theo đúng Kế hoạch đề ra;

- Nội dung truyền thông phải bảo đảm đa dạng phù hợp với hình thức truyền thông qua truyền hình.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

[...]