ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2575/QĐ-UBND
|
Nghệ An, ngày 15 tháng 06 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ
CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC ĐẦU TƯ.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015,
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính
phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ
quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ
Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND ngày 13/01/2017 của UBND tỉnh Nghệ An quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An;
Căn cứ Quyết định số
06/2015/QĐ-UBND ngày 21/01/2015 của UBND tỉnh Nghệ
An quy định trình tự, thủ tục thực hiện dự án đầu tư trực tiếp có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Nghệ An;
Xét đề nghị của Trung tâm Xúc tiến
và Hỗ trợ đầu tư tại Công văn số
71/TTXT&HTĐT-MCLT ngày 31/5/2017 và đề nghị của Sở Nội vụ tại Công văn số 136/SNV-CCHC ngày 02/6/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một
cửa liên thông được thành lập theo Quyết định số 2282/QĐ-UBND ngày 30/5/2017 của
UBND tỉnh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký và thay thế Quyết định số 2842/QĐ-UBND ngày 31/7/2012 của UBND tỉnh Nghệ An
về việc ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ
chế một cửa liên thông.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở; Thủ
trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư;
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan
và chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các PVP UBND tỉnh;
- Các Phòng, VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, PhòngCN(Tr).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Hoa
|
QUY CHẾ
HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN
THÔNG TRONG LĨNH VỰC ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2575/QĐ-UBND ngày 15/6/2017 của UBND tỉnh Nghệ An)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định về hoạt động của
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực đầu tư được thành lập theo Quyết
định số 2282/QĐ-UBND ngày 30/5/2017 của UBND tỉnh Nghệ An (sau đây gọi tắt là Bộ
phận MCLT) và mối quan hệ phối hợp giữa
Bộ phận MCLT với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An
trong việc giải quyết các thủ tục hành chính đối với các dự án đầu tư trên địa
bàn tỉnh Nghệ An nằm ngoài Khu Kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
theo cơ chế một cửa liên thông.
2. Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu
tư tỉnh Nghệ An.
3. Văn phòng UBND tỉnh,
4. Các sở, ban, ngành: Kế hoạch và Đầu
tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Giao thông Vận tải, Công
Thương, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và xã hội, Thông tin và
Truyền thông, Ngoại vụ, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh và các tổ chức, cá
nhân có liên quan khác.
5. UBND các huyện, thành phố, thị xã
trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
6. Các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu
tư có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Điều 3. Nguyên
tắc thực hiện cơ chế một cửa liên thông
1. Niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời
các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời hạn giải quyết các thủ tục thực hiện cơ chế một cửa liên thông theo
quy định.
2. Bảo đảm giải quyết công việc nhanh
chóng, thuận tiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; việc yêu cầu
bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần.
3. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa
các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết công việc của doanh nghiệp,
nhà đầu tư.
4. Việc thu phí, lệ phí của doanh
nghiệp, nhà đầu tư được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Chương II
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 4. Các thủ tục
hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông
Các thủ tục hành chính tiếp nhận thực
hiện tại Bộ phận MCLT theo quy định tại Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND ngày 21/01/2015 bao gồm:
1. Quyết định chủ trương đầu tư (đối
với trường hợp không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn
nhà đầu tư).
2. Cấp/điều chỉnh Giấy chứng nhận
đăng ký đầu tư.
3. Thẩm định và phê duyệt quy hoạch
chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.
4. Chấp thuận đầu tư dự án phát triển
nhà ở, dự án đầu tư khu đô thị mới.
5. Thẩm định thiết kế cơ sở của các
cơ quan quản lý xây dựng chuyên ngành.
6. Thẩm duyệt
phòng cháy chữa cháy.
7. Xác nhận Kế hoạch bảo vệ môi trường
hoặc thẩm định và phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi
trường.
8. Xác định giá
đất.
9. Giao đất hoặc cho thuê đất, Gấp giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất.
10. Chuyển mục đích sử dụng đất, đăng
ký và cấp giấy chứng nhận.
11. Thẩm định thiết kế bản vẽ thi
công.
Điều 5. Quy trình
thực hiện
1. Tiếp nhận hồ sơ: Nhà đầu tư nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông. Bộ phận MCLT (công chức
tiếp nhận hồ sơ) kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ
sơ:
a) Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Cập nhật
vào sổ theo dõi, viết giấy biên nhận hồ sơ, kèm theo danh mục hồ sơ và ghi rõ
ngày trả kết quả.
b) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Trong ngày làm việc, hướng dẫn hoặc phối hợp với
các đơn vị liên quan hướng dẫn cụ thể một lần, đầy đủ bằng văn bản để nhà đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh theo quy định.
