Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2583/QĐ-UB năm 2000 về Quy định Giải thưởng Văn học nghệ thuật Côn Sơn do Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương ban hành

Số hiệu 2583/QĐ-UB
Ngày ban hành 21/08/2000
Ngày có hiệu lực 21/08/2000
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Hữu Oanh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 2583/2000/QĐ-UB

Hải Dương ngày 21 tháng 8 năm 2000

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC  BAN HÀNH “QUY ĐỊNH VỀ GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC NGHỆ THUẬT CÔN SƠN”

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND & UBND (sửa đổi) ngày 21 – 6 - 1994

- Xét đề nghị của Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương về Giải thưởng Văn học nghệ thuật Côn Sơn.

Điều 2:

- Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

- Các văn bản trước đây trái với bản Quy định nêu trong Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3: Ông Chánh Văn phòng HĐND & UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh, Giám đốc các sở: Văn hoá - Thông tin, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính – Vật giá, Thủ trưởng các sở, ngành liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

T/M UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
K/T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Oanh

 

QUY ĐỊNH

VỀ GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC NGHỆ THUẬT CÔN SƠN
 (Ban hành kèm theo Quyết định số 2583/QĐ-UB ngày 21-8-2000 của UBND tỉnh Hải Dương)

Hơn hai chục năm qua, Giải thưởng Văn học nghệ thuật (VHNT) Côn Sơn của tỉnh đã được trao cho nhiều tác giả với những tác phẩm văn học, công trình nghệ thuật (sau đây gọi chung là tác phẩm) có giá trị, bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực trong cuộc sống.

Để việc xét tặng giải thưởng ngày càng nền nếp, nâng cao tác dụng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết TW 5 (khoá VIII) và Nghị quyết 08 của Tỉnh uỷ Hải Dương về “Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quy định về Giải thưởng VHNT Côn Sơn như sau:

I – Quy định chung

Điều 1: Giải thưởng VHNT Côn Sơn là giải thưởng cao nhất về lĩnh vực VHNT của tỉnh, nhằm đánh giá và biểu dương tài năng, cống hiến của văn nghệ sỹ trong lao động sáng tạo; đồng thời động viên, khích lệ các tác giả tích cực vươn lên sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị xuất sắc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng quê hương Hải Dương giàu đẹp, văn minh.

Điều 2:

a. Giải thưởng được xét chọn 5 năm 1 lần.

b. Việc xét tặng phải đảm bảo công khai, chính xác, công bằng, để giải thưởng ghi nhận được những thành tựu nổi bật của Văn học nghệ thuật tỉnh nhà trong từng giai đoạn và đạt được mục đích đề ra (tại Điều 1)

II - Đối tượng xét thưởng

Điều 3: Tất cả tác phẩm có nội dung phản ánh về quê hương, đất nước và con người Việt Nam trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, do những tác giả trong tỉnh sáng tác, đều có thể tham gia dự giải.

- Đối với những tác giả hiện đang sống, công tác ở ngoài tỉnh, thì tác phẩm dự giải nhất thiết phải phản ánh về mảnh đất, con người Hải Dương.

- Những tác phẩm đã đoạt các giải thưởng ở tỉnh bạn, ở Trung ương hoặc quốc tế, nếu không do tác giả trong tỉnh sáng tác, thì không thuộc đối tượng xét thưởng.

Điều 4: Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm (quy cách tác phẩm dự giải nêu tại điều 7, mục III), song trong một thể loại, không gửi quá 03 tác phẩm. Trường hợp đặc biệt, người thân có thể gửi thay, nhưng phải theo đúng các quy định của pháp luật.

[...]