Quyết định 2531/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch ứng phó tai nạn máy bay; tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến năm 2020

Số hiệu 2531/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/08/2018
Ngày có hiệu lực 22/08/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Đinh Văn Thu
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2531/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 22 tháng 8 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH ỨNG PHÓ TAI NẠN MÁY BAY; TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG SẮT, ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 1041/QĐ-TTg ngày 24/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 1831/QĐ-UBND ngày 27/5/2016 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổng thể triển khai thực hiện ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đến năm 2020;

Theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 2028/SGTVT-QLHTGT ngày 08/8/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch ứng phó tai nạn máy bay; tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến năm 2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; Giám đốc: Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- UBQG ƯPSCTT và TKCN, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia (b/c);
- Bộ Giao thông vận tải (b/c);
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CPVP;
- Lưu: VT, NC, KTN.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đinh Văn Thu

 

KẾ HOẠCH

ỨNG PHÓ TAI NẠN MÁY BAY; TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG SẮT, ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2531/QĐ-UBND ngày 22/8/2018 của UBND tỉnh Quảng Nam)

Phần I

SỰ CẦN THIẾT, MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

I. SỰ CẦN THIẾT

Quảng Nam có nhiều loại hình giao thông: Về đường hàng không có sân bay Chu Lai và mỗi ngày có hàng trăm chuyến bay bay qua không phận; Về đường bộ có 10 tuyến quốc lộ và 01 tuyến đường cao tốc đi qua với tổng chiều dài 993km, 19 tuyến tỉnh lộ với tổng chiều dài 369km và 2.192km đường GTNT do UBND cấp huyện quản lý; Về đường sông có 941km sông ngòi tự nhiên, đang quản lý và khai thác khoảng 317km, trong đó đường sông Trung ương 165km và đường sông địa phương 152km; Đường sắt qua địa bàn tỉnh có 91,5km, trên đường sắt có 61 đường ngang hợp pháp (có người gác 26, không người gác 35) và 72 đường ngang dân sinh bất hợp pháp.

Với hệ thống giao thông như trên thì nhiệm vụ đảm bảo giao thông đi lại thuận lợi, an toàn và thông suốt là nhiệm vụ thường xuyên phải thực hiện hằng ngày. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng xảy ra sự cố tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy, công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố về tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra cần phải được thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để toàn xã hội nhận thức được và phải có sự chung tay của chính quyền, của cả hệ thống chính trị xã hội và của toàn thể nhân dân.

II. MỤC ĐÍCH

1. Bảo đảm chỉ huy thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đồng thời khắc phục về hậu quả, ngăn chặn những hệ lụy xấu phát sinh sau khi có tình huống xảy ra.

2. Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch hành động theo nhiệm vụ được phân công.

3. Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị đề xuất kinh phí đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm phương tiện, trang thiết bị phát triển nguồn nhân lực, đào tạo kỹ thuật để phục vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

III. YÊU CẦU

1. Cơ quan chỉ huy thống nhất điều hành là Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam.

2. Phát huy mọi nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, kỹ thuật theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả).

[...]