2. Chuyển hồ sơ:
Trong thời hạn tối đa 01 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận
được hồ sơ hợp lệ, công chức tiếp nhận lập phiếu luân chuyển hồ sơ ghi rõ nội dung, thời hạn giải quyết; đầu mục,
số lượng hồ sơ gửi đến các cơ quan chủ trì xử lý.
3. Giải quyết hồ sơ
Các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh (cơ quan chủ
trì và cơ quan phối hợp), theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, trực tiếp xử lý, giải quyết
hồ sơ do Bộ phận MCLT chuyển đến theo đúng Quy định về trình tự, thủ tục thực
hiện dự án đầu tư trực tiếp có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh
ban hành tại Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND ngày
21/01/2015.
4. Trả kết quả:
Kết quả xử lý hồ sơ của các cơ quan
chủ trì gửi về Bộ phận MCLT trong thời hạn quy định để Bộ phận MCLT trả kết quả
cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Điều 6. Nhiệm vụ,
quyền hạn của Bộ phận MCLT
1. Nhiệm vụ
a) Hướng dẫn các
doanh nghiệp, nhà đầu tư về trình tự, thủ tục thực hiện thủ
tục hành chính của dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.
b) Công khai các
thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời hạn giải quyết
công việc về đầu tư.
c) Kiểm tra, tiếp
nhận hồ sơ của các doanh nghiệp, nhà đầu tư theo quy định,
d) Chuyển hồ sơ đã tiếp nhận chuyển
cho các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các công việc liên quan đến đầu tư
theo quy định.
đ) Nhận kết quả từ các cơ quan có thẩm
quyền giải quyết, trả kết quả cho doanh
nghiệp, nhà đầu tư và thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
e) Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc xử
lý hồ sơ của các đơn vị, báo cáo UBND tỉnh và Chủ tịch
UBND tỉnh.
f) Thực hiện công tác bảo quản, lưu
trữ hồ sơ dự án đã được giải quyết thủ tục hành chính theo
cơ chế một cửa liên thông.
2. Quyền hạn
a) Không tiếp nhận các hồ sơ chưa hợp
lệ theo quy định.
b) Được đề nghị các cơ quan, đơn vị
có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu để phục vụ cho
công tác giải quyết thủ tục, hồ sơ; được yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo
thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính cho
doanh nghiệp, nhà đầu tư.
c) Được cử lãnh
đạo và chuyên viên của Bộ phận MCLT tham dự các phiên họp định kỳ, đột xuất của
UBND tỉnh và các cuộc họp của Lãnh đạo UBND tỉnh bàn về đầu tư; tham dự các cuộc
họp của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, thị xã
và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến hoạt động đầu tư để kịp thời nắm bắt thông tin, phục vụ công tác.
d) Đề xuất trang bị cơ sở vật chất cần
thiết nhằm đáp ứng và nâng cao hiệu quả hoạt động.
đ) Được hưởng các chế độ phụ cấp theo
quy định hiện hành.
e) Được đề nghị UBND tỉnh khen thưởng các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt việc giải
quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên
thông trong lĩnh vực đầu tư.
Điều 7. Trách nhiệm
của các thành viên Bộ phận MCLT
1. Trưởng Bộ phận:
a) Chỉ đạo toàn diện các hoạt động của
Bộ phận MCLT; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về hoạt động của Bộ phận
MCLT.
b) Quản lý, phân công, điều hành công việc của công chức, viên chức Bộ phận MCLT trong giờ làm việc.
c) Đôn đốc các thành viên, cơ quan,
đơn vị liên quan giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc; Nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức kiêm nhiệm khi cơ quan cử cán bộ, công chức
có yêu cầu.
d) Chủ trì việc họp, giao ban công việc
của Bộ phận MCLT theo quy chế; tổng hợp, báo cáo tình hình
giải quyết công việc của Bộ phận MCLT theo quy định.
đ) Theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp
thời cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về tình hình hoạt
động của Bộ phận MCLT và đề xuất biện pháp giải quyết; đề xuất UBND tỉnh các biện
pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận MCLT.
e) Chịu trách nhiệm quản lý tài sản
và thực hiện các chế độ sinh hoạt, công tác hành chính khác tại Bộ phận MCLT
theo quy định.
2. Phó Trưởng Bộ phận
a) Thay mặt Trưởng Bộ phận điều hành
hoạt động của Bộ phận MCLT khi Trưởng Bộ phận vắng mặt.
b) Chịu trách nhiệm đôn đốc việc giải
quyết các thủ tục đầu tư thuộc thẩm quyền của Bộ phận
MCLT.
c) Tham gia các cuộc họp giao ban Bộ
phận MCLT theo Quy chế.
d) Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự
phân công của Trưởng Bộ phận.
