Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2601/QĐ-TCT năm 2016 quy chế cơ quan thuế lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan trước khi thực hiện kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế qua kiểm tra đối với trường hợp còn vướng mắc do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

Số hiệu 2601/QĐ-TCT
Ngày ban hành 30/12/2016
Ngày có hiệu lực 30/12/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Thuế
Người ký Bùi Văn Nam
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2601/QĐ-TCT

Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ CƠ QUAN THUẾ LẤY Ý KIẾN CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ LIÊN QUAN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN KẾT LUẬN THANH TRA, XỬ LÝ VI PHẠM VỀ THUẾ QUA KIỂM TRA ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP CÒN VƯỚNG MẮC

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ

Căn cứ Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành luật quản lý thuế;

Căn cứ các Luật thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành;

Căn cứ Luật Thanh tra số 56/2010/QH12 ngày 15 tháng 11 năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra;

Căn cứ Quyết định số 115/2009/QĐ-TTg ngày 28 tháng 9 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế trực thuộc Bộ Tài chính;

Xét đề nghị của Vụ trưng Thanh tra - Tổng cục Thuế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này quy chế cơ quan thuế lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan trước khi thực hiện kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế qua kiểm tra đối với các trường hợp còn vướng mắc.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1276/QĐ-TCT ngày 16/7/2015 của Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế về việc ban hành Quy chế giải quyết trước khi ký biên bản thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế đối với những trường hợp có khả năng khiếu nại. Thủ trưởng cơ quan Thuế các cấp, Trưởng đơn vị thuộc cơ quan Thuế các cấp chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Lãnh đạo Tổng cục Thuế;
- Thanh tra Bộ Tài chính;
- Lưu VT, TTR (3b).

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Bùi Văn Nam

 

QUY CHẾ

VỀ VIỆC CƠ QUAN THUẾ LẤY Ý KIẾN CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ LIÊN QUAN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN KẾT LUẬN THANH TRA, XỬ LÝ VI PHẠM VỀ THUẾ QUA KIỂM TRA ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP CÒN VƯỚNG MẮC
(Ban hành kèm theo Quyết định s: 2601/QĐ-TCT ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định việc cơ quan thuế lấy ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan đối với các trường hợp sau:

1. Việc xác định nghĩa vụ thuế liên quan hoặc phụ thuộc các văn bản quy phạm pháp luật quản lý nhà nước chuyên ngành của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2. Có khả năng khiếu nại về thuế trước khi thực hiện kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế qua kiểm tra đối với người nộp thuế theo quy định của pháp luật.

3. Cơ quan thuế xét thấy tính phức tạp, vướng mắc cần xin ý kiến để kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế qua kiểm tra đối với người nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Cơ quan thuế các cấp.

2. Người nộp thuế.

3. Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến việc cơ quan thuế lấy ý kiến tư vấn trước khi thực hiện kết luận thanh tra, xử lý vi phạm về thuế qua kiểm tra gồm: Cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước có liên quan; tổ chức, cá nhân đại diện cho người nộp thuế; Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các hiệp hội doanh nghiệp; các tổ chức đại diện quyền lợi cho doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

[...]