3. Các thành viên chuyên trách
Bộ phận MCLT
a) Hướng dẫn thủ tục và tiếp nhận hồ
sơ thẩm định thiết kế cơ sở, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của các cơ quan quản
lý xây dựng chuyên ngành (các cơ quan không có cán bộ,
công chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận MCLT).
b) Tiếp nhận kết quả giải quyết thủ tục
hành chính từ các sở chuyển đến và trả kết quả cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
theo giấy hẹn.
c) Thực hiện nhiệm vụ theo phân công
của Trưởng Bộ phận, Phó Trưởng Bộ phận MCLT.
4. Các thành viên kiêm nhiệm tại
Bộ phận MCLT
a) Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, thủ tục
của doanh nghiệp, nhà đầu tư theo quy định.
b) Chuyển hồ sơ
về cơ quan để giải quyết; nhận, chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính của
đơn vị mình để bàn giao cho Bộ phận MCLT trả kết quả cho nhà đầu tư.
c) Hàng ngày theo dõi, cập nhật tình hình giải quyết hồ sơ của cơ quan báo cáo lãnh đạo Bộ
phận MCLT.
d) Tổng hợp, theo dõi và định kỳ báo
cáo lãnh đạo Bộ phận MCLT về tình hình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả của cơ
quan mình; tổng hợp những khó khăn,
vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề xuất với Trưởng Bộ phận các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt
động của Bộ phận MCLT,
đ) Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân
công của Trưởng Bộ phận.
Điều 8. Phối hợp
giải quyết các thủ tục
1. Các thủ tục còn vướng mắc, chưa thống
nhất khi tiếp nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trao đổi ngay với
các thành viên Bộ phận MCLT để thống nhất trước khi nhận hồ sơ.
2. Các Sở, ngành, UBND cấp huyện liên quan nhận hồ sơ từ Bộ phận MCLT chuyển đến phải nhanh
chóng xử lý và giải quyết hồ sơ theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của cơ
quan mình và trả kết quả cho Bộ phận
một cửa liên thông theo đúng quy định về trình tự, thủ tục
thực hiện dự án đầu tư trực tiếp có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số
06/2015/QĐ-UBND ngày 21/01/2015.
Điều 9. Thống kê
báo cáo
1. Từng lĩnh vực chuyên môn do công
chức, viên chức phụ trách lĩnh vực báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, 6 tháng, hàng năm.
a) Tình hình và số lượng lượt khách hàng đến giao dịch.
b) Đánh giá tình hình và quy trình tiếp
nhận và trả kết quả gồm: Nhận và trả của khách hàng; Đúng
hẹn, chậm hẹn; Đánh giá số lượt và thời gian các hồ sơ yêu
cầu, sửa đổi bổ sung đúng theo quy định; Nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung của
các sở, ngành và ý kiến của Bộ phận MCLT.
c) Tình hình, kết quả thu lệ phí và
phí.
2. Ít nhất 01 ngày trước ngày nộp báo
cáo định kỳ, các công chức,viên chức tổng hợp tình hình
công việc thuộc lĩnh vực được phân công trong tháng, quý, chuyển Phó Trưởng Bộ
phận tổng hợp báo cáo Trưởng Bộ phận để tập hợp, xử lý báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh
và Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách.
Chương III
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều 10. Khen
thưởng, kỷ luật
1. Việc khen thưởng cho công chức làm
việc tại Bộ phận MCLT được thực hiện theo quy định hiện hành.
2. Công chức, viên chức Bộ phận MCLT,
các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ
tục thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc
cố ý làm trái quy định của pháp luật, tùy theo mức độ vi
phạm sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.
Các sở, ban, ngành và địa phương có
công chức vi phạm liên đới chịu trách nhiệm và sẽ bị xem xét trừ điểm thành
tích thi đua cuối năm.
3. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư phải
chấp hành các quy định này và các quy định có liên quan. Khi phát hiện thấy các
hành vi vi phạm của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận MCLT và tại các sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện có liên quan đề nghị thông báo
cho Trưởng Bộ phận MCLT và chịu trách nhiệm về các thông tin đó.
Điều 11. Điều
khoản thi hành
1. Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư; UBND các huyện,
thành phố, thị xã và Bộ phận MCLT có trách nhiệm tổ chức
triển khai thực hiện Quy chế này.
2. Giao Giám đốc
Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh theo dõi, tổng hợp
tình hình thực hiện Quy chế.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu có
các yêu cầu, nhiệm vụ phát sinh cần bổ sung, sửa đổi,
Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan
thảo luận, thống nhất trình UBND tỉnh để điều chỉnh nội dung cho phù hợp./.